Chương 12: Minh Minh

2.4K 77 1
                                    

Edit: Ryn

Beta: Túc

---------------------------

Lộ Phân Phân: "..."

Lộ Phân Phân chưa từng yêu đương, hồi học trung học cô có tính cách giống như một chị đại trong trường, tất cả những nam sinh thích cô mà có dũng khí nói ra đều trở thành "huynh đệ" của cô, còn có rất nhiều những nam sinh căn bản không dám tỏ tình với cô. Vậy nên cho dù cô đã từng chói mắt rực rỡ như một tiểu yêu tinh nhưng lịch sử tình trường vẫn là một mảng trống không.

Ngay cả một người bạn trai cũng chưa từng có, vừa mở miệng đã gọi người ta là chồng.

Thật khó để mở miệng.

Sau khi gọi điện với bố mẹ anh, cô có thể thân mật một chút với anh được không nhỉ?

Lộ Phân Phân tự dưng căng thẳng, liếm nhẹ môi dưới: "Dù sao, em cũng không phải bố mẹ của anh."

Minh Thì Tiết: "..."

"Cho nên không bằng..." Lộ Phân Phân hoàn toàn không ý thức được câu nói kia có nghĩa khác, lễ phép mà khéo léo đưa ra đề xuất khác: "Gọi là Tiểu Minh đi."

Lộ Phân Phân: "..."

"Nghe không được sao?" Lộ Phân Phân quay đầu nhìn anh, sợ anh chê thái độ của cô qua quít, nghiêng người đứng thẳng tắp, ánh mắt chân thành nói: "Trong sách giáo khoa toán tiểu học của chúng em thường xuyên xuất hiện cái tên này, nó đặc biệt rất thân thiết đấy."

Minh Thời rũ mắt nhìn cô, khóe môi nhẹ nhàng nhếch lên một chút: "Quả thật, rất thân thiết."

Lộ Phân Phân nhìn biểu cảm của chủ nợ, tuy rằng ngoài miệng anh nói rất thân thiết, hơn nữa cũng không biểu hiện ra một tia chống cự, ánh mắt cũng rất ôn hòa.

Nhưng ánh mắt của anh hiện rõ bốn chữ "Rất muốn từ chối". Nhìn nhau trong hai giây.

Lộ Phân Phân nhận ra: "Anh hình như không thích nó."

"Không." Minh Thì Tiết mở cửa xe, lòng bàn tay chống xuống trần xe: "Chính là, có thể sẽ khá phiền phức."

Lộ Phân Phân chui vào xe, ngồi vào bên trong, quay đầu hỏi: "Tại sao lại phiền phức?"

Minh Thì Tiết ngồi xuống bên cạnh cô, yêu cầu tài xế lái xe và nghiêng đầu nhìn vào tầm mắt của cô: "Em cũng có thể thay đổi tên đấy."

Lộ Phân Phân giật mình: "Tên gì?"

"Tiểu Hồng."

Lộ Phân Phân: "?"

Cô mơ hồ mở to đôi mắt: "Tại sao!?"

Vẻ mặt Minh Thì Tiết nghiêm túc: "Vì trong sách giáo khoa toán tiểu học, Tiểu Minh và Tiểu Hồng cùng chung một câu hỏi."

Lộ Phân Phân: "?"

Qua hai giây cô mới phản ứng lại.

[ Tiểu Minh và Tiểu Hồng đi hái táo, Tiểu Minh hái nhiều hơn Tiểu Hồng 12 quả, Tiểu Minh hái táo gấp 2 lần Tiểu Hồng. Hỏi mỗi người hái được bao nhiêu quả táo? ]

"..."

Đúng là chung một câu hỏi thật.

Lộ Phân Phân vốn cảm thấy hai chữ "Phân Phân" này cũng rất phổ biến, nhưng cái tên Tiểu Hồng so với "Phân Phân" còn phổ biến hơn.

[Hoàn] Yêu em một lời khó nói hết - Tử LiễmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ