ATHENA
Tahimik lamang kami sa loob ng kotse walang nagbabalak na magsalita sa amin. Tanging ang maririnig mo lamang ay ang tunog ng rumaragasang malakas na ulan ang tumutugtog na radio sa sasakyan. Dahil sa sobrang tahimik pakiramdam ko maririnig ko na ang tibok ng puso ko. I heard him clear his throat kung kaya't napatingin ako rito at nagtama ang paningin namin kung kaya't napaiwas ako.
"You shouldn't walk alone like this it was already late night for god sake Athena" may bakas ng iritasyon ang boses nito kung kaya't napakagat labi ako.
"Nag iingat naman ako Doc tsaka kaya ko ang sarili ko takot lang nila sa akin" pinatapang ko pa ang boses ko para makumbinse ito, the ambiance was so heavy i'm just trying to make it light it was so awkward!
"Still, you were still a woman! Are you even thinking, hindi mo alam ang panganib na kakaharapin mo sa tuwing ganitong oras ang uwi mo at mag isa pa. I-im just concern to my employee like you so don't think too much" napakunot noo ako sa sinabi nito kahit kailan talaga panira siya kikiligin pa man din sana ako pero wag na lang.
"Kung ganun salamat sa pag aalala wa ka pong mag aalala kung may mangyari man sa aking masama labas kana dahil tapos naman na ang oras ko nun sa trabaho" naging tahimik muli ang loob ng sasakyan hanggang sa abutan niya ako ng coat nito.
"Here wear this alam kong nilalamig ka. Baka magkasakit ka pa kung sakaling matuyuan ko"
"Salamat Doc Rex" hindi ako nito pinansin at nakatuon lamang ang atensiyon sa pagmamaneho. Mabilis kong isinuot ang ibinigay nitong coat humalimuyak ang mabango nitong amoy dumikit na ang amoy sa balat ko. Hindi ki maiwasang amuy amuyin ito ng palihim, bakit ba ang bango bango niya, life is unfair talaga.
Hanggang sa makarating kami sa apartment na tinutuluyan namin ni Jodie ay hindi pa rin tumitila ang ulan mas lalo pa itong lumalakas dahil sinabayan na ito ng isang malakas na hangin na may kasamang kulog at kidlat.
"Use this" napahinto ako ng akmang lalabas ako ng sasakyan ng pigilan ako nito. Napadako ang mata ko sa kamay nito na nakahawak sa akin na mabilis rin nitong inalis ng marealize ang nangyari. Tumikhim ako at nag iwas ng tingin.
"Baka mabasa ka Doc ayos na ako andito na---"
"No i insist, i'll go now" akmang sasakay na ito ng harapin ako nito at binuksan ang backseat at may kinuha roon.
"T-this is for you" napaatras ako ng napalakas ang bigay nito sa akin at tumama sa sikmura ko sisigawan ko na sana ito pero mabilis na nitong pinaharurot ang kotse. Napadako ang tingin ko sa box nanlaki ang mga mata ko ng makita kung ano iyon, isang mamahaling sapatos.
"Oh ano akala ko ba boss lang pero bakit may pahatid" napabalikwas ako ng magsalita si Jodie sa likod ko.
"At may pa sapatos pa!" Hinagisan ko nito ng tuwalya na mabilis kong ibinalunbun sa akin nanlalamig na rin kasi ako dahil nabasa ako ng ulan. Tinaasan ko ng kilay si Jodie ng tignan ako nito ng makahulugan.
"Ano ba Jodie napaka issue mo!"
"Anong issue wala pa nga akong sinasabi eh! Naku Athena delikado ang mga gwapo baka nakakalimutan mo. Mabilis lang sa kanila na humanap ng mga kapalit kung sakali mang nagsawa sila. At isa pa napakalayo ng estado niyo sa buhay mayaman siya at mahirap ka"
"W-wag kang mag alala hindi naman mangyayari iyon, boss ko lang talaga si Doc Rex" maaga akong nagising dahil maaga ang pasok ko ngayon sa clinic hindi ko na inantay si Jodie na magising i just left a note na painitin na lang niya ang ulam. Hindi ko alam pero wala akong gaanang pumasok ngayon parang ayaw kong makita si Doc Rex.
Nagpakawala ako ng malalim na buntong hininga ng makarating ako sa clinic naabutan ko si Doc Rex at ang isang babaeng halos lumuwa na ang kaluluwa dahil sa suot.
"My dog are wasn't eating Doc Logan, i think there's something wrong" bumaling ang atensiyon sa akin ni Doc Rex kaya nginitian ko ito.
"Good Morning Doc Rex" hindi ko na ito hinintay pa na makapagsalita at nag umpisa ng magtrabaho pero hindi ko rin maiwasang makinig sa usapan nilang dalawa.
"Your dog was sick, i'll give you some vitamins para mapainom mo sa kanya" napataas ang kilay ko ng makita ko sa peripheral vision ko ang bahagyang paghaplos nito sa braso ni Doc Rex tsk ang landi hmmp!
Ng magtama ang mga mata namin ni Doc Rex tinaasan ko ito ng kilay at inirapan kitang kita ko ang gulat sa mga mata nito dahil sa ginawa ko. Wala silang respeto sa single dito pa sila sa harap ko naglandian!
"You can now go i already give you some vitamins for your dog to bring back his energy" gusto kong matawa ng madismaya ang babae. Ewan ko ba kay Doc Rex matalino naman pero bakit ang manhid hindi ba niya nahahalata na gusto siya nitong landiin if i know gusto rin naman nito ang bahagyang pahaplos haplos ni gurl magsama silang dalawa.
"But Doc Logan i still need to as---"
"I'm already done discussing about it to you, so please just go"
"Fine but i comeback tommorrow" napairap na lang ako dahil sa sinabi nito. Pwede naman siya rito tumira ah sa dog's quarter nga lang siya matutulog tutal mukha rin naman siyang aso dahil sa makapal nitong make up!
"You okay?" Napaangat ang tingin ko dahil sa sinabi ni Doc Rex ang sarap niyang ikulong sa kulungan ng aso! Ewan ko ba pero inis na inis ako ngayon sa kanya!
"Ayos lang ako Doc still breathing!" Mabilis akong tumayo ng maayos ang schedule nito. Halos subsob lang ako sa trabaho dahil marami ang kliyente ni Doc Rex na halos karamihan ay bumisita lang at gustong makipaglandian ginawang excuse ang kani kaniyang pet.
"Where are you going Athena?"
"Its already twelve Doc Rex and it was my lunch" hindi ko ito hinarap at mabilis na inilagay sa lamesa nito ang pinapahanap na papeles kanina.
"You don't need to go out i already order lunch for us" napairap ako dah sa sinabi nito anong akala niya sa akin sasabay sa kaniyang kumain? Well no way hindi ako sasabay.
"Sorry Doc Rex pero may kasabay na po ako" bubuksan ko na sana ang seradura ng pinto ng magsalita muli ito.
"Do what i said wag mong sabayan kung sino man yang kasabay mo ako ang sabayan mo, wag mo akong galitin Athena, you don't know what can i do if you didn't obey me" napahigpit ang hawak ko sa seradura ng pinto walang bakas ng anumang kalokohan ang boses nito seryoso lang at aaminin ko bumilis bigla ang tibok ng puso ko tila nagkakarera. Wala akong ibang nagawa at umupo sa kaharap nitong upuan naiilang ako this is so awkward and i don't know why!
"Why you didn't wear the shoes i give to you?" Hindi ako kumibo sa sinabi nito at nanatiling tahimik tila tinakasan ako ng mga salita lalo na ng lumuhod ito ng bahagya sa harapan ko at kunin ang paa ko. Mag proprotesta pa sana ako ng tanggalin nito ang suot kong sapatos napangiwi ako ng makitang namumula iyon.
"Why are you so hardheaded woman! If i say so do it, wag mo akong galitin dahil hindi mo magugustuhan ang gagawin ko i'll swear!"
"A-ano bang gagawin mo?"
"I do something illegal!" And with that he devour my lips like a hungry one.
BINABASA MO ANG
PLEASURE 3: His Property [ON-GOING]
Romance| R-16| SPG ON HOLD PLEASURE SERIES #3 HIS PROPERTY Rex Logan Smith -His not a typical type of doctor. He can do and he can get anything he want. You don't know how cruel and brutal he is when it comes to business and fights. No one dare to be again...