Kabanata 20

2.3K 55 24
                                    

Kabanata 20

Successful

"Cut! Good! We're done!" Nakahapit pa rin sa aking bewang si Zialej nang sumigaw na ang Direktor. Ang dalawang kamay ko naman ay nasa kanyang dibdib pa rin.

We shooted the kissing scene part of our movie but we didn't actually kiss. Pinalabas lang sa mga anggulo. 

I won't allow a kissing scene, I'm not comfortable with it. Hanggang kaya kong maiwasan ay iiwasan ko.

I chuckled a bit when I saw Zialej's face. He looks so inip na and annoyed after doing this scene. 

"I told you, Yearca! We should do the actual kiss, why don't you want to?" He smirked.

Umamba akong tatalikod na sa kanya habang tumatawa pero hinila niya uli ako papalapit sa kanya. 

"What?" I asked, a bit annoyed.

"We have already been working together for so long." He said while looking at my eyes. So what? Do you think I'll let you have my lips? 

"Are you that afraid that you'd fall for my kisses?" Zialej spat at me teasingly.

Napailing ako sa kalandian niya.

"Don't let me make our love team fall instead, Zialej."  Seryosong sabi ko na sa kanya habang iniwas ang pag hawak niya sa braso ko. 

Napataas ang kilay niya habang dahan- dahang tinitikom ang bibig. As he should. He knows I can do that. 

"Eto po yung chocolate drink nyo, Miss Yearca and chocolate cake." Natanaw kong ibinaba ng assistant ni Zialej ang pagkain sa maliit na table malapit sa upuan ko rito. 

Iniharap ko ang mukha ko sa nag reretouch sa akin ng mabuti bago magsalita. "Give that back to Zialej." Utos ko sa kanya. 

Nilingon ko siya kaagad nang makitang hindi siya gumagalaw sa kinatatayuan.

"M-Miss Yearca mananagot po ako kay S-Sir-" Nanggigilid na kaagad ang luha ng babaeng nakasalamin. Bahagya pa niyang kinakagat ang mga labi. 

I looked into her eyes. 

Fine. I'll do it myself. 

Lumakad ako papapunta sa kwarto ni Zialej. 

The clatter of my heels on the floor could be heard as my hands were holding the sweets Zialej gave me. Nadaanan ko pa ang nililigpit nilang set at mga tinitignan na scene sa pag lakad ko.

"What is this? Alam mong ayoko ng chocolate. Baka nakakalimutan mo." Ibinaba ko sa harap niya ang pinadala. 

I saw how his stylish eyes rolled their eyes on me. Why? Gusto nyo? Sa inyo na. 

Isasaksak ko pa sa mga baga nyo. 

"Of course hindi ko makakalimutan na ayaw mo sa chocolate dahil yung binigay ko sayo
noong valentines day ay ibigay mo sa ibang babae." Ani ni Zialej na puno ng sama ng loob ang boses.

Hinawi ko ang buhok ko habang umuupo sa upuang katabi niya sa harap ng vanity mirror. 

"You know but you still ordered me this!" Turo ko sa pinabigay niyang chocolate cake at drink. "My gosh! Ano ngayon ang kakainin ko?" Inis na sambit ko pa.

"Chill, a'right." He even has the guts to chuckle. "Walang araw na hindi ka naging moody." Iniling pa niya ang ulo habang may tinatype sa cellphone. 

"Can you please call my team? Dito na lang din ako mag pa-retouch." Sambit ko sa isang staff na nakatayo lang doon.

"Let's have dinner together after the show, Yearca." Ibinaling niya sa akin ang tingin pero nanatili lang ang tingin ko sa salamin habang tinitignan kung paano kabitan ng pekeng nude highlights ang buhok ko.  

Remember That I Love You ( Teenage Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon