Chapter 2- Siopao

132 4 0
                                    

Hanggang ngayon para akong nakakita ng multo dahil sa lalaking kaharap ko. pano ba naman makikita mo ang isang lalaking ubod ng gwapo at mabait pa. oh san kapa !! 

''miss okey ka lang?.'' sabi nung lalake

''okey lang ako salamat ahh.'' sabi ko 

''aba! hindi ako tumatanggap ng thank you, gusto ko ng pera.'' sabi niya . may pera nga ako pero matatanggap niya  ba ito ehh.. nabuhay ako sa hinaharap kaya ganito ang pera ko bahal na nga ..

''oh eto po ang bayad ko sa ginawa niyo kanina .'' at ibinigay ko ang wallet ko para makuha niya ang pera sa wallet ko.

0.o

''-.-''

''-_-''

''ano ito pera ba to ??.'' pagtatakang sabi niya. habang nakatingin sa wallet ko.

''kase.. nanggaling ako sa ibang mundo kaya ganyan ang pera ko.'' sabi ko 

''naku wala na yata ako mapapala sa isang babaeng katulad mo.'' sabi niya at naglalakad na paalis hanggang hindi ko na siya makita.

ano bayan san na ba ako pupunta nito wala akong kasama dito. hayyssss...

*****

''YUUKIIIIIII.'' naputol ang pag dadrama ko dahil sa sigaw ng isang babae at pamilyar ang boses niya sakin.

''SAAAMM!!!!!!!.'' sigaw ding sabi ko.

''papano ka nakapunta dito dba naiwan ka sa library??.'' tanong ko sa kanya

''kase matagal  mawala yung ilaw kaya yung mapalit ng mawala yung ilaw hinawakan ko yung libro at hinugop ako ng pulang liwanag na yun.'' pagpapaliwanag niya.

''ah.. ganun pala nangyare so. tayong dalawa ngayon ay nasa loob ng libro kung saan nasa lumang panahon tayo.'' sabi ko

''parang ganun na nga.'' pabulong na sabi ni sam

nauna na akong maglakad at kasunod ko lang si sam na naglalakad.

lakad

lakad

lakad

lakad

lakad

lakad

''ano ba yan nakakapagod maglakad para bang walang katapusan itong paglalakad natin.'' sabi ko .

''oo nga ehhh .. pahinga muna tayo yuki napapagod na rin ako ehhh..'' sambit ni sam

habang naglalakad kame may pulang liwanag na pumalibot kay sam kaya napasigaw ito.

''YUKIIEEEE TULUNGAN MOKO .'' gigaw na boses ni sam

ang bilis ng pangyayari dahil wala pa yatang isang minuto nawala ng bula si sam. ano bang nangyayari sakin bakit ba ako minamalas ng araw na ito. 

''OO. TAMA HAHANAPIN KO ANG GUNGGONG NA YUN!!! AJA!!.'' bulong ko sa sarili ko.

The Suzaku Seven and MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon