Thiên bình cô thấy thứ mà người ta vẫn gọi trêu nhau là "hiện tượng lạ" nha. Tên Xử Nam này hắn luôn mang vẻ mặt cứng đờ với tâm hồn mà cô từng cho là "nhát gái" kia nay lại bắt chuyện chủ động làm quen với một cô gái ư? Có chuyện vui rồi nha.
Cơ mà...mục tiêu của cô vẫn là phải chuồn lẹ đã, cô có "việc" mà tên này cũng sẽ dẫn cô gái nhỏ đây ra Hội trường rồi nên...36 kế lẹ thôi!
Xử Nam liếc sang nhỏ bên cạnh. Hầy, nhỏ này có vẻ chậm tiêu quá thì phải? Hắn đâu có mù mà cô cũng chẳng rơi vào điểm mù của hắn bất cứ khi nào mà lại nghĩ kế sao chạy dồn việc cho hắn? Xử Nam đây công tư phân minh nên việc này sẽ giao lại cho cô còn ta đây ở lại "đón tiếp". Hợp lí mà phải không?
Đấy, hắn cứ thế mà túm cô lại. Cơ mà cảnh này quen nhỉ?
-Thiên bình, nhờ cậu dẫn em ấy vào khu Hội trường nhé. Tớ "sẽ" ở đây trông chờ.
- Ơ ơ...g.gì! -Thiên bình cô hôm nay đủ ngạc nhiên rồi đấy. Tên quỷ này lại tính kế gì đây chứ!!! Arg
-Và giới thiệu với em- Bạch dương đây là Thiên bình năm ba sẽ là người hướng dẫn em nhé.
-A, dạ em chào chị, em là Bạch dương, mong chị giúp đỡ ạ.
Nói rồi cô cúi người lễ phép. Ôi một thiên thần đáng yêu mà sao lại quen tên quỷ kia được nhỉ?
Thiên bình còn chưa kịp "loading" xem thứ gì xảy ra thì thấy cô bé cúi chào cũng vội chào lại. Nhưng mà nãy giờ cô mới chào hỏi lại để người ta mở lời chứ, ôi hình tượng, ôi điểm tích...
-Này, tôi còn đống đồ án phải làm mà hay ông dẫn em ý dùm tôi nha nha
Lần này cô phải xuống nước cầu cứu thật rồi a. Nhục, quá nhục!
-Haha nếu bạn đã mở lời thì tôi sẽ giúp bạn 50% đồ án. Sao ổn chưa? Giờ thì vác xác lên và đi sang khu đấy nhanh. Cả tháng nay bà chỉ ở ru rú kí túc xá không thì đi thư viện làm đồ án. Người sắp mốc cả rồi kìa.
OwO Thiên bình ngạc nhiên nha, tên này lại biết rõ thế, quả không hổ danh cộng sự "tốt" của cô.
Hầy cũng phải đứng lên đi lại chưa nhỉ? Dù cô khá quen với nơi từng lối mòn ở đây nhưng trong từng khoảnh khắc vẫn có những đổi thay, chuyển động nhẹ nhàng, mới lạ trong sự thân thuộc.
Bạch dương nãy giờ cũng chỉ thấy hay người họ ghé tai thì thầm nhỏ to, cô cứ nghệch mặt. Không biết gì cả!Mà nhắc tới mới nhớ, có vẻ chúng ta quên mất một vài ai đó cũng rất có "ích" trong hôm nay. Hmm...
Bỗng nhiên, phá vỡ không khí hai miền đối lập, tiếng nhạc chuông reo...-Alo?
-Ê quễ mày đâu rồi thế? Hẹn nhau ở cổng cơ mà tao bảo là nay đưa mày gặp một "thiên tài" chuẩn bị nhập hội cùng mà? Ủa trời má rồi tụi này đợi nắng nãy giờ á? Ủa cho tao cái lí do £°$℅¢=€}}$}€^£÷'×-₫-@&@
Và một tràng dài dài dài nối đuôi nhau vang lên từ chiếc điện thoại kia.
Píp
- Ồn muốn chết. Đáng ra giờ này nó phải nằm nướng ở nhà chứ? Lạ lùng th..â
- Chứ không phải do mày hẹn nó à?
Quạc quạc quạc...
Thiên bình cô không biết nói sao hết, đàng gượng cười cho qua. Ừ nhỉ, cô là người hẹn mà...mà ... Rồi xong...
Quay sang cầu cứu Xử Nam, có vẻ anh chàng đã quá quen thuộc với những tình huống như này. Riết rồi tấm thân vàng này mang ra đỡ đạn giữa cuộc tranh đấu này quá...
- Rồi rồi, để đó mày chạy lẹ qua đó đi, còn lại tao phân việc lại là được.
Nhưng Thiên bình nghe vậy chưa rời đi, tại sao nhỉ? Đáng ra cô phải reo mừng chứ?
- Rồi thù lao là gì. Nói trước tháng này tao hết tiền rồi đó...
- Hê quả là chiếc bạn xịn biết rõ quá. Hmn tao nhẹ nhàng thôi, một chầu bao cả đám thôi.
- Cái...°$°£^|÷'°$℅©
Chưa đợi cô nói xong hắn liền chặn miệng cô bằng chiếc bánh. Quả thật may khi đã mang theo không hắn không biết việc này sẽ kéo dài trong bao lâu nữa đây... Hơn cả, cô bé kia còn đang đứng đó. Thật là tội lỗi, tội lỗi mà...
-Ừm, vậy giờ anh đưa em qua khu Hội trường nhé. Nhưng anh chỉ có thể một đoạn thôi. Ở đó sẽ có ban tiếp tân nữa. Nếu anh qua đó sẽ bị lôi đi mất. Thật sự xin lỗi em.
-Dạ...không sao ạ, vậy cũng là quá tốt rồi ạ.
Bạch dương cô có chút nuối tiếc nhưng có lẽ chỉ là chút thoáng qua nên cô cũng chẳng thể nhận ra thứ cản xúc đang len lỏi trong từng huyết mạch đó...
-Vậy nhờ cậu dẫn cô bé đi nhé, à qua đó có gì nhờ tên Sư tử ý hắn ngồi không hoài. Tạo việc cho hắn làm chút đi.
Xử nam chẳng biết cô có tự nhột không?
-Sư tử mà nghe những điều đó sẽ 'buồn' lắm đó.
Thiên bình cũng chẳng để ý lời đáp của anh chàng mấy bởi nó biết hắn sẽ chọc nó như nào rồi vậy nên đã nhanh nhảu mà thu dọn hết để chuẩn bị đi rồi huých tay Xử Nam như thay cho lời thông báo rời đi. Bạch dương đứng nhìn cũng thật nể tốc độ của đàn chị.
- Rồi rồi cô đi lẹ cho tôi nhờ. nhớ trầu đấy.
...
Ặc sao tên này chưa bị tẩn bao giờ nhỉ?Phía bên kia, dưới cái tiết trời mà Nhân mã cô cho rằng như "thiêu sống" kia cô đã đành kéo nhỏ em họ vào tạm một quán gần đó để trú. Nói đi nói lại coi có tức không, rõ nhỏ đó hẹn cô, mồm miệng thề thốt đến sớm mà nó lại định cho cô 'leo cây' đã thế còn dám cúp điện thoại của cô trước!
Tức, tức lắm nhưng phải ăn cho hạ hoả đã. Còn tiền nong hả, nhỏ kia tính hết!
Nghĩ sao mà chơi được Nhân mã cô đây.
-À, Bảo bình em cứ ăn tự nhiên, cứ đánh chén thoả mái đi, chị đây thanh toán.
Nhân mã vỗ ngực tự tin, chắc chắn nhìn nó.
-Ờm...bà liệu chắc không đấy?
Đợt này cuối tháng chứ có là đầu tháng đâu?
Hay bà đi@+%:|+#(#("+@&#
Đấy, Nhân mã cô có khổ không, chỉ là mời ăn thôi mà cũng bị suy diễn ra đủ trường hợp, đủ loại người từ thay đổi tính cách tới ăn trộm, phạm pháp... Ủa chị đây xinh chứ đâu có mất não.
-Dừng, cứ việc ăn và xin đừng nói gì nhá. Ăn thôi mà tao có ép mi uống thuốc độc đâu làm gì ghê vậy?
Bảo bình cô vẫn ôm một bụng ngờ vực. Phi logic thật sự. Hay tý nữa nó định để mình ở đây gán nó hay&#%%
Xuôi theo dòng suy nghĩ, tưởng tượng ra đủ thứ về việc bất bình thường của Nhân mã mà có lẽ đến cô cũng chưa từng nghĩ tới mấy việc đó, tay thì vẫn đưa đồ ăn lên miệng đều đều.
Ôi, có lẽ nó đi viết truyện hư cấu được rồi đó.
Nhân mã nhìn cảnh tượng này mà chẳng biết nói sao với nó. Trông có khác gì người có vấn đề không?
Nhỏ này nay sao vậy trời....Thập Thiên Lục
Ngày 18 tháng 10 năm 2021.
BẠN ĐANG ĐỌC
'Palpitate' (12 chòm sao)
FantasyTôi từng thích cậu, cậu cũng thích tôi, Chỉ tiếc thay, hai ta không chung đường, Không thể cùng cậu nắm tay bước tiếp... À, 'trễ' thật nhỉ? Có quay vòng, liệu có được? Ta có thể tiến tới "yêu" ? Chỉ biết bên cạnh chữ thích của ta, Là không nói nên...