Say

1.3K 153 7
                                    

Khi Trương Gia Nguyên hoàn toàn ý thức được tình hình xung quanh thì đã là buổi tối của ba ngày sau. Cậu tỉnh dậy trong một căn phòng xa lạ, ký ức về sự kiện kinh hoàng kia như một thước phim tua chậm trong đầu. Cậu thử cử động, đã không còn đau nữa, nhưng điều đó không có nghĩa là vết tích đã được xóa đi hoàn toàn. Cậu nhìn xung quanh, lối kiến trúc Đông Âu cổ với mái vòm cao và loạt bích họa về cuộc Đại Chiến Tranh Darkin bao phủ khắp các khung cửa kính ngay lập tức khiến cậu nhận ra nơi này: dinh thự phía Đông của tộc Darkin.

Trương Gia Nguyên ngay lập tức mở một cổng dịch chuyển để về nhà. Đó là cách Thượng Nhân Hoàng Hôn thường chu du khắp vũ trụ, nhưng hôm nay, cậu phải dùng nó để "trốn". Cậu không biết là mình đang trốn ai, hay điều gì, trốn Châu Kha Vũ hay trốn khỏi hiện thực. Cậu chỉ biết việc đầu tiên cậu cần làm khi cánh cổng thả cậu xuống chiếc giường lông vũ mềm mại quen thuộc là thay bộ đồ đang mặc ra - một bộ đồ đen có đính Hồng Lựu - thứ đá mang màu đỏ máu, đặc trưng cho sự hiện diện của Darkin. Cậu đoán là Châu Kha Vũ đã mang cậu về dinh thự, và bộ đồ đó hẳn là của hắn.

Dưới ánh sáng tỏa ra từ chiếc lồng đèn Wriggle, những đầu ngón tay chai sần của Trương Gia Nguyên tìm tới cuốn Bí Chương Thất Truyền, lật giở từng trang chi chít phong ấn Cổ Ngữ - thứ ngôn ngữ tưởng chừng đã biến mất được vài ngàn năm. Thế giới này đang thay đổi rất nhanh và không hề có dấu hiệu sẽ sớm ngày chậm lại. Cùng với sự phát triển tới chóng mặt của loài người, những thực thể quyền năng, như Thượng Nhân hay Darkin, cũng phải thích nghi. Từ thuở sơ khai, Thượng Nhân là những thực thể vượt ra khỏi giới hạn vật chất, họ là hiện thân của ý niệm và sức mạnh tinh thần, đồng thời cũng là những đấng sáng tạo. Darkin, ngược lại, là hiện thân cho sự sa ngã, tha hóa, hủy diệt và chiến tranh. "Chiến tranh", một thuật ngữ gắn liền với Darkin, bởi bản thân 5 Darkin đời đầu là 5 vị thần chiến tranh. Mỗi Darkin có một vũ khí riêng, 3 trong số họ là kiếm, lưỡi hái và cung, còn ghi chép về hai vị Darkin cuối cùng đều đã bị tiêu hủy sạch sẽ. Nếu không có sự xâm lăng của Hư Không và sự sụp đổ của Đĩa Mặt Trời, nếu không có Đại Chiến Tranh Darkin. Họ đã có thể rất khác, con người đã có thể nhìn họ bằng ánh mắt rất khác, không phải sự sợ hãi và khiếp đảm, cũng sẽ chẳng đặt cho họ cái tên Darkin.

Tất nhiên, nếu không có tất thảy những điều ấy, Darkin cũng sẽ là một trong những giống loài bình thường, như Yordle hay Vastaya. Và Trương Gia Nguyên có lẽ đã có thể đường đường chính chính mà yêu Châu Kha Vũ chứ không phải tự đẩy bản thân vào bước đường đầy rẫy hiểm nguy này. Tình yêu giữa một Thượng Nhân và một Darkin, chưa từng có tiền lệ. Mà mối quan hệ của cậu và hắn thậm chí còn chưa hình thành, chỉ là cậu đơn phương mà thôi, một vết thương sâu trong câu chuyện tình đã phạm phải điều cấm kị.

Trương Gia Nguyên lẩm nhẩm đọc theo thuật chú cổ trong cuốn bí chương, một dòng máu ấm nóng chảy ra từ đầu ngón tay cậu, tụ lại thành một viên đá nhỏ màu hồng. Đó là Dị Vật Tai Ương - thứ chỉ xuất hiện trong cơ thể những người Darkin đã từng thân mật và theo thời gian sẽ dần tha hóa họ. Thượng Nhân có thể triệu hồi Dị Vật Tai Ương ra bên ngoài cơ thể để thanh tẩy cho những người như vậy nhưng hoàn toàn không cần tới những thuật chú cổ này. Trương Gia Nguyên không chỉ đơn giản là giữ cho bản thân thanh khiết mà cậu còn có cả một kế hoạch phía sau.

Viên đá nhanh chóng được đặt vào Lư Hương Sôi Sục đang được bao bọc bởi Hòm Bảo Hộ của Mikael. Cuốn Sách Chiêu Hồn Mejai và cây Trượng Lưu Thủy bay tới bên tay Trương Gia Nguyên, vầng hào quang tím chiếu rọi dòng nước màu xanh ngọc trước khi nó chảy vào trong Lư Hương. Ấn ký dưới mắt Trương Gia Nguyên sáng lên, đôi mắt cậu cũng chuyển thành hai màu xanh tím, Thượng Nhân Hoàng Hôn đang dùng cấm thuật. Một luồng ánh sáng chói lóa chợt lóe lên rồi vụt tắt. Không còn Dị Vật Tai Ương, chỉ còn chiếc Dây Chuyền Chuộc Tội nằm gọn trong lòng bàn tay Trương Gia Nguyên. 

Cậu đã tính xong đường lui cho mình rồi. Sự bất tử và quyền năng tưởng chừng vô hạn của một Thượng Nhân, tới một lúc nào đó lại chẳng khác gì gông cùm xiềng xích trường tồn với dòng chảy thời gian. Thân phận này quá tôn quý, tới mức cậu là Thượng Nhân duy nhất gần 19 ngàn năm chưa từng nghĩ tới chuyện kết hôn. Một Thượng Nhân khác và hậu duệ sẽ nối tiếp dòng dõi Thượng Nhân, một người bình thường và hậu duệ sẽ là Bán Thần, một giống loài khác và hậu duệ sẽ mang dòng máu Hỗn Huyết, Thượng Nhân vốn dĩ có rất nhiều lựa chọn. Nhưng lần đầu tiên cậu rung động lại là với một Darkin, một Darkin thuần huyết. Số mệnh thật biết trêu đùa.

Trương Gia Nguyên biết mấu chốt vấn đề ở đâu, vậy nên cậu đã chuẩn bị tất cả hoàn hảo để từ bỏ thân phận Thượng Nhân này rồi. Cậu đã làm nhiều thứ cho vũ trụ này, từ việc kiến tạo nên dòng phát triển tự nhiên cho tới dốc sức khắc phục hậu quả kinh hoàng sau cuộc Đại Chiến Tranh Darkin. Cậu không phải Thượng Nhân có quyền lực nhất, nhưng chắc chắn là một trong những Thượng Nhân có trách nhiệm nhất, không sinh ra là Thượng Nhân mạnh nhất nhưng chắc chắn là Thượng Nhân thăng tiến sức mạnh vượt trội nhất, chưa từng có một điều gì phải chê trách ở cậu cả. Trước khi đi tới quyết định trở thành một người phàm, cậu đã tham vấn ý kiến của các Thượng Nhân khác. Cậu không phải Thượng Nhân đầu tiên làm như vậy, nhưng trước cậu cũng chỉ từng có một người - Soraka - Thượng Nhân An Lành đời đầu, Thượng Nhân duy nhất sinh ra từ những vì tinh tú. Với những gì cậu đã làm trên cương vị một Thượng Nhân, không ai phản đối quyết định của cậu, chỉ mong cậu suy nghĩ thật kĩ vì sẽ không có cách nào để trở lại làm một Thượng Nhân. Cậu cảm thấy thật đúng đắn khi không nói ra lí do. Nếu hội đồng Thượng Nhân biết nguồn cơn của câu chuyện này, không biết họ có thể lạc quan được tới 5 giây không nữa.

Chiếc Dây Chuyền Chuộc Tội nằm yên vị trên cổ Trương Gia Nguyên, hút cạn dòng máu Thượng Nhân trong cậu, đổi lại cho cậu dòng máu của một người bình thường. Cậu biết tình yêu có thể khiến con người điên cuồng, nhưng không biết sau này có ai viết nên câu chuyện của cậu hay không. Một Thượng Nhân vì say tình mà rơi xuống từ trên đỉnh Targon, trở thành người phàm? 

[YZL] Blood and PleasureNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ