Chapter 8

5 0 0
                                    

baby

Isang malakas na putok ng baril ang nagpa ingay sa buong Hotel. Nag umpisang umapila ang mga staffs para mailagay sa safe zone ang mga guests. Nagkakagulo ang lahat, the gunfire is from the guy but I know he did it to warn me.

This only means, even after the night we scape from the other island hindi na natigil ang mga pambabanta sa akin! hindi ko lang nalalaman dahil pinutol ng mga tauhan ni Commander ang lahat ng account ko para sila lang ang makatanggap ng anumang threat ang ibinibigay sa akin at hinaharangan nila ang lahat ng hindi ko nalalaman. Damn!

My feet feel numb, hindi ako makaalis sa kinatatayuan ko. Naramdaman ko bigla ang malakas ng pag hapit ng kamay sa palapulsonan ko. Ezick in his bloodshot eyes are scaring me more than the explosion nor the gunfire, He was walking fast while dragging me with him. Hindi niya ako tinapunan ng tingin hanggang sa pinasakay niya ako sa SUV.

" I-I just--" I tried to explain but he cut me. I tried to touch his arm on my wrist and say sorry but he let it go before I can grab him.

"Pack your damn things and wait for me..." he hissed without taking glance at me as he call someone. He close the door then ordered the driver to move the car.

Pagdating ng Mansion sinalubong agad ako ni Mara dala ang dalawang maleta.

" Miss Eri, aalis tayo. nandito na lahat ng importanteng gamit mo sa maleta. Let's go." Kalmado lang ang pagsabi ni Mara non, Alam kong may alam siya sa mga nangyayare. Ako lang ata ang walang alam dito.

"S-saan?" Lito kung tanong sa kanya, pansin ko rin na bihis na ang mga tauhan. They are all over the house, like they're preparing to leave.

" Basta Miss Eri, Maraming banta na ang natanggap mo mula sa suspect at mukhang hindi nakatulong ang pag alis mo ng walang pasabi." Paliwanag niya ulit. " Tara na, We're taking with private plane Miss Eri."

"I-im sorry" yun lang ang lumabas sa bibig ko bumaba ang tingin ko mga kamay ko at pinaglaruan ang mga daliri ko. Zenaida Eireanne, Wrong move! Sa kaunting oras ay maraming nangyare, The guy who gave me the key is the suspect. Ako nanaman ba ang isusunod niya? Damn!

Wait.for.me

I remember Ezick's words before leaving me inside the car. "U-uh, I think we should wait for your C-Commander before leaving" I stuttered.

Tumigil siya sa paghila sakin at sumang-ayun sa sinabi ko.

Tumango lang siya. "Its preferably if you are aware of whats happenning Miss Eri. Sasabihin ko sayo ang lahat mamaya" she replied in fluent english accent. I stiffened.

Maya maya natanaw namin ang Black SUVs na papasok ng masion.

Nanginig ang buong pagkatao ko ng makita si Ezick na palabas ng sasakyan. Tuloy tuloy ang lakad niya patungo sa akin sa bukana ng pintuan. Bahagyang napaatras si Mara ng makita ang umaapoy sa galit ang Commander. While I am standing straight, waiting for him to scold me.

" Leave us for awhile " he commanded Mara before taking glance at my direction. I think he can kill me with his eyes right now. I am doomed

"Wasn't I clear when I told you that you can't do anything stupid without protocols!?" Pasigaw niyang tanong direkta saakin. He groan out of frustration, it was like he want to bang his head on the wall.

" Answer me, Wasn't I!?" mas kalmado niyang tanong ngayon. My eyes started to form beads of tears, sudden realization got me. It was wrong move, I should should've been careful. Hindi ko sineryoso ang mga pagbabanta sa buhay ko dahil hindi ako nasasaktan pa. At alam kung sasagipin ako ni Ezick at ng grupo niya.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 06, 2022 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Lost in Control (RelanCorp Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon