Thứ hai tôi vẫn tan làm như thường lệ, chưa tới thang máy đã nhận được điện thoại của Tần Tiểu Dặc gọi tới: " Bảo bối, mau xuống dưới, mời cậu ăn cơm tối."Mới xuống lầu đã nhìn thấy chiếc xe Ferrari màu đỏ tươi đậu chính giữa lối ra vào, bất chấp ánh mắt sôi nổi như lễ rửa tội của người đi đường. Tôi đầu đầy vạch đen chạy tới mở cửa nhìn thấy lúm đồng tiền như hoa của Tần Tiểu Dặc còn chu đáo thắt dây an toàn giúp tôi, nói: "Đi đi đi, đi ăn cơm thôi."
Tôi hỏi: "Sao hôm nay lại hẹn tớ?"
Cậu ta thuần thục lái xe ra ngoài, hòa vào dòng xe cộ tấp nập trên đường: "Nhớ cậu chứ sao."
Tần Tiểu Dặc thường hay hẹn tôi, nhưng hôm nay mới thứ hai, cách mấy ngày không gặp đã nóng lòng tự mình lái xe đến tìm tôi ăn cơm, điều này khiến tôi cảm thấy hơi lạ.
Mà linh cảm của tôi rất chuẩn, bước chân đầu tiền vào ghế lô tôi đã cảm thấy sự khác thường -- Thứ nhất hai người ăn bữa cơm bình thường sao phải đặt ghế lô, tiếp đó chỗ ghế ngồi đã có một người đàn ông chờ sẵn ở đó, nghe thấy tiếng động lập tức đứng lên chào đón.
Được lắm Tần Tiểu Dặc, tôi còn chưa chia tay cậu đã vội vàng làm bà mối rồi. Tôi quay đầu trừng mắt nhìn cậu ta, cậu ta lại cười trấn an nói: "Chỉ là làm quen bạn mới một chút! Làm quen!"
Tôi căng da đầu đi về phía trước hai bước, người nọ bắt tay tôi: "Xin chào, xin chào."
Tôi chào hỏi với đối phương, quay đầu nhìn lại, Tần Tiểu Dặc đã bốc hơi từ lúc nào.
Tôi hạ quyết tâm tuyệt giao với cậu ta một ngày, cũng bắt đầu tự hỏi làm sao để uyển chuyển nói với người trước mặt là tôi đã có đối tượng rồi.
Tôi còn đang tự hỏi, thì cậu ta đã bắt đầu nói chuyện.
Cậu ta nhìn qua rất trẻ, quanh người là sức sống tuổi trẻ của người vừa mới bước chân vào xã hội - kiểu ngây thơ hồn nhiên chưa bị sự tàn khốc của cuộc sống vùi dập. Trong ghế lô có máy sưởi, cậu ta cởi áo khoác chỉ mặc một chiếc áo len màu xám, in hằn lên một chút cơ bắp trên người.
Cậu ta tự giới thiệu mình tên là Tưởng Huyên, năm nay 24 tuổi - Tần Tiểu Dặc kiếm đâu ra tiểu thịt tươi nhỏ hơn chúng tôi đến cả 5 tuổi vậy.
Cậu ta nói môn thể thao yêu thích của mình là lặn, còn kể đã từng tham gia một cuộc thi lặn ở bên Thái Lan. Cậu ta kể chuyện rất hăng hái, cũng có chút thú vị, khiến tôi không tìm được cơ hội nào để thông báo chuyện mình đã có bạn trai, không thể nói ra một cách đột ngột được, như vậy rất bất lịch sự, cũng cảm giác như bị thần kinh.
Tôi nhớ lại lời Tần Tiểu Dặc, coi như làm quen một người bạn mới, quyết định thả lòng tâm thái, chờ dùng bữa xong sẽ nói.
Tôi lịch sự phụ họa một chút với cậu ra, thầm nghĩ đúng là một thanh niên tràn đầy năng lượng, cậu ta nháy mắt hỏi tôi có sở thích gì không, tôi nói tôi thích xem phim.Chúng tôi lại trao đổi những bộ phim yêu thích của mình. Bạn học Tưởng là một người yêu thích vận động cuồng dã, lại có gu xem phim nghệ thuật giống như tôi, không thích những bộ phim hành động không khoa học, hay những bộ phim thương mại mỳ ăn liền, mà chỉ thích những bộ phim chính kịch có tính nghệ thuật.
BẠN ĐANG ĐỌC
Bạn trai 30 điểm
RomansTên gốc: 30 phân bạn trai Tác giả: Bách Quân Edit:Corgi Số chương: 10 chương + 1 phiên ngoại Tag: ngôi thứ nhất, hiện đại, ngọt sủng, đoản văn, chủ thụ Lương Diệp X Thẩm Mạn Văn án: Làm một bài kiểm tra "Tiêu chuẩn bạn trai", người yêu hai năm của...