Ngày hôm sau đến tận khi mặt trời đã lên cao tôi mới chậm chạp thức dậy. Lương Diệp vẫn còn ôm tôi, vùi đầu vào hõm vai tôi ngủ, chỉ có thể thấy một đầu tóc đen ngắn.Nếu không ra ngoài chơi, vậy thì tổng dọn nhà vệ sinh một chút cũng được. Tôi không thích có người ngoài trong nhà, nên việc quét dọn nhà cửa đều tự mình làm.
Tôi dùng máy hút bụi hút một vòng khắp nhà, Lương Diệp cầm cây lau nhà đi phía sau lau sạch. Tôi ngồi trên sô pha nhìn hắn xắn tay áo lên lộ ra bắp tay rắn chắc màu lúa mạch, tỉ mỉ lau sạch những chỗ còn đọng nước trên sàn gỗ.
Đột nhiên nhớ tới ngày mình nói chia tay với Lương Diệp, hắn người đầy mỏi mệt chạy tới tìm tôi, có chìa khóa nhưng lại không dám mở cửa, chỉ yên lặng ngồi chờ trong đêm với vali hành lý, chờ tôi về.
Tôi nghĩ nếu ngày đó mình không về nhà, hắn khẳng định cũng sẽ không mở của vào, giống như một người vô gia cư một trú tạm trước cửa nhà người khác.
Lòng tôi có chút chua xót, thuận miệng hỏi: "Sống với em trong căn phòng nhỏ này, anh có chỗ nào khó chịu không, phó tổng?"
Lúc trước cũng đã nói, hắn chuyển tới nhà tôi sau khi cả hai xác định mối quan hệ, trước đó tôi chỉ nghĩ một người ở, phòng khách cũng rất nhỏ, hai người đàn ông trưởng thành cùng ở không được tính là thoải mái, được cái giao thông thuận tiện.
Hắn nghe vậy nói: "Đương nhiên không có."
"Em không thích sao? Không thích thì đổi." Lương Diệp bổ sung thêm.
"Không phải." Tôi nói, "Cái đó... Em lần sau sẽ không nói anh không được ở đây nữa, đây chính là nhà của hai chúng ta." Tôi nhảy xuống khỏi sô pha, cầm khăn lau khắp phòng, ra vẻ thoải mái nói, "Anh có thể xem đây là nhà của mình."
Tôi đi vào phòng ngủ, Lương Diệp như với bóng mà theo sau, tôi làm bộ tức giận: "Đừng đi theo em."
Tôi có chút bối rối, thật ra là dang xấu hổ vì mới thổ lộ. Tôi muốn lau dọn lại tủ đầu giưỡng cho đỡ ngại, thì thấy bên trên bày một chai bôi trong chỉ còn nửa và một hộp bao cao su đã mở.
Tôi đỏ mặt ngồi xổm xuống mở ngăn kéo muốn ném tất cả vào bên trong lại phát hiện một cái hộp nhỏ màu đỏ, nằm gọn trong một góc.
Tôi đang muốn lấy ra, thì Lương Diệp vẫn luôn theo sát phía sau đột nhiên tiến tới ý đồ muốn cướp.
"Không phải nói cho em sao?" Tôi nghiêng người tránh thoát, "Cho em xem."
Lương Diệp nhìn tôi cười nói: "Anh muốn có chút nghi thức."
Tôi ngồi xổm trước tủ đầu giường, hắn mang một bộ đồ ở nhà đơn giản, tay áo vẫn đang còn xắn lên.
Lương Diệp đi dép lê, quỳ một chân xuống.
"... Anh vốn dĩ có rất nhiều ý tưởng, chờ anh giải quyết xong chuyện trong nhà, lại nói cho em biết chuyện được thăng chức... " Hắn nói, "Có thể chọn nhà hàng Ngọc trai đen mà em thích, ngay khoảnh khắc mừng năm mới...."
Hắn nói: "Mà thôi, không biết làm sao em biết được, .... Chuyện này cũng không quan trọng..."
Hắn mở hộp nhỏ ra, để lộ chiếc nhẫn bạch kim bên trong.
BẠN ĐANG ĐỌC
Bạn trai 30 điểm
Storie d'amoreTên gốc: 30 phân bạn trai Tác giả: Bách Quân Edit:Corgi Số chương: 10 chương + 1 phiên ngoại Tag: ngôi thứ nhất, hiện đại, ngọt sủng, đoản văn, chủ thụ Lương Diệp X Thẩm Mạn Văn án: Làm một bài kiểm tra "Tiêu chuẩn bạn trai", người yêu hai năm của...