Hoàng Nhân Tuấn bước ra khỏi hiện trường vụ án, mùi máu tanh nồng ban nãy khiến cho tiểu đội trưởng Hoàng có chút nhức đầu. Quan trọng hơn là sau khi xem xong hiện trường một chút manh mối cũng không tìm được, đủ để thấy hung thủ của vụ này gian xảo đến nhường nào. Cái chết bí hiểm của Rose- một nữ diễn viên tương đối nổi tiếng đã kinh động đến toàn bộ giới giải trí, nhưng một điểm quan trọng là Rose chết một cách rất bất thường, khiến cho người ta không khỏi rùng mình sợ hãi. Phía bên kia tiểu đồng đội Phác Chí Thành tiến tới.
"Anh, tạm thời đã điều tra sơ lược về những người có liên quan cũng như người phát hiện ra thi thể, thời gian tử vong bên pháp ý cũng sẽ báo lại cho chúng ta. Bây giờ về cục trước hay đi xem xét bối cảnh?"
"Về cục."
Hoàng Nhân Tuấn ngồi trên xe do Phác Chí Thành lái.
"Chí Thành, em cảm thấy vụ việc lần này như thế nào?"
"Về cái chết của Rose á?"
Rose là một nữ diễn viên mới nổi cách đây mấy năm, được tôn sùng làm bông hồng trong làng điện ảnh, đương nhiên Hoàng Nhân Tuấn có nghe tới. Thế nhưng cái chết của Rose có phần rất kì quái. Nạn nhân bị chặt ra từng khúc nhỏ,xác bị ném dưới nhà xe, bên cạnh còn có một đôi giày đế đỏ . Trên hiện trường một chút dấu vết cũng không tìm được đủ để thấy hung thủ phải là một tay rất chuyên nghiệp. Không thể là giết người cướp của vì những đồ vật giá tri còn nguyên vẹn, chỉ có thể là một kế hoạch tỉ mỉ, xem ra tên hung thủ giờ này đang ở một chỗ nào đó tận hưởng cảm giác thoát khỏi vòng vây. Đội trưởng Hoàng Nhân Tuấn không tránh nổi sầu não.
Tiến vào phòng của cục trưởng, Hoàng Nhân Tuấn cởi mũ ra chào một cái.
"Chú Lưu, không tìm được một manh mối nào cả."
"Tiểu Hoàng, không vội. Chú tin tưởng hung thủ sẽ được cháu tìm ra sớm thôi. Chú vẫn luôn biết tiểu Hoàng là hạt giống tốt...tiểu Hoàng, ngày hôm nay ở cục mới điều về thêm một bác sĩ tâm lí sẽ giúp hỗ trợ điều tra. Cháu đã gặp cậu ta hay chưa?"
Hoàng Nhân Tuấn dĩ nhiên chưa gặp vị mới được chuyển tới này, nhưng nếu là tổng cục cử xuống nhất định sẽ là người tài, tuyệt đối không làm vướng chân tổ trọng án. Chuông điện thoại đột nhiên reo lên.
"Sếp Hoàng, hiện trường có khác lạ, sếp mau tới đi."
Hoàng Nhân Tuấn dù không muốn cũng phải ngồi trên xe đi thẳng tới hiện trường. Cái xác đã được đưa đi tới phòng khám nghiệm nhưng một mùi tanh nồng vẫn sộc lên khiến người ta choáng váng. Quan trọng là hiện trường có chút thay đổi. Ban nãy khi dịch chuyển thi thể nhân viên phát hiện dưới thi thể của nạn nhân xuất hiện một cái cúc áo, cùng một dòng chữ mà ban nãy không thấy được. "Rose are dead" điều này có nghĩa là gì? Tên hung thủ chắc hẳn vẫn còn ở gần đây.
"Tiểu Thành, cho người khoanh vùng khu vực quanh đây, những kẻ khả nghi tất cả đều bắt lại cho tôi. Hơn nữa chú ý tất cả những người thuận tay trái."
Huang Renjun để ý được dòng chữ xiêu vẹo này chỉ có thể viết bởi tay trái hơn nữa hướng của con dao trên thi thể nạn nhân bên trái sâu hơn một chút. Hoàng Nhân Tuấn chính là bị bầu không khí ngột ngạt ở đây hun đến đầu óc choáng váng vội bước ra ngoài. Vừa ra đến cửa của garage đã có một người đứng sẵn. Người này nếu không phải là chân chạm đất thì có lẽ Hoàng Nhân Tuấn sẽ coi như là một thiên sứ. Một chiếc áo trắng cùng với cặp kính vàng. Ánh mắt lấp lánh quét trên người Hoàng Nhân Tuấn. Gương mặt này quá đẹp, khiến cho người ta có chút sợ hãi, sợ hãi chạm vào một chút sẽ liền vỡ nát.
"Anh là ai?"
"Cảnh sát tiểu Hoàng, tôi là La Tại Dân, bác sĩ tâm lí mới được cử tới."
Hoàng Nhân Tuấn thấy La Tại Dân tiến sát đến mình một chút, đem hơi thở nóng ấm tiến đến sát anh, mùi trên cơ thể La Tại Dân vương lại khiến cho đầu óc Hoàng Nhân Tuấn thoải mái hơn một chút. Hoàng Nhân Tuấn thừa nhận bởi vì mình là gay nên La Tại Dân đối với cậu thực sự có sức hút, ai lại chẳng si mê cái đẹp.
"Cảnh sát tiểu Hoàng, tôi đã xem qua hiện trường vụ án và một số báo cáo. Có thể nói vụ án này tương đối khó khăn. Cảnh sát tiểu Hoàng nghĩ sao?"
Hoàng Nhân Tuấn cái gì cũng chưa nghĩ ra. Sắp xếp lại toàn bộ manh mối cũng chưa thể tưởng tượng ra được hung thủ rốt cuộc là kẻ như thế nào. Điều này làm cho Hoàng Nhân Tuấn phiền não vô cùng. Cậu vỗ đầu hai cái sau đó lịch sự hướng La Tại Dân đáp một câu.
"Tạm thời chưa có tiến triển, nhưng tôi hi vọng với sự giúp đỡ của bác sĩ La thì vụ ám sẽ sớm được giải quyết thôi."
La Tại Dân khóe miệng nhấc cao lên một chút, hai bàn tay xoa lại vào nhau.
"Vậy sao? Cảm ơn cảnh sát tiểu Hoàng đã cho tôi một niềm tin lớn như vậy."
La Tại Dân cười cái này thật sự đánh vào lòng Hoàng Nhân Tuấn. Hoàng Nhân Tuấn đã suýt chút nữa đứng không vững.
"Cảnh sát tiểu Hoàng có vẻ không khỏe?"
"Ừm, từ buổi tối khi tới hiện trường đã không được khỏe lắm..."
La Tại Dân bám lấy bả vai Hoàng Nhân Tuấn sau đó ghé sát vào tai cảnh sát Hoàng.
"Vậy cảnh sát Hoàng có muốn tới chỗ của tôi một chút không? Sẽ thoải mái hơn.
Hoàng Nhân Tuấn không biết mình vì cái gì lại đáp ứng tới chỗ của một người vừa mới gặp, có lẽ là vì sức hút của La Tại Dân quá lớn khiến cho Hoàng Nhân Tuấn không cưỡng lại được.
Phòng khám của La Tại Dân thoạt nhìn không lớn, điều làm Hoàng Nhân Tuấn ấn tượng nhất có lẽ là dòng chữ đỏ rực như máu ngay trước phòng khám:"Molly". Hoàng Nhân Tuấn thấy vô cùng ấn tượng. Molly, molly có nghĩa là gì Hoàng Nhân Tuấn cũng không rõ lắm, nhưng rất quen mắt. Molly thoạt nghe khiến người ta liên tưởng tới cái đẹp chết chóc, giống như là hiện thân của La Tại Dân vậy.
Giải thích một chút: Vì mình không phải dân bên trinh thám nên cũng hơi khó khăn với thể loại này. Mong mọi người có thể bỏ qua cho một số tình tiết chưa được hợp lí.
Vụ án trong truyện được lấy cảm hứng từ vụ án Hoa thược dược của nữ diễn viên Elizabeth Short, mọi người có thể google nha.Còng về cái tên Molly, Molly thoạt nghe thì là cái tên rất đỗi lãng mạng nhưng thanh tìm kiếm google sẽ không làm bạn thất vọng. Molly thực chất giống như mình miêu tả vậy, là cái đẹp chết chóc. Molly sẽ là cầu nối xuyên suốt cho truyện. Còn "quý ngài Molly" ở đây là ai thì các bạn tự biết rồi nha.
End chương một.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Najun] Quý ngài Molly
FanfictionTình yêu như một liều thuốc phiện vậy, phải không quý ngài Molly? Thể loại: OOC, phá án, HE, đội trưởng đội điều tra× bác sĩ tâm lí (?). Pairing: Na Jaemin × Huang Renjun