Chapter 24 //

89 5 0
                                    

Julius POV

Lumipas ang dalwang araw na hndi ko siya pinapansin. Madalas kong kasama mula pagpasok hanggang sa pag uwi sila Kyle at Jonas.

Sa Dalwang araw na yun lagi akong tahimik sa class. ni hndi na nga ako masydong nkakapag recite .. Pero kapag sila Kyle at Jonas na ang kausap ko hndi naman ako naiwas na parang may sariling mundo lang.

Alam ko sa sarili kong hndi ko na kaya!
Maling mali. Hndi dpat na nag yayari tong ganito ngayon sa amin ni Shine.

Nag ring na yung Bell mean to say time na para sa Chemistry Class. Suuper Awkward tlga kasi magkatabi kami ni shine tuwing Chem Class.

Tahimik lang siya parang wala akong katabi. nanahimik nalang din naman ako hanggang sa naisip kong It's Time to Talk

"Shine ..." lumingon siya sakin na para bang hndi siya nabigla sa pag tawag ko ng pangalan niya

"Jul" mahinang sagot niya pero hndi ko makakita ng lungkot yung boses at tingin niya, natahimik ako ulet.
Maya maya ay umayos na ako ng upo ko at tumingin ulet sa kniya na sa pag tingin ko nkita ko siyang nakatingin lang din sa akin

"Shine .. Im so sorry"

"Okayy lang! "

"Okayy lang ? Hndi okayy sakin yun kaya I'm really sorry Shine!"

"Ako naman ang may gusto ng lahat ng to ei. sabi ko 'Kaya ko' pero ... hndi pala. Kaya okayy lang Jul .wala kang maling ginawa" Napatigil ako sa sinabi ni Shine

"Actually , masaya pa nga ako kahit papano kasi sinubukan mong buksan yung puso mo para sakin, yun nga lang , Hndi talaga."
Inilihis niya bigla ang matapang na titig sa akin.

"Naging maaayos naman ang pag trato mo sakin ... Kaya kahit papano hndi ako nag sisi sa ginawa ko." Muli niya akong pinagmasdan, naka ngiti. Ni luha wala sa mga mata niya pero pakiramdam ko namamatay na siya sa loob niya.

"Ginawa ko shine ... But I'm sorry" bigla nalang akong yumuko at unti unting pumatak yung luha ko

"Julius ano kaba! wag ka namang umiyak please .." biglang nanginig yung boses ni Shine at sa pakiramdam ko iiyak narin siya.

"Pero mali parin na pinapaiyak kita. Hndi ako bulag Shine. Kahit nakatalikod ako alam ko kung anong nararamdaman mo. Atska may bukas akong mga mata para mabasa yung mga Post mo evry night" bigla siyang natahimik. Nag punas na ako ng luha ko at umayos ulet sa pagkakaupo

"Jul please stop acusing yourself na para bang ikaw ang may mali sa lahat.. I'm Okay Jul specially ngayon kasi kinausap mo na ako. All I want now is friendship between us"

"Hndi naman mawawala yun Shine , Since first kaibgan na kita at ayokong may bago doon" ngumiti siya at ganoon din naman ako

"Mr.Salvador please answer number 3"
PATAY =______________________________=

"Ano po , Ahmmmmmmm" Hndi ako makasagot lagot ako nito .. bakit ba kasi ngayon pa talaga sir.

"Busy kayo sa pag uusap ni Ms.Castellar diyan huh .. then answer this. Ikaw Ms. Castellar Stand up" Dahan dahan na tumayo si Shine at nagkatingin kaming dalwa pero nag iwasan din naman kagad.

Pareho kaming Hndi naka sagot ni shine at nakatayo lang din sa kaniya kniyang upuan namin hanggang sa

"Good Morning sir .." bati ni Coleen sa may pinto ng classroom namin dahilan para magaling ang attention ni sir.

"Yes ,?"

"Ahhm . Excuse me lang po. Pinapatawag po kayo ni Maam Cabuena ngayom na daw po importante lang" habang nag sasalita si coleen at nakatingin sa labas si Sir nag tatanong na kami ni Shine ng tamang sagot sa classmates nasa likod at harapan nmin ..

HEAVENS PLANTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon