Phần 2: Những người bạn mới

101 10 3
                                    

Sau thông báo của giáo sư ai nấy đều tự nhốt mình trong phòng, trừ khi có tiết học họ mới dám ra ngoài. Căn bản họ sợ có lẽ mình sẽ là người phải hứng chịu sự khủng khiếp nào đó từ cây đũa phép huyền thoại kia.

Vì không một học sinh nào dám ra ngoài nên thư viện rất vắng, cậu quyết định sẽ tự mình đi tới thư viện để tìm hiểu thêm về huyền thoại của hai cây đũa phép.

"Cậu định đi đâu?" đúng rồi, từ khi có Kim Taehyung chung phòng, mỗi lần Jungkook định làm gì hay đi đâu hắn ta đều hỏi cậu, hỏi rất nhiều và rất rất nhiều.

"Tớ định tới thư viện một chút, cậu muốn đi cùng không?"

"Vừa hay tôi cũng muốn tìm hiểu thêm về môn độc dược, chúng ta cùng đi".

"Được" Jungkook đáp.

***

Cứ ngỡ trong thời gian này sẽ không có một ai tới thư viện vậy mà phía bàn bên kia đang có một nhóm người xì xầm to nhỏ gì đó, hình như họ đang nói về "hai cây đũa trong truyền thuyết" chăng?

"Hai cây đũa thần, hai cây đũa thần" Jungkook liên tục lầm bầm câu nói đó trong miệng nhưng mãi cậu không tìm thấy cuốn sách mà mình cần.

"Cậu cần tìm cuốn này hả" một bàn tay nhỏ nhắn chìa cuốn sách về phía Jungkook, cậu có chút giật mình rồi cũng gật đầu nói "cảm ơn" một tiếng.

"Vừa hay nhóm tớ cũng đang bàn về chuyện này cậu có muốn sang bên kia nói chuyện chút không" Park Jimin chỉ ngón tay nhỏ nhắn về phía nhóm bạn của mình cười cười nói.

"Được không?" Jungkook tròn mắt hỏi, đây là lần đầu tiên có người ngỏ ý muốn cậu vào nhóm để nói chuyện. Trước đây cậu rất ít khi nói chuyện với người lạ.

Jimin mỉm cười thay cho câu "được".

Bỗng một bàn tay to lớn của ai đó bao trọn cổ tay cậu kéo lại.

"Cậu định đi đâu, đây là ai? Cậu không sợ người ta có ý đồ xấu với cậu hả?" Taehyung từ đâu xuất hiện kéo tay Jungkook lại gần mình.

Jimin giờ khóc giở cười, ai thèm có ý đồ xấu với cậu ấy chứ?

"Xin chào, tớ là Park Jimin - nhà Hufflepuff, cậu có muốn sang nhóm của bọn tớ nói chuyện chút không? Dù sao thư viện cũng chẳng có ai mấy nên hai cậu có thể sang nhóm tớ để nói chuyện cùng".

Taehyung nheo mắt nhìn từ trên xuống dưới từ dưới lên trên, hết nhìn Jimin lại nhìn nhóm bạn của cậu.

"Cũng được".

Jimin thở phào nhẹ nhõm khi nghe được câu trả lời từ hắn, ánh mắt hắn nhìn như muốn ăn tươi nuốt sống anh vậy!

"Nè chim lùn đi đâu mà lâu vậy" vâng, câu nói đó không ai khác chính là Jung Hoseok một anh chàng có nụ cười cực kì toả nắng có thể điêu đốn trái tim bao thiếu nữ.

Jimin trừng mắt đạp vào chân Hoseok một cái khiến anh la oai oái.

"E hèm, giới thiệu một chút nhé" Kim Namjoon hắng giọng chìa tay về phía hai người bạn mới.

"Tớ là Kim Namjoon, đây là Kim Seokjin cùng thuộc nhà Ravenclaw" vừa nói anh vừa chỉ vào người bạn bên cạnh mình.

"Còn tớ là Jung Hoseok cùng nhà với Park Jimin - Hufflepuff" Hoseok cũng nhanh nhẹn đứng lên cười cười bắt tay với hai người bạn mới này.

"Còn đây là..." Jungkook đảo mắt về phía anh chàng có mái tóc bạch kim im lặng nãy giờ.

"Đây là Min Yoongi bên nhà Slytherin" Jimin biết người bạn lạnh như băng này sẽ chẳng có hứng thú gì với hai người bạn mới này nên đành đứng dậy nói thay anh.

Chữ Slytherin vừa dứt, Taehyung theo phản xạ vừa mới có của mình kéo Jungkook sau lưng hắn.

Trông thấy một màn vừa rồi Namjoon cũng hiểu ý mà từ từ nói:

"Không phải ai nhà Slytherin cũng giống nhau cả, cậu bạn này tuy nhìn có vẻ nguy hiểm nhưng thật sự tốt, nếu tiếp xúc một thời gian các cậu có thể hiểu".

Từ trước tới nay ai cũng biết nhà Gryffindor và Slytherin có mâu thuẫn với nhau, cứ hễ gặp nhau là lại gây chuyện.

.

"Vậy là hai cây đũa phép đó đã gặp chủ nhân của mình rồi hả?" Cả nhóm đồng loạt mắt chữ O mồm chữ A khi nghe được thông tin từ cực sốc từ anh chàng lạnh như băng kia - Min Yoongi.

"Nhưng mà tại sao cậu biết?" Hoseok hỏi.

"Tôi vô tình nghe được cuộc bàn luận từ các vị giáo sư" anh nhún vai hồn nhiên trả lời.

"Bây giờ cũng muộn rồi, giải tán đi" Kim Namjoon liếc mắt thấy đồng hồ đã điểm gần 10h đêm, nếu họ còn ngồi thêm một lúc nữa chắc giám thị sẽ xách cổ từng đứa đi viết bản kiểm điểm mất.

"Ừ" nói xong ai nấy đều giải tán dần, còn hẹn hò vài ba câu với nhau mới trở về nhà của mình.

....

"Kim Taehyung này" tiếng nói của Jungkook cất lên phá tan bầu không khí yên tĩnh.

"Cậu cứ về phòng trước đi, tớ phải đi vệ sinh chút đã".

"Ừ" Taehyung đáp.

***

"Aisss...giải quyết xong đã thật" sau khi rửa tay xong cậu nhanh chóng chạy về phòng của mình.

*cộp cộp cộp*

Thoáng khựng lại khi nghe thấy tiếng bước chân đang tới gần mình, một bàn tay thon dài nhẹ đặt tay chạm lên vai cậu.

Jungkook giật mình, từ từ quay đầu lại. Điều khiến cậu kinh hãi hơn khi khuôn mặt đó...giống y chang mình.

"Cậu...cậu...cậu" vì không rõ người trước mặt là ma hay là người, tay trái của Jungkook đã thủ sẵn cây đũa phép bên cạnh nhằm trường hợp người trước mặt mình là ma...?

"Cậu không phải sợ, tôi là người" đến cả giọng nói cũng giống cậu, cái chuyện quái gì đang xảy ra thế này???

"Jeon Jungkook" Taehyung từ đâu xuất hiện phá tan đi bầu không khí ớn lạnh.

"Cậu làm gì mà lâu vậy, về thôi" vì thấy không yên tâm cho thỏ con "nhà mình" nên Taehyung quyết định quay lại tìm cậu, kết quả lại thấy cậu đang run rẩy với thứ vô hình nào đó.

"Cậu làm sao mà cả người run rẩy lạnh toát thế này".

"Tae...Taehyung cậu có thấy người đó không" Jungkook chỉ thẳng tay về phía trước.

"Cái gì?" Taehyung khó hiểu nhìn cậu

Jungkook quay người lại. Không thấy gì nữa.

"Chắc cậu gặp ảo giác thôi" Taehyung trấn an Jungkook cho rằng cậu chỉ gặp ảo giác.

"Chắc vậy..." có lẽ Taehyung nói đúng, cậu chỉ gặp ảo giác thôi.

ᴛᴀᴇᴋᴏᴏᴋ | ᴄâʏ đũᴀ ᴛʜầɴNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ