Q.5 - Chương 230: Phong thủy luân phiên chuyển
<br style="color: #c0c4c9; font-family: Tahoma, Helvetica, sans-serif; font-size: 19px; line-height: normal; text-align: start; background-color: #262626;" />
Thấy Sở Ngọc kinh ngạc, Hoa Thác cười lạnh một tiếng, nhớ lúc vừa rồi nhìn thấy Quan Thương Hải, hắn còn kinh ngạc hơn nàng.
Lúc Quan Thương Hải mở cửa bước ra, hắn mới phát hiện trên tay đối phương cầm một chiếc cần câu. Đó chính là vật đã chặn đòn tấn công của hắn, đồng thời đỡ lấy chiếc khay ban nãy.
Bước ra ngoài, Quan Thương Hải cho thị nữ lui, rồi quay sang Hoa Thác: “Không rõ vì sao, vị khách này lại xuất thủ muốn giết thị nữ của ta?”
Giống Sở Ngọc, Hoa Thác không hiểu vì sao, vị cao thủ tuyệt đỉnh này của Nam triều lại tới Bắc Ngụy, thậm chí còn trở thành hàng xóm của Sở Ngọc. Cũng xem như hắn và Quan Thương Hải có biết nhau. Lúc trước Hoa Thác tưởng lầm người này là thuộc hạ của Dung Chỉ, liền ra lệnh cho hắn đi cứu Dung Chỉ, kết quả là bị giáo huấn ngược trở lại.
Sau đó nghe Sở Ngọc kể lại, hắn mới biết thực ra Quan Thương Hải có thù với Dung Chỉ.
Hoa Thác vốn đã chuẩn bị tinh thần, nếu gặp Dung Chỉ, hoặc là gặp người bị Dung Chỉ lừa dối giống như mình thì nên làm thế nào. Nhưng sự xuất hiện của Quan Thương Hải nằm ngoài dự liệu, cho nên lúc nhìn thấy người này, hắn cứ đứng ngây ra không biết phản ứng thế nào.
Người này hắn có biết, lại là kẻ thù của kẻ thù, không biết phải ứng xử thế nào, Hoa Thác đành hỏi tại sao đối phương lại ở đây. Sau khi biết mục đích của Quan Thương Hải, hắn lập tức đưa đến gặp Sở Ngọc, thậm chí quên mất việc hỏi thăm về chiếc xe ngựa bí ẩn.
Ngỡ ngàng một lúc, Sở Ngọc thốt lên câu hỏi thứ hai: “Huynh đã mãn tang phụ thân chưa?” Ngày đó bên dòng suối, thấy cung cách nói năng của Quan Thương Hải với Tiêu Biệt, cảm giác như hắn quyết định để tang cha đến năm, sáu, bảy hay tám năm cũng hoàn toàn có thể.
Quan Thương Hải cười cười: “Giữ đạo hiếu chẳng qua là cái cớ dùng để ngăn cản Lưu Bị thôi!” Hắn định cư ở Giang Lăng, không muốn phải di chuyển, bèn lấy cớ để tang cha, coi như tấm lá chắn để đối phó với với những người tới cửa quấy rầy. Dù người khác có đủ kiên nhẫn và thành tâm tìm đến lều cỏ ba lần, hắn cũng không muốn làm một tiên sinh “ngọa long” trị quốc bình thiên hạ. (*)
(*) Giai thoại “Lưu Bị tam cố thảo lư” (Lưu Bị 3 lần đến lều cỏ): Gia Cát Lượng là ẩn sĩ ở Long Trung. Tư Mã Huy và Từ Thứ tiến cử ông với Lưu Bị. Thời đó bậc danh sĩ Kinh Châu lan truyền một câu: “Phục Long, Phụng Sồ ai có được một trong hai người ấy sẽ có thiên hạ!”. Sau khi Từ Thứ đến với Tào Tháo, Lưu Bị tìm đến Long Trung để thỉnh cầu ông ra giúp nhưng hai lần đầu không gặp mãi đến lần thứ ba mới gặp được nên mới có câu “Lưu Bị tam cố thảo lư”. Lưu Bị được Lượng nói kế sách định quốc an bang vô cùng kính phục, muốn mời Gia Cát Lượng xuống núi mưu tính đại sự. Gia Cát Lượng thấy Lưu Bị thật lòng cầu xin nên ông chấp nhận làm quân sư cho Lưu Bị, năm đó Gia Cát Lượng mới có 27 tuổi chính thức bước vào vũ đài chính trị.
YOU ARE READING
PHƯỢNG TÙ HOÀNG
Teen FictionNội Dung Truyện : Phượng Tù Hoàng Này là thắt lưng cao quan, trường sam tay áo dài, vang lời hát Hoa mai lay động, sơn thủy thanh âm Ván cờ thiên hạ này, ai là quân cờ, ai là người chơi cờ thao túng? Tuy rằng xuyên qua thành công chúa, nhưng Sở Ngọc...