(9v)
----------Si Movick Salgado, pinsan din ni River.
Sya iyong guy na ipinakilala ni River na walang kaimik-imik at kulang na lang ay mapanis ang laway.
Pero sya na yata ang pinakamayabang na lalaking nakilala ko dahil wala naman akong ginagawang masama sa kanya, naiinis pa rin sya sa mga bagay na ginagawa ko kahit tama naman.
Ewan ko ba, may sayad na yata ang lalaking 'yon. Baka baliw na.
Baliw na baliw sa akin. Bwahaha. Pero sa totoo lang, may gusto daw sya sa akin. Ewan dun!
Ano bang meron ako? Hindi naman ako kagandahan. Iyon ang tingin ko sa sarili ko, ewan lang kung yon ang tingin nila sa akin.
Okay naman si Movick. Gwapo din sya. Wala namang pangit sa paningin ko ee, except sa sarili ko. Kaya nga sabi ko, hindi ko sya gusto dahil alam naman nyang si River pa rin ang mahal ko.
I admit, ginamit ko sya. Kinailangan ko kasi sya para makabalik ulit ako sa bahay nila.
Yup! I did everything para bumalik sa akin si River. Pero mas lalo lang nya akong kinamuhian.
Inisip nyang may relasyon kami ng pinsan nya. Sino ba naman kasing hindi mag-iisip ng ganoon, paano ito si Movick, talo pa ang boyfriend kung makapagsilbi sa akin.
Yeah right! Ginagawa nya ang mga bagay na ginagawa ni River dati sa akin.. ang pagsilbihan ako na para akong prinsesa. But i never ask any of those!
At alam naman nyang kaya ako pabalik-balik sa bahay nila because of River though alam kong hindi ako gusto ng mga pinsan nila for him. Pero trinay ko pa ring kunin ang sympathy nila.
Pero it seems na parang ang labo ng mangyaring bumalik sa akin si River.
Ano nga bang magagawa ko, mas pinaniwalaan ni River ang mga pinsan nya. And sino ba naman ako, pinsan yon against me. Am i kidding myself! Grrrr...
Mahirap kakompitinsya ang kadugo. And sino bang magmamahal sa isang tulad ko na behind my back pinagtatawanan nila because of thinking for the unreasonable fact.
So, pakialam ko ba sa kanila? Ano bang reward ang makukuha ko kung magpapakatanga ako sa kanila?
Bumalik ako sa pagiging cold-hearted. Sabi ko nga, makakaganti din ako sa pang-iiwan ni River sa akin dahil sa pinsan nya and mostly sa pangti-trip nila.
Then before pa ako makapag-revenge sa kanila, isang incident ang nabalitaan ko.
Nabugbog si Movick ng mga lasing sa kanto nila. And much worst, si River ang nasaksak.
From that moment, I was praying na sana ma-save ang life ni River.
Maybe talagang makapangyarihan ang mga lines kong nasabi when River leaves me behind.
Hindi ko naman gustong sabihin ang mga bagay na yon, sa sobrang sama lang talaga ng loob ko, nakapagbitiw ako ng salitang hindi naman dapat. It's saying na sana.. mamatay na sya.
Hindi ko na tinuloy ang revenge ko. Natakot ako sa mga maaari mangyari.
And ofcourse I forgave River, especially Mowee.
BINABASA MO ANG
How can I not loved you (Tagalog)
Teen FictionAs of today, itong story na ito ang may leading viewer sa page ko na Xephruz Mini-Story.. ewan ko kung bakit. Siguro it's for you mga dude to find out :) Nainspire ako sa story na ito because curious ako with this guy. Uhum.. relate much na naman sa...