chapter 7: Mowee's back!

70 2 1
                                    

(26v)
----------

(Pasensya na mga dude.. i made some revisions on this part. xoxo -xephruz)

Then I was having may fun life ng biglang nag-text sa akin si Mowee.

That Mowee Salgado! Sa isip-isip ko. Ano na naman kayang problemang napakalaki(*kabaliktaran*) nun?? Inis kong anas.

Yeah! Again... Pinsan na naman ni River.

Bakit ba ayaw nila akong tantanan?? Ano bang problema nila?! Sh@t talaga sila.

Hindi ko na sana gustong makibalita pa sa kanilang magpipinsan. And much big reason i have, ayaw ko sanang entertain-in ang text ni Mowee dahil galit na galit ako sa kanya. Kulang na lang isumpa ko sya at patayin sa isip ko.

Wanna know why?

May memory lost ba sya? Sya kaya ang dahilan kung bakit ako iniwan ni River! Grrr.. that devil!

Sya ang dahilan kung bakit nagkanda leche-leche ang buhay ko... ang lovelife ko!

At sya ang may dahilan kung bakit ako nasasaktan ngayon ng ganito! Paksyet sya!!

--flashback---

Naputol ang mga nangyayari ng biglang may lalaking nakatayo na sa may bandang likuran ko. Dahilan para maitulak ko si River.

"Pambira ka naman," reklamo ni River, ewan ko ba kung sa akin o dun sa lalaking nasa likod ko. Hindi naman nagsalita ito at maya-maya pa ay sunud-sunod ng nagdatingan ang iba pang kasing age lang ng naunang lalaki.

Bigla kung naramdaman ang hiya. Sa buong buhay ko, ngayon lang ako nahiya ng ganito.

..

"Si Snow,.. Snow, mga pinsan ko" wala sa mood na pakilala ni River..

Makikipagkamay sana ako kaso hinawi lang ni River ang kamay ko na para bang pinagbabawal nyang mahawakan ko ang mga ito.

"Wala ba kayong mga pasok?" Inis na tumayo si River at kumuha ng tubig sa refrigerator at uminom..

"Uwian. Hindi ba kami pwedeng umuwi?" Balagbag na sagot ng lalaking nakahuli sa amin kanina. Suplado pala ang gago.

Tapos ngayon ay matalim ang titig nito sa akin. Kung nakakamatay lang ang tingin nito, malamang ilang beses na akong napatay nito.

Gwapo sya, suplado nga lang at mukhang ayaw sa akin para kay River.

Ee paki ko ba kung ayaw nya sa akin?? The hell i care for his burning looks at me! Hindi ko naman ikakamatay yon.

Then me and River finally decided na i should stay here sa house nila. Napapagod na din kasi ako sa araw araw nyang pagtatyagang ihatid-sundo ako.

Mahal ko na ba sya?

Oo.

Yata.

Oo na nga!

Mahal ko na si River.

And I'm so happy.

...

Paakyat na ako ng bahay nang matigilan ako.

Yeah. It was him, the guy with burning eyes kung makatitig. Nakahara sa may hagdanan, kung saan ako daraan paakyat. Kung ako siguro si spiderman, nagswing nanlang ako sa sapot paakyat. O kaya naman saputan ko ang buong katawan nito lecheng lalaking ito at ibitin pabaliktad!

"Excuse me" sarcastic kong hinawi sya ng kamay ko.

"Bakit andito ka pa?" Sinundan pala nya ako hanggang kwarto.

How can I not loved you (Tagalog)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon