"Ê, Akira, tia được em năm nhất đáng yêu nào chưa?"
Trong dãy của nhà Gryffindor, Uno Santa nhoài người từ bàn trên xuống bàn dưới để tám chuyện. Akira Liu ngước mắt lên khỏi đĩa bò bít tết đang cắt dở, nhồm nhoàm đáp:
"Chưa. Có gì thú vị đâu anh."
"Mày dở lắm! Mày mới thoát kiếp ma mới, phải hào hứng với bọn lâu nhâu mới vào chứ. Tao nghe nói năm nay có mấy em xinh lắm, soi đi!"
"Xinh trai hay xinh gái?"
"Trai hay gái chả như nhau!"
Akira bĩu cái mỏ vịt. Cậu đang định cúi đầu chén tiếp thì Santa lại gào lên: "Kìa!! Em kia kìa! Dễ thương chưa!"
Bất đắc dĩ vì sự nhiệt tình quá đỗi của gã đàn anh, cậu buộc phải ngẩng lên nhìn. Đúng là xinh thật. Đứa nhóc Santa chỉ vào có mái tóc hơi dài, khuôn mặt đẹp như tượng tạc, nụ cười hơi ngại ngùng vẫn không che được nhan sắc tỏa sáng. Năm nay cô bé này mới mười một tuổi, qua vài năm nữa chắc chắn sẽ trở thành đại mỹ nhân. Mấy thằng choai choai khác đã không nhịn được mà huýt sáo ầm ĩ. Oscar nhà Ravenclaw còn thiếu chút nữa là ngã ra đất vì cố nhoài người nhìn theo. Ngay khi em gái xinh đẹp vừa đi mất, hiện trường lại nhốn nháo vì sự xuất hiện của một em trai tuấn tú đến mức bọn con gái thô lỗ của Gryffindor phải nhảy lên ghế. Đứa bé đó có cái mũi thẳng như điêu khắc và đôi mắt sáng như sao trời.
Akira gật gù: "Bình quân bề nhìn của năm nay cao thật."
Santa ngừng hú hét với đám anh em cây khế, quay lại hỏi cậu: "Sao rồi, nhắm em nào chưa?"
Akira lắc đầu: "Đẹp thì có đẹp, nhưng không phải gu của em."
"Gu của mày chắc là bà Pince thư viện. Mày mọt sách y như một thằng Ravenclaw. Nếu không phải mày máu chiến chẳng kém gì anh em trong đội Quidditch, bọn tao đã ném mày sang đó rồi."
Vương Hiếu Thần năm thứ tư ngồi gần đó gào lên: "Ê, ai bảo nó "chẳng kém" gì đội Quidditch? Năm nay Akira sẽ chính thức gia nhập đội Quidditch. Phải không em trai?"
"Vầngggg ~" Cậu đáp. Tiếng trả lời dãn ra vì một cái ngáp dài như xa lộ.
"Mà thiệt tình mày không có hứng thú gì với mấy em khóa dưới hả?" Santa vẫn không thôi luyên thuyên.
Akira gật gù: "Có thì có, nhưng không phải hai đứa đẹp đẹp lúc nãy."
"Đâu? Đâu?"
"Em kia kìa."
Santa nhìn theo hướng tay Akira chỉ. Đó là một em trai nho nhỏ, cái đầu tròn xinh xinh, hình như là người phương Đông giống bọn hắn. Mắt một mí nhưng rất to, đôi má sữa hơi phúng phính, miệng cười duyên dáng, khi ngậm lại thì thấy rõ môi châu. So với bạn gái xinh đẹp và đứa con trai sắc nét lúc nãy, em này đúng là kém nổi bật hơn. Ban đầu Akira cũng không để ý đến nó, nhưng khi bị trêu dữ quá, em đẹp trai đã rụt rè núp sau lưng bạn đi cùng. Người bạn đó chính là em nhỏ này.
Santa gật gù: "Cũng đáng yêu đó. Nhìn mày ngố ngố vậy mà có mắt nhìn nhỉ. Em nó cũng có vẻ ngoan ngoãn nữa."
"Nếu em nó được phân về Gryffindor thì tốt rồi."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Drop][VCDC] Bảy năm thương nhớ
FanfictionNhân vật: Vũ Cái Di Chương - AK Lưu Chương x Lưu Vũ, các anh em đu cột điện đến từ INTO1 và Chuang 2021, cùng dàn nhân vật phụ của Harry Potter. . Bảy năm thương nhớ. Bảy năm chỉ thuộc về em. Ê bé, ăn khoai lang tím không?