Thời tiết luôn bất thường thay đổi khiến người ta không khỏi cảm thấy khó chịu. Khi thì trời cao trong xanh cùng với những dải nắng vàng ấm áp và làn gió mát mẻ; còn khi thì lại được thay thế bằng những tầng mây đen u ám cùng bầu trời mưa dai dẳng như trút nước. Nhưng ngày hôm nay lại là một sự khác biệt tại thành phố Richmond này. Sương mù dày đặc phủ trắng trời mang đến cho người ta một cảm giác tựa như chẳng khác gì đang ở Anh Quốc, tiết trời vì thế mà cũng chẳng khá khẩm hơn, mọi thứ đều trở nên ẩm ướt đến bức bối khó chịu. Tính thất thường khiến nhiều người không nhịn được bất mãn mà chau mày chửi rủa, nhưng dù sao đi nữa thì thứ đáng rủa nhất chính là nhà đài dự báo thời tiết. Hẳn là sau ngày hôm nay họ sẽ nhận được rất nhiều gạch được ship siêu tốc đến đấy.
Chợt nhận ra bản thân đã ngồi trầm lặng một lúc quá lâu bên cạnh cửa sổ mà chẳng làm bất cứ một việc gì, trong khi bản thân còn cả một chồng tài liệu chưa được phê duyệt trên bàn, Scorpina vừa lấy tay day day hai thái dương vừa tự cười mỉa chính bản thân mình.
Thứ mùi hương đăng đắng của ly latte đã nguội ngơ nguội ngắt từ đời nào giờ lại lan tỏa khắp văn phòng, Scorpina liền giật mình quay xoay người ngồi ngay ngắn, một tay chống cằm nhìn người nào đó đang rót thêm nước sôi vào ly cà phê kia.
"Cancerine, cô quá quan tâm rồi."
"Không đâu." – Cancerine nghe vậy chỉ biết mỉm cười nhẹ - "Đây vẫn luôn là công việc của một thư kí mà."
Cô cũng chẳng nói thêm nữa, liền dời mắt sang đống giấy tờ chất đống như núi bên trái tay, không khỏi ngăn bản thân khóc ròng trong lòng. Vài bữa nay ở Richmond thực sự có rất nhiều sự kiện xảy ra khiến sở không kịp trở tay. Chẳng hạn như vụ việc mất tích hàng loạt đã được hơn 1 tháng nay rồi nhưng vẫn chưa khai phá thêm được chút gì, nó thực sự khiến cả sở phải để tâm đến mà nhanh chóng ngăn chặn đường dây mất tích này. Song song với đó là đội điều tra cần phải thu thập được thêm chút manh mối, cùng lúc đó cũng phải tìm thấy được những người nằm trong danh sách mất tích.
Scorpina mặc dù chỉ đảm nhận một chức vụ bé tẹo trong sở, nhưng chính cô cũng đang bận tối tăm mặt mũi vì vụ án này. Tối ngày không ngừng tìm kiếm và rồi đi khắp nơi để điều tra, đến cuối cũng lại chỉ đành ngậm đắng nuốt cay mà nhận một tin báo khẩn cấp từ sở: "Trong thành phố lại có thêm người mất tích".
"Cô sao vậy?"
"Không, không có gì, chỉ là...không phải những vụ mất tích này đều rất lạ lùng sao?"
Thực không phải đến bây giờ Scorpina mới phát hiện ra sự thật này. Những vụ mất tích trong thành phố bí ẩn tới mức chẳng thể đào ra được chút manh mối nào, nhưng có lẽ chính vì thế nên nó mới trở nên thật lạ lùng. Từng nạn nhân đều biến mất không có một chút dấu vết nào để lại. Scorpina đã từng cùng Cancerine kiểm tra xung quanh hiện trường vụ mất tích, nhưng kết quả cũng chỉ bằng con số 0. Và rốt cuộc thì cho đến tận bây giờ, không chỉ riêng mình cô mà cả sở vẫn không thể biết được rốt cuộc kẻ 'bắt cóc' đã làm cách nào, và trên hết là... sao lại có thể gọn gàng đến thế? Đó mới là vấn đề chính khiến mọi người phải đau đầu suốt cả tuần trời.