Lian's POV
Nagising ako sa sunod-sunod na katok sa pintuan ng kwarto ko. Ay hindi! Hindi pala katok yung ginagawa nila, kinakalampag nila yung pinto ko! -_______- Na-stress ata ako sa mga text ni Rayle! Nakatulugan ko na tuloy.
"Whaat the heeck?!" bungad ko sa kanila habang kinukusot-kusot ko pa yung mata ko. As usual, ang tropa nagtuloy-tuloy lang sa kwarto ko. Mga feel at home na talaga! -__- "How come invited kayo sa party?" tanong ko sa kanila pero walang pumapansin sakin. Ugh!
Yung mga girls, may hinahanap sa drawer ko. Yung mga boys naman tumitingin-tingin ng mga cd's. Kaya ako, bumalik sa higaan ko. Bahala sila kung anong trip nila dyan!
"Waaaaaaaaaaaaah!" I scream as loud as i can! Shems, HINILA BA NAMAN NILA KO SA KAMA >.< Tiningnan ko naman sila ng masama. Grr!
"Its quarter to eight Yan, tapos hindi ka pa nakaayos?" Nagmamalditang sabi ni Andrea.
"Tsaka family party niyo toh bhest. That's why invited kami." Explain naman ni Dayne.
"Family party. Baliw ba kayo? Wala kaya si Daddy at kuya Renzo dito sa Pinas!" sagot ko sa kanila.
Nagtinginan naman sila. Yung parang nagtataka. Ganon.
"Esprend, their here." sabi ni JC sakin.
"WHAAAAAAAT?" Shocks! Bakit hindi sinabi sakin ni Mommy na umuwi na sila from New York! T____T
"Chill lang yan. That's why were here. Aayusan ka namin." sabi ni mamsy sakin.
"Ohh. No no no. I can managed guys." sabi ko sa kanila.
"I got your dress yaan!" Hawak ni shiela yung violet cocktail dress na binili sakin ni Andrea. Im very well surprised!
I think wala na talaga kong magagawa. Hinayaan ko na lang silang ayusan ako. Since it's 8 in the evening at 9 magsisimula ang party.
*bzzt bzzt*
Geez. Nasa kama yung phone ko, ayoko naman ipakuha sa mga lalake. Panigurado babasahin na nila yun bago pa makarating sakin.
As if on cue, para namang nabasa ni Dayne yung iniisip ko. Tiningnan ko lang siya ng masama since nakaharap naman ako sa salamin. And their, plastered on his face is his smirk! Urgh! Kinuha na niya yung phone ko >////<
From: Rayle :P
Brother's on his way there .. Enjoy the party Gwennie :)) Text me up okay ??As i expected, my bestfriend read the message out loud. Hindi ko alam pero lahat ata ng dugo ko, napunta sa mukha ko. Grrr! Deym you Daniel!
"Si kuya Micah pupunta? How come magkakilala sila ni kuya Renzo bhest?" Tatawa-tawang sabi niya.
"Colleague." simpleng sagot ko sa kanya. Urgh! I so hate you bestfriend! So Micah pala ang pangalan ng kuya niya. "Hand me my phone."
"Ako na magrereply!" He insisted. Mas lalo ko tuloy siyang tiningnan ng masama. Hindi naman nagpatinag ang loko! Nagtatype na siya ng hindi ko alam kung ano! Pasalamat talaga siya, hindi ako makaalis dito.
"Anong sinabi mo?" tanong ko. Nakita ko kasing nilapag na niya yung phone eh.
"Sabi ko sumama siya. Hahaha. Dont worry bhest nagpakilala naman ako. *smirk*"
*bzzt bzzt*
"Aba, ang bilis magreply ah. *smirk*" Grrr! Dayne wont really stop teasing me >.< "Oh bhest. Galit kana eh."
BINABASA MO ANG
Once Upon A Lifetime
FanfictionHere is where every story begins ... Sa bawat kwento, may bida. Handa na ba silang paikutin ng tadhana? May naghihintay nga bang happy ending sa pagtatapos ng storya na toh?