Lian's POV
"Yan! Hindi ka na naman nakikinig." Sabi saken ni Andrea. Nag-i-space out na naman kasi ko -____-
"Sorry. Ano nga ulit sinasabi mo?" Napa-pokerface naman siya sa sinagot ko sa kanya.
Naglalakad kami ngayon papunta sa sakayan ng jeep, for experience. Nakakasawa rin kasing palagi na lang nakakotse. Pag pinanganak ka nga namang mayaman, ang daming adventure sa buhay ang malalagpasan mo!
"Kase bebeh nung weekend magkatext kami, ibang number yung gamit niya. Tapos bigla na lang hindi nagreply ng matagal so ang ginawa ko tinadtad ko sya ng text. Nakakaloko nga nung nagreply eh kase iba na yung sinasabi." Inirapan naman niya yung bestfriend ko. Baliw na babae talaga.
"La. Hindi nga kase ko yun beb. Nakila tita kase kami nun bes, number ng pinsan ko yung gamit ko, si kuya Rayle. Eh kinuha na pla nya yung phone nung nakatulog ako. " Syempre defensive si bespren Dayne! Haha. Daniel or Dayne, okay lang kahit ano itawag niyo dyan.
"Parehong-pareho kase sila ng textstyle bebeh!" Sumbong sken ni Andrea.
"Baka naman imbento mo lang yang Rayle na yan bes! Sus. Gawa-gawa ka na naman eh." Sagot ko.
"Baliw ka bes. Pinsan ko nga talaga yun!"
"Bat defensive? Haha." Nang-aasar lang talaga ko.
"Alam mo beh pano ko nalaman na hindi siya? Nag-english eh! Hahaha. Eh di inenglish ko rin. Tas yun, yung Martin pala talaga yun."
Pfft. Gusto ko matawa sa sinabi ng babaeng toh. Hindi kase talaga magaling sa english yung bespren ko, pero marunong siya! XD
-_________- Mukha ni Daniel.
"Sino ba yang Rayle na yan? Drawing mo lang ata yan Daniel eh! Hahaha. Tigilan nyo nga ko." Yung huling sagot ko kay bespren bago kami sumakay ng jeep ni Andrea.
Im almost home, when my phone beeps.
Unknown number.
1 message received
From: 0930*******
Hi ??
Pinagtitripan na naman ako ng bespren ko -____-
"Daniel Alcantara umayos ka! Trip mo na naman ako. Kaninong number toh?" i replied
From: 0930*******
Haha .. This Is Not Dayne .. Im Rayle .. His Cousin ..
OHHH MYYYY GOOOOSH O_______O
HE'S EXISTING? FOR REAL?!
1 message received
From: Bespren Dayne
Bes Binigay Ko Kay Kuya Rayle Yung nu. Mo .. Hahaha .. Sorry, Ayaw Mo Kasi Maniwala Eh .. Ayan Na Ah ..
WTF?! How dare my bestfriend is! Geez -___- Magrereply na sana ko sa bespren ko ng magtext ulit yung Rayle daw.
"Lian Gwen Right ?? Binigay Kase Saken Ni Dayne Yung Number Mo :DD .. Kung Hindi Ka Pa Rin Naniniwala Saken I Can Call You .. " he said thru text.p
"No, no need. Hehe. Sorry ✌ Parehong-pareho nga kayo ng textstyle. Kaasar. XD Nice knowing you." reply ko sa kanya.
Natawa siya dun sa text ko. Tama naman kase diba? Hindi 'nice meeting you' kase hindi naman kami nagkita. So 'nice knowing you' ang sinabi ko. Medyo mahaba rin yung naging convo namin after nyan. Nagkakilanlan na eh. Close na rin kami agad! XD
Bakit parang ang gaan ng loob ko sa kanya? I used to be a Man-hater. I used to ignore boys. And he's a total stranger! Minus the fact na pinsan siya ng bestfriend ko, which is Dayne. May iba eh. Sino ba talaga siya?
**
A/n.
Usap tayo sa comment box mga kuys :) Antayin ko ah? Ingaaat. Vote and comments go!! :*
BINABASA MO ANG
Once Upon A Lifetime
FanfictionHere is where every story begins ... Sa bawat kwento, may bida. Handa na ba silang paikutin ng tadhana? May naghihintay nga bang happy ending sa pagtatapos ng storya na toh?