Chapter 13: Sweetness Part 1

3 0 0
                                    

Yuri's POV

"Wala ka talagang planong bumangon diyan Yuri?"

"Mom, I was very tired yesterday. Lend me just 10 mins."

"Yuri, Cammy, I'm telling you if you're not gonna wake up and get your butt off from your bed, I promise you. You won't love what I'm going to do."

"Fine mom!"

hay nako mommy! kung alam mo lang kung gaano kapangit ng araw ko kahapon, sinasabi ko sayo pero hindi ko kayang sabihin kaya wala akong dapat sabihin sayo mommy. I'll just keep my mouth shut and follow your orders.

kaya ayun nag ready na ako para pumasok ng school, hindi ko alam pero bakit simula ng nagumpisa ang school year na to, puro walang kwenta at saysay ang nangyayari sa akin, maliban doon sa part na nainlove ako for the first time, 'cause I think kahit it was not that successful I experienced to love.

"mom, alis na ako."

"and you don't have any plan to take your breakfast?"

"mom naman, kakarating nyo nga lang galing Paris, eh super strict niyo na kaagad sa akin." I said then pouted my lips.

"Stop it. hahaha. kumain ka muna then I'll send you to school, by the way, your bestfriend Francis right? we just met in Paris recently."

"He's not my bestfriend mom."

yun lang at wala ng sinagot si mommy, kumain na lang kami ng tahimik at umalis na ako para pumunta ng school.

The day yesterday was annoyingly unforgettable day.

"Goodmorning girl!" - it's krizzy and patty

Hindi ko lang sila sinagot at nagdiretso na, nagtatampo ako sa kanila kaya kahit anong sabihin nila, hindi ko sila papansinin!

"Uy.. sorry na. hahaha para kang engot dyan! hindi bagay sayo ang magtampo."

kahit kailan talaga hindi sila marunong manuyo, konting suyo lang naman sana kasi ng may kasalanan sila. tss.

"Hi yuri! grabe na miss talaga kita, kamusta malling nyo?" si kevin

"hindi masaya. may ibang tao kasi dyan na ang lakas mantrip hindi naman nakakatuwa."

"tama nga ang sinasabi ko na hindi ka sasaya pag hindi ako kasama eh."

sinabi ni kevin tsaka tiningnan si krizzy ng masama.

"kung pinasama lang talaga ako sa inyo kahapon, hindi ka napagtripan."

sabi niya at tingin ulit kay krizz. ano bang meron dito sa dalawang to? bakit ang init ng ulo nila sa isa't isa? Naging mag ex ba sila in the past?

"may bakla kasi dyan gusto palaging kasama ang mga babae."

ay mukhang mali ako, mukhang galit lang talaga sila sa isa't isa tsaka umalis at pumunta na sa classroom nila at dahil alam ni patty na mainit ang ulo ni Krizzy sinundan niya na lang to at nagpaalam sa akin.

"ano bang ginawa nila sayo kahapon?" sabi ni kevin na halata sa mukha niya ang pag-alala

"pinasuot lang naman nila ako ng ayaw ko na damit, tss. pabayaan mo na yun, ano naman ginawa mo kahapon?"

"wala, boring nga eh."

sabi niya at dumating na si Maam oldy, yung teacher na nagpahiya sa first pasok ko sa school. kaya wala na naman ako sa mood makinig, dumating na rin si Tristan at Clarisse, sabay silang pumasok at magkahawak pa ng kamay. hay. dapat talaga hindi na ako nagseselos sa kaniila eh, nakakainit lang ng ulo, mas lalong nawalan ako ng gana makinig.

Coincidentally LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon