Chapter 9: Her Party

35 0 0
                                    

Kanina pa umalis si Tristan, pero hanggang ngayon hindi pa rin ako makaMOVE ON sa pagkiss niya sa akin, iba pala talaga pag sa lips ka na nakiss no? Sana maulit. HAHAHAHA syempre joke lang.

he's face is full of excitement, maybe because tonight will be the best night of their life.

Pero sa tianagal tagal kong nag act as his girlfriend, hindi ko man lang nalaman kung bakit sila naghiwalay, eh mukha namang gusto nila ang isa't isa eh. Ang tanga nila, swerte nga nila eh, mahal sila ng mahal nila. tss. (Ms. Author: Don't worry yuri pati nagbabasa nito hindi alam kung bakit sila naghiwalay. HAHAHAHA)

'tok tok tok'

"anak, aren't you going to prepare yourself for clarisse's party later?" it's mom

"later mom. it's only 10 am, too early to prepare."

"but you have to look good, you know people can see"

ano ba naman to si mommy oh, tss pakialam ko ba naman sa mga tao dun sa party eh di naman akin yung party eh.

"you better get out there and prepare yourself pupunta tayong mall."

"tinatamad ako ma eh. Mamaya pa naman 7pm ang party bakit sobrang nagmamadali ka"

"pag hindi ka lumabas dyan, I'm telling you I won't let you out until the party end."

"aish! Palabas na. Maliligo lang ko"

"make it fast. you have to look decent mamaya."

ganyan talaga si mama. gusto niya sa party dapat kami ang may pinaka.

Naligo na ako at nagbihis, and as usual jeans and shirt,

Pwede na ng siguro ako maging model ng jeans eh, sa araw-araw ba naman naka jeans ako.

"Camille, what are you waiting for? aren't you going downstairs? am waiting!" sigaw ni mommy

damn, sino ba namin kasi nagpauso ng debut debut na yan. pati ako nastostorbo.

kaya yun dahil sa sobrang atat ni mommy na pumunta kami dun sa party ni Clarisse ay bumaba na ako at pumunta na kami ng mall.

"uhm mom, why do we need to prepare for this party? it's not our party anyway."

"it's our relatives party."

kaya yun naghanap na kami ng dress, lahat naman ng mapili ko ayaw ni mama kaya sinabi ko sa kanya na siya na lang ang magpili tutal siya din naman ang masusunod,

she pick a dress, a pink one, it's too girly. but I look pretty if I wear it.

then dumiretso na kami sa salon sa loob ng mall kung saan ang suki ni mommy.

"hello maam, long time no see" sabi nung bakla, sayang gwapo pa naman.

hay... sa panahon nga naman ngayon bihira na lang ang gwapo na tunay na lalaki.

mabuti na lang, lalaki sya. :)

nag smile lang si mommy doon sa crew ng salon.

"make her and me presentable, gorgeous and elegant" mommy talaga oh

"sure maam, so easy. besides you have your natural beauty"

buset. di uso tagalog? naku talaga. tong baklang to napakasipsip.

kaya yun nag start na siyang ayusan ako.

and after three hours of total make-over sa amin ni mommy. I can say, nagtagumpay sila sa kanilang misyon.

ME and my MOM are now MORE presentable, MORE gorgeous and MORE elegant :)

"Mom... I wanna be honest with you. I don't feel like going in that party, besides we're not in good terms, me and clarisse we have a silent war."

Coincidentally LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon