chapter 10

24 0 0
                                    

two week have passed since that night.

in that two weeks si kevin ang madalas kong kasama.

tuwing lunch break, tuwing free time at siya rin ang naghahatid sa akin tuwing uwian. kung minsan nga napagkakamalan na kaming magsyota eh. pero magkaibigan lang talaga kami. no more no less.

at si tristan ba tinatanong niyo kung nasaan? kasama niya ang pinsan ko na present/original girlfriend niya palagi.

"uy tulala ka ha?" si kevin

"ah may naalala lang."

"ah ganun ba. tara baba tayo. wala daw si maam eh."

"ano naman ang gagawin natin sa baba? ayokong pumunta ng canteen wala akong pera."

kasi po nagsasave ako para sa surprise gift ko kay papa. birthday niya na next month, kailangan kong paghandaan ang gift ko sa kanya.ganyan ko siya ka love :)

"tss. palagi naman eh. tara na i'll treat you. as always."

"wee! thank you! kaya love kita eh."

don't give the meaning ang 'love' word diyan. kasi po normal na po sa amin yan, siya lang kaya ang naging bestfriend kong lalaki.

"alam ko. sa gwapo kong to di ka maiinlove." with matching ;) *wink* pa at check hand sa baba ng baba niya.

"hindi kita minahal dahil gwapo ka, dahil wala naman akong nakikitang kagwapuhan diyan sa mukha mo. minahal kita kasi may pera ka kaya pasalamat ka!"

HAHAHAHA. sabi ko sa kanya. umandar nanaman kasi ang pagkahangin ng tao na to eh.

"grabe naman to oh. nahurt mo feelings ko. pasalamat ka pinagtitiisan kita kahit ang baho mo."

"ewan ko sayo Kevin Chui! baba na tayo gutom na ako.:("

"haha tara na nga!"

kaya bumaba na kami kasi nasa second floor po ang room namin at nasa ground floor naman po ang ang canteen namin.

nga pala kung nagtataka kayo kung bakit di ko na masyadong nakakasama ang mga magaganda kong kaibigan na sina krizzy at patty may mga boyfriends na po sila -_- napag iwanan po ako.

pero okay lang :) i'm happy if they are happy! in fact i am planning to have a boyfriend ngayong year. malay natin baka makamove-on ako kay tristan.

all eyes on us! hahahaha. kasi naman po ang pilyong kevin na to inaakbayan ako.

sikat din po si kevin dito sa school kasi po gwapo siya.

alam naman nating lahat na kapag gwapo/maganda ka sikat ka. that's the nature of humans.

"okay darlin' wait for me, i'll just order. don't miss me anyway, i'll be back. ;)" hahaha baliw talaga tong si kevin. kaya napagkakamalan kaming kami eh.

tumango na lang ako sa kanya.

nahagilap naman ng mga mata ko sila tristan at clarisse. sweet sila. bagay sila.

hindi ko rin alam kung napapadaan rin ako sa isip ni tristan kahit minsan, kasi siya palagi.

bago ako matulog siya ang iniisip ko.tuwing natutulala ako siya ang iniisip ko. katulad ngayon, tulala ako kasi siya ang iniisip ko.

hindi naman naging kami eh. pero bakit ganito ako kung umasta? parang nagtagal ang relasyon namin ng tatlong taon at bigla lang siyang nakipagbreak sa akin ng walang dahilan. tss -_-

"uy! tulala ka? grabe ka dyan lang ako pumunta oh.bumili lang ng pagkain natin akala mo nangibang bansa na ako. wag kang ganyan. ang dali mo makamiss" si kevin po yan.

Coincidentally LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon