Chapter 15: My kind of school day

8 0 0
                                    

Isang napakaliwanag na araw ang gumising sa akin, and I woke smiling thinking of the event happpened last night pagdating na pagdating ko sa bahay I put those pink roses in the vase syempre para hindi malaya agad, nilagaya ko it sa table katabi ng bed ko. Ang saya lang sa feeling! Kyaaa! Napakasweet pala ng baliw na yun akala ko pa naman, pa cool siya. Haay.

"Hoy! Gising na!"

"Oo nandyan na!"

Haay. It's 6am and I have to take a bath na kasi may 7am class ako, diba nga sabi I'm gonna school today. Kasi absent ako kahapon. Edi umabsent din sya.

Ang sarap sa feeling na may boyfriend, sana hindi na to matapos, sana may forever nga.

"Alis na ako mom, dad."

Hindi na ako nagbreakfast kasi for sure I'm gonna be late na kung kakain pa ako.

Kakarating ko lang sa school and and mukha agad ni Krissy and Patty ang bumungad sa akin.

"Hey! Break na si Clarisse at Tristan. Gosh! And guess what?! The rumors have spr-" patty

"It's true."

Dalawa silang nagkatinginan at parang gulat na gulat sila sa sagot ko, eh totoo naman eh. I am the reason why they broke up. Okay para sa mas magandang reason, Our Love is the reason why they broke up. Simple.

"You mean inak-kit mo si Tristan and give him your all." Krissy

Yung shocked face nilang dalawa eh nalamangan ko pa! What the heck?! Who spread that fckng rumor! Walang kabuluhan!

"No way! I never did and I will never do. The heck si-"

I pause a bit, at biglang sumagi sa isip ko ang sinabi ni Clarisse.

"You'll regret it."

Gosh! Eto ba kaya niyang ipagmalaki?! Spread false rumors? Desperada nga. Aish! Walang kwenta!

"Clarisse did it. Haay. It's a false rumors. She spread it, kasi ako ang pinili ni Tristan over her. G*g* talaga!"

"So you never give your.."
Krissy habang tinuturo ng nguso niya yung alam niyo na. Tss.

"Syempre hindi no! Kahit mahal na mahal ko pa si Tristan. hindi ko ibibigay tong kayamanan ko hanggat hindi kami kasal. "

"Ayy kasal agad?! Highschool ka pa lang!"

Nag ringg na ang bell namin at pumasok na kami sa room, haay. Nilapitan naman ako kaagad ni Tristan, napasmile naman ako.

He reserved a seat for me. Kahit na ang tatalim na tingin ng mga babae sa akin na parang diring diri sila, I don't mind. Duhh. They are all fools believing false rumors. Atsaka I am safe because his with me.

Tiningnan ko siya at tumingin din naman siya he hold my hand and we both smiled to each other.

Nagstart na ang klase and as always, Maam Fe my hatest subject. Science. Naglecture lang ng lecture. Bahala siya dyan ang boring niya.

"Parts.."

"Uhmm..."

"Gising, ahh sorry maam. Galing pa kasi siya sa rest house nila may reunion kasi sila kahapon."

Narinig kong sabi ni Parts Tristan my loves habang nakapikit ako. Sinungaling talaga.. ang gwapo niya... kyaaaa!

"Anong reunion?! Wala kaya! Ikaw parts haa... hindi porket gwapo ka! Magsisinungaling ka na. Tara tulog ka din. Boring yang si maam-"

Nagulat naman ako ng nay tumakip sa bibig ko. napamulat ako ng hindi sa oras.

"Parts! Bakit mo tinakpan bibig ko? I'm sti-"

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Sep 10, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Coincidentally LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon