Chapter 13: I love you

17 0 0
                                    

Well I missed you too. Hindi mo alam kung gano kahirap mainlove sayo Tristan. Haay.

[flashback]

"Namiss kita parts"

Hindi lang ako sumagot. Ayaw kong sumagot, I already give up my feelings for him para kay Clarisse.

Tumayo siya at tumalikod na.

"I love you Yuri. Sana minsan isipin mo din yang sarili mo."

[End of flashback]

What if itry ko din yung sinasabi Tristan? What if hindi ko isipin si Clarisse and sirain ko relasyon nilang dalawa? Haay. Mahal din naman ako ni Tristan eh. Bakit ba ako nagpapapilit?

Bahala na. For now, I'll take a risk and think of myself. I love Tristan. He loves me too.

Nagbihis ako, alam ko. I don't wear dress. Pero gusto kong magpaganda pupunta ako sa bahay nila Troy, and I'll tell him what I feel for him.

I wore dress and high heels. I put a little make up and pink lipstick. That makes me virgin. I mean looks innocent. Hehe

*ding dong

"Hi po, nandyan ba si Tristan?"

Mukhan yaya nila tristan. Naka uniform pang yaya eh. Alangan naman. Mag uniform siya pang doctor tapos yaya pala siya.

"Wit lang ha. Lit mi kul sir tristan."

Hahah. Yung totoo? Fine.

"Uki. Plis kul him. Tinkyu"

Hahaha sagot ko din sa kanya. Ano ba to ang serious ko kanina tapos ngayon mukha nanaman akong baliw, yung totoo? Bipolar ba ako? Tss.

"Pasuk daw pu kayu maam"

Kaya pumasok na ako sa bahay nila, ano ba to kinakabahan ako, yung feeling ba na all I want right now is to hug him. Kasi sobrang miss na miss ko siya.

Papalapit na siya ng papalapit at pabilis naman ng pabilis ang tibok ng puso ko, Gosh. What to do? Hindi ba talaga mawawala tong feeling na to pag nandyan siya?

"Hey!"

"Ay! Ano ba tristan ba't ka ba nanggugulat?"

"Tulala ka eh, anong kailangan mo? Gusto mo nanaman ba sabihin sa akin na layuan kita? Gusto mo nanaman ba sabihin sa akin na mahalin ulit si Clarisse? Gus-"

Walang akong sinagot sa mga sinabi niya kundi isang mahigpit na yakap na kanina ko pa gustong gawin sa kanya. Miss na miss ko tong parts ko na to! Hindi ko to magawa gawa nung si clarisse pa ang iniisip ko, pero masaya din pala minsan na sarili mo naman isipin mo.

"Hinding hindi ko na ulit hihilingin lahat ng bagay na yun sa'yo Tristan, ang tanging hiling ko lang sayo ngayon ay..."

"Love me like what you told me you do, cause I love you. Mahal kita, at hinding hindi na ako papayag na ibigay ka sa iba, I will fight for you."

"Mabuti naman at natauhan na ang Parts ko, hindi mo alam na naghintay ako ng kay tagal just to hear those words from you. I love you"

And we kissed.

Wala kaming pakialam kung sino man ang mga nasa loob ng bahay nila, yung feeling na kaming dalawa lang ang tao sa mundo. He's kissing me like my throats becoming dry, my stomach is sounding weird and my heart is beating faster than the normal.

Mahal na mahal ko talaga ang lalakeng to. Wala na akong pakialam kung ano pa man ang mga dadating na pagsubok sa amin, dahil I know we will both fight for it. Alam kong hindi ako nag iisa.

Coincidentally LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon