Oneshot: Bóng Ma
Người viết: thaosarahh (Cỏ Xanh)
Character: Dazai Osamu (Bungo Stray Dogs)
Tag: Noncp, OOC, OE
Completed, 12/12/2021.Note: Vẫn là muốn cảnh báo một chút, fic noncp, có thể bạn thấy nó giống fic cp nhưng thực sự là không hề nhé =)))))
----------------------------------------
Đêm khuya có chút lạnh. Atsushi rùng mình tỉnh dậy giữa giấc. Cậu mở to đôi mắt nhìn chằm chằm vào khoảng không đen như mực, trái tim đập liên hồi khiến cậu bất an.
Cậu ngồi dậy xoa xoa hai bên thái dương đau nhức. Kỳ lạ thay cậu không thể nhớ rõ mình đã mơ thấy gì nhưng cảm xúc sợ hãi nghẹt thở ấy vẫn bủa vây lấy cậu chưa hề tan đi. Loáng thoáng trong ký ức là cái bóng một người đàn ông mà cậu ra sức đuổi bắt, kết cục như thế nào thì cậu chẳng thể nhớ ra nổi.
Trên đầu giường, chiếc đồng hồ báo thức chỉ điểm mười hai giờ đêm. Atsushi kéo màn chắn ngó ra bên ngoài. Kyouka theo vậy mà cũng tỉnh lại. Cô bé đặc biệt nhạy cảm với âm thanh. Chỉ một chút động tĩnh nhỏ cũng có thể ảnh hưởng tới cô. Kyouka nhìn thấy vẻ mặt chưa hết bàng hoàng của Atsushi, nhẹ nhàng bảo.
"Chỉ là ác mộng thôi. Ngủ đi."
Atsushi gật đầu. Nhưng cậu bò ra ngoài khoác thêm cái áo, nói với Kyouka rằng mình sẽ ra ngoài một chút. Kyouka nghi hoặc nhìn theo. Bình thường cậu khá nhát đi đêm, không hiểu sao hôm nay biểu hiện lại khác lạ như vậy, lại muốn ra ngoài sau khi gặp ác mộng ư?
Và thế là cô bé cũng vơ lấy áo theo chân cậu ra ngoài.
Atsushi vừa đi vừa ngẫm nghĩ. Tính ra tình cảnh bây giờ rất giống với ngày cậu đánh bại Shibuzawa. Cậu cũng gặp cơn ác mộng, đi ra ngoài trong màn sương không một bóng người. Tuy vậy, bây giờ hoàn toàn khác với khi ấy.
Ít nhất thì lúc đó cậu vẫn tin tưởng rằng mọi chuyện chỉ cần có người kia thì chẳng còn là vấn đề gì quan trọng nữa.
Bấy giờ đường phố vắng tanh vắng ngắt, không gian không hề tối đen mà vẫn có đèn cao áp trên cao soi sáng xuống mặt đường.
Đương lúc mải mê với những suy nghĩ của mình, cậu phát hiện ra con đường này chỉ còn một mình cậu, Kyouka không thấy đâu nữa. Bên cạnh cậu chỉ còn những làn gió mỏng manh của đêm đen.
"Kyouka...chan?"
Thanh âm của thiếu niên vang vọng nhưng chẳng có bất cứ một ai đáp lại cậu. Atsushi nuốt nước bọt, đôi chân không tự chủ được bắt đầu run lẩy bẩy.
Atsushi nghĩ tới những ngày xưa ấy, cậu cũng bị giam một mình trong một căn hầm tách biệt với cô nhi viện, không được ăn uống không được ra ngoài. Bao phủ khắp căn phòng chỉ có ánh trăng nhạt nhòa. Trăng lên cao thì không gian càng tối tăm.
Đêm nay còn chẳng có lấy một ánh sao chứ đừng nghĩ đến trăng. Hiện giờ chỉ có ánh điện nhờ nhờ trên đỉnh đầu cậu, ép cậu không được sợ hãi nữa, phải tìm ra Kyouka và trở về.
Cậu đã nhớ ra giấc mơ ban nãy. Người đàn ông mà cậu đã đuổi theo là ai.
Và giờ cậu chỉ muốn bỏ chạy.
BẠN ĐANG ĐỌC
Cùng Ngắm Hoàng Hôn Yokohama
FanfictionFic linh tinh về BSD, noncp và chủ yếu là Dazai thôi.