9. [Dazai Osamu] Mộc Lan

29 2 0
                                    

Oneshot: Mộc Lan
Người viết: Cỏ Xanh
Character: Dazai Osamu (BSD)
Tags: Noncp, OOC, OE
Completed, 01/01/2022

Note: Dazai 18 tuổi iu quá =))))

----------------------------------------

Tôi tình cờ nhìn thấy Dazai Osamu cầm cái xẻng đào đất nhỏ lụi hụi làm gì đó trong bãi đất trống thuộc sở hữu của Mafia Cảng. Cái bóng liêu xiêu nhỏ thó chêng vênh đổ trên mặt đất, dưới ánh hoàng hôn yếu ớt cuối ngày dường như đang phát sáng, sáng rực rỡ.

Tôi lại gần bên cạnh cậu, phát hiện thì ra Dazai đang trồng cây. Một cái cây nhỏ có vài ba chiếc lá non xanh mướt.

Dazai hé mắt nhìn tôi một cái rồi tiếp tục công việc của mình.

Thú thực là tôi rất ngạc nhiên.

Dazai Osamu là quản lý cấp cao trẻ tuổi nhất trong lịch sử của Mafia Cảng. Là người có thể khiến người ta sợ mất mật nếu nghe thấy tên. Vì cậu chỉ mới là một thằng nhóc mười tám tuổi vừa gầy vừa nhỏ, cả cơ thể như bơi trong những lớp áo rộng thùng thình.

Ha, thằng nhóc ấy à.

Dazai lấp đất xong xuôi với tay sang bình nước cạnh chân, cậu đứng dậy tưới cho cái cây mới trồng no nê những nước là nước.

"Đây là cây gì?" Tôi hỏi.

"Mộc lan." Dazai trả lời, ném cho tôi bình nước còn phân nửa. Nước dâng lên tràn cả ra ngoài. Tôi vội vàng đỡ lấy đồng thời tránh ra một bên kẻo nước dây vào quần áo.

"Hirotsu-san, nếu như ông đã biết tôi trồng nó rồi thì đừng có nói chuyện này cho Chuuya tên lùn kia đấy."

Tôi vừa cầm binh nước vừa lúng búng đáp.

"Vâng."

Dazai nghe thấy tôi đáp lại không nói thêm gì nữa mà nghênh ngang rời đi.

...

Sáng sớm ở Yokohama mặt đất hãy còn phủ một lớp sương mù lềnh bềnh. Tôi dẫn theo đội của mình đi giám sát xung quanh trụ sở của Mafia Cảng. Trụ sở Mafia Cảng là một tòa nhà cao tầng đồ sộ, cảnh quan nhìn từ trên cao rất đẹp. Tôi trải tầm mắt ra phía xa, chẳng mấy lâu nữa mặt trời sẽ lên sau đường chân trời nối giữa mây và biển khơi, ánh dương ấm áp sẽ xua tan đi sương mù đang bủa vây này.

Không khí khô rát đành hanh. Gió luồn qua những khe hở trên áo quần, thấm vào đến từng lỗ chân lông cái cảm giác mơn man lạnh lẽo.

Chân bước tới bãi đất trống hôm qua, tôi rút điếu thuốc trong túi áo, muốn châm lửa nhưng lại ngập ngừng. Bóng người trên mỏm đá ở phía xa thu hút sự chú ý của tôi.

Dazai Osamu xuất hiện ở Mafia Cảng vào sáng sớm như vậy quả là hiếm có.

Nhìn bộ dạng của cậu, tôi đoán cậu lại sắp chuẩn bị cho một phi vụ tự tử lần thứ bao nhiêu chẳng thể đếm nổi nữa. Vạt áo choàng đen của cậu lòng thòng như sắp rơi xuống đất, kéo cả đôi vai gầy thêm phần đơn bạc quạnh quẽ.

Nếu là bình thường tôi đã vội vàng tới ngăn cản và nói cho cậu biết hôm nay boss đã giao phó cho cậu việc gì, thay vì trễ nải thời gian làm việc vào trò chơi của cậu thì cậu có thể xem xét hoàn thành công việc. Nhưng, khi tôi tiến tới gần hơn, loáng thoáng nhìn thấy mi mắt đen nhánh của cậu thấm đẫm những giọt nước chẳng biết là do cơn mưa đêm lạnh căm hay do màn sương mù lảng bảng của sớm mai, bất giác tôi đã từ bỏ việc khuyên nhủ vô nghĩa kia. 

Cùng Ngắm Hoàng Hôn YokohamaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ