Chapter 1

2.4K 62 2
                                    

Author's POV

Calyx is in the bed sleeping with man beside him and they are both naked. Calyx never dated anyone except his parents being an macth maker especially his mother but always ended in one night stand, he have an ideal type in girl. 1 inch smaller than him, know how to cook and a wife material and bussiness minded specially only eyes on him. At lahat ng yun ay wala sa mga babaeng nakakasama niya laging pera ang habol kaya never niya itong nililigawan at sa tuwing nakikipag talik siya lagi siyang may dalang condon just for the safety para wala siyang masasaktan kapag nabuntis niya ito. Hindi naman sa hindi siya handa maging ama pero gusto niya gawin iyon sa magiging asawa niya.

Mark's POV

Nagising ako sa sinag ng araw tumama saking mukha, haharap sana ako sa left side ko ng makita kong may katabi akong lalaki at pag tingin ko dito ay walang saplot tiningnan ko ang sarili ko at wala din akong saplot. 'Teka, may nangyari ba samin? No, di pwede. Baka wala siyang gamit na proteksyon malalagot talaga ako nito.' sa isip ko. Agad akong tumayo pero masakit yung butas ko pero kailangan ko ng umalis dito dahil pag nakita niya ako siguradong magagalit siya. Hinanap ko ang mga damit ko at agad na sinout yun ng lingonin ko siya agad ko siyang na kilala at laking gulat ko dahil ang lalaking kumuha ng pagkaberhin ko ay walang iba kundi ang famous bussinesman na si Calyx John Montenegro. Nakuha ko na ang mga gamit ko pati na rin ang celphone ko kaya agad akong lumabas dito wala na akong paki alam basta maka alis ako kasi ngayon dadating yung pinsan ko galing amerika kaya dapat nandun na ako sa bahay wala akong paki alam kung may proteksyon o wala, kung may mabuo man blessing yun galing sa diyos at iisipin naman niya siguro na hindi ako mabubuntis dahil lalaki ako at mas mabuti na lang na ako ang unang gumising kaysa kanya kasi kung siya yung na unang gumising sigurado ako na magkakagulo dahil alam kong straight siya at kahit kailan di pa siya nakikipag sex sa lalaki mas mabuti na di niya ako makilala baka kasi sabihin niya na mukha akong pera. Nandito na ako sa labas ng  hotel nagaantay ng taxi.

Pag dating ko sa bahay nakita ko si Tita nasa sala na nunuod ng tv. "Oh,  kala ko di kana umuwi. Baka mabuntis ka niyan." biro niyang sabi sakin. "Tita, I have something to tell you." seryoso kong sabi. "Ano yun?" tanong niya. "Me and Calyx had sex last night, but it's was an accident lasing kami. Tita I'm sorry." iyak kong sabi sa kanya. Agad naman niya akong niyakap. "Mark,  listen kung may mabuo man tutulungan kita. Di kita pababayaan." sabi niya sakin at niyakap ako ulit.

"Please, Tita help me. Baka pag nalaman niya na may anak siya sakin baka ipapalaglga niya ang bata." iyak kung makaawa sa kanya. "Wag kang mag alala  tutulungan kita. Oky. Mag pahinga ka muna dun sa taas." utos niya sakin agad din akong umakyat at nagpahinga. Isipin ko muna ngayon baka sakaling may mabuo di ko hahayaang mapabayaan ko ang anak ko at kung sakaling malaman niya na may anak siya sakin,  gusto ko man sabihin sa kanya pero pinangungunahan ako ng takot ko.

MR. CEOWhere stories live. Discover now