Chapter 5

852 43 1
                                    

Chapter 5

Mark's POV

Pag dating ko sa bahay agad akong nag empaki ng mga damit ko, pupunta ako sa amerika since na dun yung iba kong pinsan at dun magiging maganda ang buhay ko. Gusto ko mang sabihin kay Calyx ang tungkol sa pag dadalang tao ko hindi ko magawa dahil pinangungunahan ako ng takot, takot na baka ipalaglag niya ang bata, takot dahil masira ko ang masayang buhay niya kasama ang fiancé niya at takot na malaman ng pamilya niya at buong tao na sumusuoprta sa kanya. Baka kasi ng dhail sakin ay masira ang carer niya alam kong mahirap pero kailangan kong gawin to masakit man sakin na lalaking wala ama yung anak para sa ikakabuti ko at sa ikabubuti ng anak ko ay gagawin ko to. Habang nag eempaki ako nag ring ang celphone ko kinuha ko yun at sinagot, "Hello?" sabi ko. "Good Morning Mr, Garcia.  I'm from CJM Administration Company, I just want to inform you that you are hired as the CEO's secretary." sabi nito, "Ahm, Maam. I'm sorry for not being there and I'm sorry because I'm leaving the country and sorry for not informing you early. I'm sorry I cannot work with you." sabi ko at pinatay ang tawag. Tapos na akong mag empaki at agad akong bumaba para mag paalam kay Tita, " Tita, aalis po ako pupunta po ako ng amerika. Babalik na lang po ako dito kapag handa na akong harapin ang mga pag subok." sabi ko sa kanya. " Anak, maingat ka dun ah. Wag mong pabayaan ang sarili mo lalo na may anak ka." paalala niya sakin. " Pag may mag hahanap po sakin paki sabi na din niyo alam. At wag niyo pong ipa alam kahit kanino. Cge na po alis na po ako." sabi ko sa kanya at niyakap siya. Lumabas ako ng bahay at sumakay sa taxi na sumundo sakin, di ko na kilangan antayin pang mapahamak ang anak ko aalis ako dito para maklimutan ang gabing nangyari ang hindi dapt na mangyari. Nandito na ako sa airport agad akong pumasok, tama naman ang pag dating ko dahil agad tinawag ang fligth ko kaya mabilis lang akong naka akyat sa eroplano. Ng makita ko na ang upuan ko agad akong umupo at sumilip sa bintana. ' Babalik ako sa tamang panahon.' isip ko at pinikit ang mata ko.

Calyx POV

Nag mumuni muni ako dito sa opisina ko ng bumukas ang pinto at iniluwa ang isang staff ko. " Sir, Mr. Garcia is leaving the country and decline to work here." sabi nito, na tauhan ako sa sinabi niya. " What? Let me handle this just. Go back to your work." kalmang sabi ko. Agad kong tinawagan ang pinsan ko at nag patulong na hanapin si Mark, tiningnan ko ang ID niya. ' Why did you leave without telling me.' galit kong tanong dito kahit alam kong hindi sasagot ito. I need to know the reason bakit siya umalis, habang nag iisip ako pumasok si Daddy. " Hi Dad." bati ko sa kanya. "  Do you have something to tell me?" deritsong tanong nniya sakin na ipinagtataka ko. " May problema ba akong hindi sinabi sayo?" tnong ko sa kanya. "Ok since you are confuse then who is this guy?" sabay pakita ng litrato sakin. " Oh that, it just a fling and nothing more." sagot ko. " Really? Then why he have this result. Nakuha ko ito sa Tito mo and he said that guy is pregnat and you have plans to abort that child?" sabi niya sakin, nagulat ako bakit ganito si Dad. " Why are you on his side that, and we are not sure if he is real pregnant?" sabi ko sa kanya. " Then what is this" sabay patong ng pregnancy test sa table ko. " What the hell, Dad. Why aew you doing this to me." tanong ko sa kanya. " Because I want you to marry that guy and do your responsibility as a father! Remember this you will regret   it." sabi niya sabay labas ng opisina. I let out a big sigh on what my father said, it means that je is not against in same sex marraige, I don't love that guy even I have a child to him I still want to marry Sam. I neef to find that  Mark guy and abort that child.

MR. CEOWhere stories live. Discover now