Hi guys, Its me again udating another chapter. Sorry kung na bitin kayo sa Chapter 8, mag aupdate sana ako kanina kaso lang na busy ako sa online class kaya gabi na ako nag aupdate ng mg Chapters. But don't worry gagawin ko lahat just to make this story successful. Love you all❤😘
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Mark's POV
Its my first day of work and also to decorate the hotel preparation for the wedding on sunday and also to meet my staff, isang taon akong mag tatrabaho dito and after that I will totaly leave the country at hindi na babalik because this job is also part of my mission to be the Head Manager dun mismo sa branch sa amerika kaya kailangan kong mag sikap para makuha ang posisyon na yun at para makapag pundar na din ako. Sina Tita at Ate Rich ay nandun sa england dahil dun nakapag asawa si Ate Rich, bumibisita din ako dun kapag may trabaho ako dun sa isang branch namin kaya hindi maiiwasan mag ingay. I arrived in the hotel safely, I'm walking to the entrance when someone spilled a juice in my dress, Yes, naka dress ako. Lagi kasi akong binibilhan ni Tita ng damit pambabae ganon din si Ate Rich kaya puro pambabae ang damit ko. "Oh my, sorry Maam." sabi ng naka bangga sakin. "No, its oky. I have my extra just becareful next time ok." sabi ko sa kanya at pumasok na. I'm on the wat to my office when my phone rings and it's Darren who called me. "Hello Dar, why did you call?" tanong ko. "Its because I already miss you." sagot niya. "Don't worry we are having a video call everyday and I'm in the hotel today. I will call you after my work." sabi ko sa kanya at binaba ang tawag. Pumasok ako sa elevator and I smell a familiar perfume inangat ko ang tingin ko its Calyx kaya binalik ko ang tuon ko sa celphone ko. " Did you came back to gef revenge or to chanse me for what I did to you?" tanong niya. Nagulat naman ako dun. " I don't have inttention to back here its just part of my job and I will not chase you." sagot ko sa kanya." Really? Or you are just hiding it." sabi niya sakin. " I know that I have a child to you and you can use the child to give you my money." dugtong niya. " As if I will do that, at kung pera lang ang habol ko sayo edi sana hindi ko naisipan na umalis at humabol sayo noon. Pero hindi ako ganon eh, at isa pa sayo na yung kung tatanggapin mo ang mga bata. Pero mukhang ayaw mo naman kaya I need to be worry since you are not interested." tumonog na ang elevator ibig sabihin nasa tamang palapag na ako. " Put this in your head I'm already engage hindi lng ikaw." sabi ko at lumabas na ng elevator.
Calyx POV
I'm here in the hotel kung saan mag tatrabaho yung baklang salot na yun, hanggang ngayon hindi ko pa rin matanggap na may anak ako sa kanya, at kahit kailan hindi ko tatanggapin ang batang iniluwa niya kahit siya hindi ko tatanggapin.
Pumasok ako sa elevator at kung minalas ka naman talagang sumabay pa talaga. Nakita ko siya umangat ng tingin at binalik ulit ang tuon sa celphone niya. And I decided to broke the silence. " Did you came back to gef revenge or to chanse me for what I did to you?" tanong ko. "I don't have inttention to back here its just part of my job and I will not chase you." sagot niya. At parang sinaksak ako sa sinabi niya. Teka bakit naman ako masasaktan eh hindi ko naman siya mahal. "Really? Or you are just hiding it." sabiy ko. I know that I have a child to you and you can use the child to give you my money." dugtong ko. "As if I will do that, at kung pera lang ang habol ko sayo edi sana hindi ko naisipan na umalis at humabol sayo noon. Pero hindi ako ganon eh, at isa pa sayo na yung kung tatanggapin mo ang mga bata. Pero mukhang ayaw mo naman kaya I need to be worry since you are not interested." sabi niya agad na tumunog ang elevator kung saan kailangan na niyang bumaba. " Put this in your head I'm already engage hindi lang ikaw." sabi niya at tuluyan ng umalis. Ang huling sinabi niya talaga ang hindi ma alaos alis sa isip ko." Put this in your head I'm already engage hindi lng ikaw."
" Put this in your head I'm already engage hindi lng ikaw."
Nawala ako sa balanse ng sinabi niya yun, teka bakit ako masasaktan. I already getting married in sunday and I don't want to ruined that. I need to find out what I really felt for him.
Mark's POV
Napilitan lang akong sabihin yun dahil ayaw kong maging talunan sa harap niya. I'm not engage, di ko pa pala sinabi kung sino si Darren, Darren is my close cousin kaya walang pwedeng pagselosan sa kanya dahil siya yung tumulong sakin nung walang wala ako at ngayon na may girlfriend na siya minsan na lang siyang dumadalaw sa bahay. Kaya ganon na lang siya pag lumambing, at kay Calyx naman, wala akong paki kahit mag pakasal siya dahil hindi ko naman siya pipigilan. Tungkol naman sa mga bata, wala akong balak na ipakilala sa kanila ang ama nila dahil hindi naman sila tatanggapin nun kaya mas mabuti ng hindi sila mag kakilala. Kung dadating vman ang panahon na mag kita sila sa kanya na yun kung tatanggapin niyang anak niya yun pero kung hindi wala na akong magagawa dun. And we can live without him, we are happy now. Kaya kung sasali siya wag na kung sasaktan niya lang naman ako.
Happy reading guys❤❤😘😘
This is Darren.
Did Calyx really fall in love with Mark?
YOU ARE READING
MR. CEO
RandomCalyx John Montenegro, 25 years old a famous bussinesman. Top 1 siya lagi pagdating sa Bussiness kaya walang makakatalo sa kanya lahat ng malalaking company sa kanya nakiki collaborate. matinik siya pag dating sa babae but it's just a one night sta...