Chapter 16
Calyx POV
I'm here in the room of the twins since na di pa rin siya tapos mag pinta sa kwarto ko, I will going to court him but I don't know how to start, tinawagan ko si Rey to ask advice. "Hey bro, I want to ask something." sabi ko. "What is it?" tanong niya. "Can you help me to court Mark." sabi ko sa kanya. "Ow, sure. Diba sabi mo nag aayos siya ng kwarto mo ngayon, Why don't you cook for him, yung favorite niya." sabi nito sakin. "But I don't know what his favorite." sabi ko sa kanya. "Ask his parents." sagot niya. "ok thanks." sabi ko sa kanya at pinatay ang tawag kaya agad kong tinawagan ang magulang ni Mark para alamin ang paborito niya. "Chicken tinola" ani ko sa sarili ko. Agad akong lumabas ng kwarto at sinilip siya sa kwarto ko, he is still busy decorating my room kaya pumunta na ako sa kusina para mag prepare ng dinner namin.
Mark's POV
Di pa rin ako makapaniwala sa sinabi ni Calyx kanina, Ina amin ko na I fell for it pero di ko pinakita yun dahil baka mahalata niya. And I can't love him dahil alam ng media na kasal siya, ayoko na makasira ng pamilya at ayoko ding pag siksikan ang sarili ko sa kanya. Pero di pa siya masyado kilala ng mga anak niya kahit na mag kasama sila sa iisang bubong, kahig ma sabihin kong mahal ko siya alam kong na pipilitan siya na mahalin ako.
Gabi na nang matapos ko ang ginagawa ko, at bukas ibabalik ko na ang mga gamit, dun muna siya sa kwarto ng mga bata dahil di naman sila uuwi kasi hiniram sila ng lolo at lola nila pero alam kong plano nila yun para mabigyan kami ng oras ni Calyx, pero di ko naman magagawa yun dahil marami din akong trabaho kahiy nandito ako sa bahay. Papunta na ako sa kwarto ko ngay naririnig akong ingay sa kusina kaya pinuntahan ko, nakita ko si Calyx na magluluto. "What are you cooking? " tanong ko sa kanya. "Your done already, I prepare our dinner and I cook your favorite." sabi niya sakin habang inaayos ang mesa. "Sana sinabi mo para na tulongan kita." sagot ko. "Are you practicing being my wife now? " biro niya sakin. "Manahimik ka dyan baka sabihin pa ng asaw mo na nilalan-" niya ako pintapos ng may naramdaman akong malambot na bagay sa labi ko. And when I realize that he KISSED ME! kaya agad akong kumawala sa kanya. "Bakit mo ginaea yun? You have a wife Calyx, bakit patuloy ka pa rin sa pag siksik ng sarili mo sakin?" sabi ko sa kanya. "Becayse I love you, kaya lita sinundan dito dahil ayokong lumaki ang mg anak ko na di kompleti ang pamliya, and I want you to be part of my Life." sagot niya sakin. "Naaawa ka lang sakin, Di mo ko mahal. Kaya kung ano man yang plano mo wag mo ng ituloy at kung yung mga bata amg habol mo di ko sila ipagdadamot sayo. Nandun naman sila sa magulang mo bakit nandito ka." sabi ko sa kanya. "Mark, believe me. Di ako naawa sayo I really love you. I mean it and about samij ni Andrea it's true we are already file an annulment he choose my happiness and my happiness is you and our twins. Please Mark give me a chance to prove that I really love you." sabi niya sakin habang nakatitig sa mata ko. "Kumain na lang tayo marami pa akong gagawin."sabi ko, Uupo na sana ko ng bigla siyang umupo at bigla niyang hinawakan ang bewang ko at pinakandong niya ako. "Ano ba ginagawa mo?" tanong ko sa kanya. "Feeding my baby and later you will feed me ok." sabi niya sakin habang sinusuboan ako.
Natapos ako kumain, tatayo na sana ako ng pigilan niya akong tumayo. "Let go iinom ako tu-" di niya ako pinatapos ng halikan niya ako at sinalin ang tubig sakin kaya di ko mapigilan na tumugon sa halik niya. "Hmmm." ungo ko sa pagitan ng halik namin. "I really missed you Baby. Please make love to me tonight." sabi niya sakin ng tinigilan niya akong halikan. Tumango na lang ako dahil nahihiya ako at ramdam ko na namula ako, agad naman niya akong binuhat na bridal style at dinala ako sa kwarto.Sa next chapter na ang bedscene para pabitin. Hahahaha sorry guys kung ngayon lng ako mag aupdate na busy kasi eh at ngayon baka masa maging busy ako sa research paper ko pero gagawa ako ng time para maka update ako para sa inyo. Enjoy reading.. Matagal pa naman ang ending kaya don't worry.
YOU ARE READING
MR. CEO
RandomCalyx John Montenegro, 25 years old a famous bussinesman. Top 1 siya lagi pagdating sa Bussiness kaya walang makakatalo sa kanya lahat ng malalaking company sa kanya nakiki collaborate. matinik siya pag dating sa babae but it's just a one night sta...