41-60

1 0 0
                                    

Việc Lộc Hàm tham dự cuộc thi biện luận thật sự không phải cậu tự nguyện.

Thời gian nghỉ ngơi của cậu vốn đã không đủ, mà bản thân cậu cũng không hào hứng lắm với cuộc thi này.
Một mặt cậu cảm thấy quá trình tìm tư liệu quá rườm rà, sợ phiền toái.

Mặc khác, cậu cảm thấy dáng vẻ hai phe thi biện luận với nhau trên sân khấu giống hệt như cãi cọ, cậu là người cực dễ căng thẳng đỏ mặt, vừa lên sân khấu mà nhìn xuống thấy bao nhiêu người như thế, nhất định tư duy sẽ chập mạch.

Nhưng Châu Du năn nỉ nhờ cậu rất nhiều lần, lại nghĩ đến những lần mượn vở ghi của cô, Lộc Hàm thật sự không tiện từ chối, không thể làm gì khác đành nhắm mắt tham gia.
Đội thi biện luận giành được quán quân sẽ được nhà trường trao thêm phần thưởng là học bổng, bởi vậy Châu Du rất xem trọng hoạt động này, cứ ba ngày thì có hai ngày kéo Lộc Hàm đi thảo luận câu hỏi.
Một hôm nào đó, sau khi kết thúc chương trình học buổi tối, bọn họ hẹn nhau ở đình nhỏ bên ngoài thư viện, bởi vì giờ này trong thư viện hoàn toàn không giành được chỗ nào nữa.
Lộc Hàm ngồi xuống chưa được vài phút, app trên điện thoại nhảy ra thông báo nhắc nhở———Huấn luyện thể chất một tiếng.
Đó là kế hoạch mà Ngô Thế Huân đã thiết lập sẵn, tầm này mỗi tối, các thành viên phải đốc thúc nhau tập luyện, tối nay cậu không có ở đấy, không biết Tôn Mập tập với ai.
Châu Du chọc cánh tay cậu: "Sao cậu thất thần thế?"
Lộc Hàm tắt vài nhắc nhở còn lại trong app đi, cất điện thoại rồi nói: "Ngại quá, cậu nói tiếp đi, tớ vẫn đang nghe."
Châu Du thận trọng quan tâm hỏi: "Có phải cậu còn bận việc khác không?"
Lộc Hàm thẳng thắn, "Ừ, bình thường giờ này tớ toàn ở phòng tập bắn cung, đã hình thành thói quen rồi.

Không luyện là cứ có cảm giác phạm tội ác, nhưng mà không sao đâu, thi đấu cũng rất quan trọng."
Nhờ có ánh sáng đèn đường, Châu Du đảo mắt qua lồng ngực và cánh tay cậu, thời tiết dần trở nên ấm áp, Lộc Hàm chỉ mặc áo sơ mi cơ bản cùng áo len cashmere bên ngoài.

Cách lớp vải mỏng tang, có thể cảm giác được đường cong bắp thịt của cậu nhô lên, phổng phao khác hẳn những chàng trai khác trong lớp, rất có sức hấp dẫn với con gái.
"Khó trách cảm giác sau một học kỳ cậu cường tráng hẳn lên."
Lộc Hàm cúi đầu cười.
Châu Du hỏi: "Sau này cậu tính thế nào?"
"Hả?" Lộc Hàm ngước mắt, hơi khó hiểu: "Tính gì? Cậu đang nói cuộc thi biện luận sao?"
"Không phải... Sau khi tốt nghiệp ý, cậu dự định tiếp tục nghiên cứu hay ra ngoài tìm việc làm?"
Lộc Hàm chần chừ trong vài phút ngắn ngủi.

Từ khi khai giảng đến bây giờ, cậu chưa từng cân nhắc đến vấn đề này, giờ được Châu Du hỏi mới hoảng hốt nhớ đến.


Kết thúc học kỳ này là bọn họ sẽ chào đón lứa sinh viên mới, còn cậu vẫn chưa có kế hoạch rõ ràng cho tương lai.
Tìm việc làm sao?
Có nghĩa là bắn cung thật sự chỉ là một thú vui tiêu khiển trong cuộc sống của cậu mà thôi.
Không thể huấn luyện, cũng không có cơ hội tham gia thi đấu, cậu nghĩ tới đây mà thấy sợ, tự dưng cảm giác hoảng hốt khiến cậu bỗng nhiên ý thức được, hóa ra dã tâm của mình to lớn thế nào.
Chỉ dừng bước ở đây thì cậu không hài lòng, tương lai nhất định sẽ hối hận.
"Tớ muốn tiếp tục tập bắn cung, giống như thầy của tớ, được ra ngoài thi đấu."
Câu trả lời này hoàn toàn nằm ngoài dự đoán của Châu Du, cô không nghĩ ngợi gì mà hỏi: "Thi đấu được rất nhiều tiền thưởng à?"
"Có chứ, nhưng mà không nhiều, có giải đấu nhỏ còn không cho tiền, nhưng nếu cỡ như ASIAD, World Cup, Giải vô địch thế giới và Thế vận hội Olympic thì mức tiền thưởng rất khả quan." Khi Lộc Hàm nói đến đây, ánh mắt cậu linh hoạt hẳn lên, "Chỉ có điều ý nghĩa hơn cả là giành được vinh quang cho quốc gia, nếu như có thể giành được huy chương đẳng cấp thế giới, cho dù không được một phân tiền nào thì tớ có chết cũng không thấy tiếc."
Châu Du chỉ biết một chút về thi đấu thể thao từ các hotsearch trên Weibo, cô chưa từng xem một trận đấu nguyên vẹn, cũng nghe không hiểu bốn giải đấu lớn mà cậu kể có gì khác nhau.

Em Và Chức Vô Địch Đều Thuộc Về AnhWhere stories live. Discover now