Lời tỏ tình thứ hai

751 98 1
                                    

Bà lão cười trừ, lấp liếm câu trả lời thật lòng bằng một lời nói dối

"Chắc là vì anh ấy đẹp"

"Đúng là ông đẹp lão thật, nhưng phải đẹp đến mức nào mới chiếm trọn trái tim của bà như vậy được cơ chứ ?"

"Để miêu tả thì khó lắm, bởi vì chẳng có từ ngữ nào đủ đẹp để lột tả hết được nhan sắc đấy cả"

"Đôi mắt của người, long lanh như mặt hồ trong vắt

Đôi vai của người, rộng tựa như núi, nặng tựa như gánh cả thái sơn

Đôi môi của người, là một thứ thuốc phiện khó cưỡng

Còn lời nói của người, ngọt hơn cả đường..."

"Tên bài hát là gì thế ạ ?"

"Ta không biết, đây là một bài hát quen thuộc đối với người dân ở làng đó, đương nhiên nội dung là miêu tả về người đàn ông này, Kim Taehyung"

"Đẹp đến độ người ta còn phải làm hẳn ra một bài hát cơ ạ ?"

"Không chỉ là đẹp về khuôn mặt đâu, là đẹp trong này này"

Hướng ngón trỏ của mình ra, bà lão đặt lên trái tim của bé gái mang trong mình nhiều thắc mắc, nếu bà đoán không lầm, cô bé đang yêu.

"Người trong mộng của cháu cũng như vậy ư ?"

Quả nhiên là người từng trải, bà lão đoán không sai, hơn ai hết bà là người biết rõ nhất ánh mắt của một người phụ nữ đang chìm đắm trong tình yêu, ở lứa tuổi này thì, là một tình yêu trong sáng, thuần khiết tựa sương sớm ban mai, như thể bà lão đang nhìn vào phiên bản khác của chính mình khi còn trẻ vậy.

"Vâng, anh ấy là một cậu con trai hư, nhưng đấy là mọi người chưa hiểu rõ anh ấy thôi, chỉ có cháu mới biết anh ấy tốt như thế nào"

Sau hơn 20 năm trở lại đây, mãi mới có một câu nói chạm đến trái tim khô cằn của bà lão đã ngoài chín mươi tuổi này. Tưởng chừng thời gian đã làm con người già nua này chết dần, nhưng không.

Làn da này có thể nhăn nheo xấu xí, nhưng trái tim thì khác, giờ đây bà lão nhận ra nhịp tim bồi hồi của mình vẫn đập mạnh như năm nào, như lúc...bà còn yêu.

Tình yêu không bao giờ chết, đến cả thời gian cũng không thể chiến thắng được một trái tim đang yêu, và cái cảm xúc này thật đẹp làm sao, thật đáng quý làm sao.

"Bà, sao bà lại khóc ?"

"Ta khóc vì hạnh phúc, ta khóc vì ta nhớ anh ấy, ta khóc vì ta đã yêu hết mình, đang yêu và chắc chắn sẽ mãi mãi yêu"

Giọt nước mắt rơi chứng tỏ trái tim bà lão này vẫn còn đang đập, nhưng những đứa trẻ này đang khóc vì cái gì ? Chúng còn trẻ, còn một cuộc đời dài phía trước, còn một tình yêu dang dở, vậy tại sao chúng lại khóc ?

Chúng đang khóc thay lòng bà lão này sao ? Ra là vậy, là lỗi của bà, là tại bà lão này làm sai.

"Các cháu đừng khóc, ta ổn"

"Tình yêu của bà thật đẹp"

"Không, nó không đẹp một chút nào, nó...không đẹp như ta nhớ"

Câu chuyện của một người lạNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ