Chapter 4

1 1 0
                                    

Rachel's POV: Classroom
During class hours ni Sir Science Teacher, nahirapan ako mag - solve ng problem. Hindi naman ako matalino sa ibang subjects especially Science at Math. Kahit ano gawin ko, hindi ko masasagot lahat ng question. Hindi ko alam kung matanggap ako ng parents ko kahit average naman ang IQ. I think hindi sila magiging proud especially si Dad. Hay buhay.

Bigla may tumawag sa pangalan ko. "Ms. Kim, someone looking for you." Napatingin ako sa bintana na may hawak si Robin ng bouquet of roses. Seryoso ba talaga lalaki na ito? What is he doing here? Lahat ng mga klalase ko babae, nagulat sila na makita si Robin. By the way, schoolmate namin ni Faith si Robin kaya lahat ng klalase namin na troublemaker siya dito sa school pero baka akala ng mga klalase ko, na seryoso ba may gusto siya sa akin.

Well... it's just a game. I thought he's going to pick me up or what. Is he really serious? "Hi Rachel."

Lahat ng mga klalase ko na kikilig sila sa eksena dito. "Uhmm.... hi." Best in actress ka, self. If y'all asking where is Cyrus? Well.. I don't know. "Uhmm.. sir, excuse me. Kailangan ko ipakain si Rachel sa cafeteria." HOY! Mukha ba ako aso. Ayusin mo sinabi mo kay Sir. Ayun, lumabas kami dalawa ni Robin. Nandito kami sa cafeteria ngayon, langyang. Bat' ba ako sinusundan ng mga klalase ko at pati si Faith? Great.

Na nagulat ako na may dala si Robin, ng mamahalin pagkain. Teka, seryoso ba ito lalaki na yun? Este siya nag - manage ng starbucks dahil yung parents niya nasa ibang bansa? Kailangan ko ba ubusin lahat. "Hey, bakit ang dami mo binili na pagkain? We were just met."

"Oh come on....Pinag - hirapan ko yun. Kaya huwag ka para reklamo diyan. Kumain ka na, baby." Napasigaw yung mga klalase ko babae sa pinaka - likod ko. UGH! I rolled my eyes. First, he showed off sa classroom ko, 2nd, he gave me a lots of food and now, he just called me baby.

"Eat." Hindi ako type of girl kailangan ng.... you know what I mean. Palagi ko nakikita sa movie na spoon feeding yung boy sa girlfriend niya. Well.. it's just a part of an act. Na kinain ko na yung binigay sa akin ni Robin, ayan na sila si Cyrus and Portia. "Babe, may sauce ka sa lips mo."

Aalisin ko sana na hinablot ni Robin yung panyo niya na tig wipe niya yung lips ko.

"AAAAAAHHHHHHH!" ANO BA NAMAN ANG BOSES TALAGA NI FAITH? JUSKO! KINIKILIG ITO BABAE NA YAN. Gusto ko talaga i - sarado ang bibig niya. Teka ba, hindi pa siya tapos mag - wipe ng lips ko. Bakit ba ang tagal? I can hear Robin voice whispering at me. "Huwag ka gumalaw diyan. Tinitingnan tayo nila." Hinihintay namin mawala sila dalawa na buti umalis sila dalawa. Robin sighed heavily. Thank goodness. Walang tao sa likod ko at si Faith. Baka nakisabay siya sa kanila na umalis.

Napatingin ako kay Robin; "He seemed jealous to see how I wiped your lips. I never seen him jealous." He suddenly smirked at me. "Babe, I pick you later afterschool."

"Are you serious? Ganyan na lang." Napatalikod siya at lumapit sa akin. "Bakit bitin ka ba? Kung bitin ka, edi let just say gawin natin yun."

"Na alin?"

"A guy who can do their girlfriend. Well something romantic. Boyfriend for rent lang ako para sayo. Pero let's just see kung gaano siya kaselos si Cyrus na makita tayo dalawa. Ano?" Hindi ako sumagot sa kanya. "Dahil narinig ko yung sinabi mo na bitin, well.. gawin ko ilang months. Pag may gusto si Cyrus sayo, well I'm gonna give up as your boyfriend for rent. Ano? Deal?"

"Sige. Deal. And stop calling me, babe kasi nilalagawan mo lang ako sa room na hindi legit."

Lumapit siya sa akin na hinawakan ang cheeks ko. Mukha kami nagkipag - PDA sa cafeteria. Nakakahiya. "Bakit? Mas prefer ko tawagin ko sayo na baby." Inaalis ko ang kamay niya sa mukha ko. "Ano ba? Huwag mo i - ano ang cheeks ko."

"Well... it's so cute. Parang ka aso namin."

Seryoso ba siya? -______-

"Robin...-"

"Halika ka na, ihatid kita sa room ninyo." Natapos namin yung lunch namin. Na pag - abot sa room, I can tell that naghihintay sila sa akin. "I pick you up later afterschool. Bye, baby." O_______O

.
.
.
.
.
.
.
.

Tinawag niya ako 'baby'.

Campus Clash: Make Him Jealous (Rachel x Robin)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon