Robin's POV: Classroom
Kakatapos ko ihatid si Rachel sa classroom niya na bumalik na ako sa room ko. Lahat ng mga ka - close na nagulat sa ginawa ko, obviously nasa labas sila para makita nilla ako. "Seryoso ka, pare? Nilagawan mo ba talaga siya?" Si Kai, ang foreign best friend namin na marunong pa mag - tagalog kaysa sa 2 na ito."Yeah. Matagal ko siya nagustuhan dati." Tinitingnan ko sa pinaka - gilid ko, na makita ko na parang ba narinig ni Cyrus ang kwento namin. Hala! Naselos siya or baka na guilty siya dahil sa iniwan niya si Rachel na mas napili niya si Portia.
"Congrats sayo. Naging first girlfriend mo ang nasa kabilang section. Oh! Kayo boys? Wala kayo balak magkaroon ng jowa." Si Sammar, the only one girl bestfriend; she even hang out with us kahit nag - iisa siya na babae but we still respect her. She's the oldest in our group.
"Wala ako balak magkaroon ng girlfriend pero ito si Kai kung makakatitig siya kay Mia. Parang wagas. Kai, 2nd day of school, pero nagkaroon ka ng bagong crush."
Well it's just a game, to make Cyrus jealous. This is our plan tho. "ANO? HINDI BA KAYO PAPASOK DITO. MGA BATA NGAYON." Hindi namin alam nasa harap namin si Madam Ludovice. "Were so sorry, Ma'am. Hindi namin kayo napansin. Hindi po namin uulitin." - Sammar.
TIME SKIP......
Kakatapos ng klase, hinihintay ko lumabas si Rachel na narinig ko ang boses ni Portia. Makiki - chismis na lang ako dito. "Cyrus!!"
"Hi Babe." Langyang. Narinig ko pa rin ang tunog. Obviously, grabe ang halik ni Portia kay Cyrus. Hindi lang basta normal kiss kundi french kiss. Akala ko ba, mag - usap lang sila. Hindi sila nahihiya. Tongue to tongue. Eeeeeww... Hindi ko na expect na bigla lumabas na ang mga klalase ni Rachel. Nagulat si Rachel sa itsura ko, sino pa mandidirian na makita mo naghahalikan sila sa gilid ko. "Robin? Ano nangyari sayo? Bakit ganyan ang itsura mo?"
Pinabilisan ko na tinakpan ang mata niya sa pinaka - gilid ko. "ROBIN? ANO BA MERON? ALISIN MO NGA ANG KAMAY MO SA MUKHA KO?"
"Babe, may suprise ako nasa car ko." Sumabay kami lumabas na makaabot na ako kami sa loob ng car ng Tito ko. Damnit. Muntik na makita ni Rachel yun. "Robin, ano ba nangyari sayo? Alisin mo nga ang kamay...-" I removed my hand for covering her eyes. "Hindi ko na expect yun."
"Na alin?"
"Hindi ko pinakita sayo dahil nagkaroon ng french kiss na sila dalawa. Jeez.... This people."
"So, that's why."
"Uhmmm..." Ano ang pag - usapan natin ngayon? Napansin ko natulala siya sa gilid ko. "Okay ka ba diyan? Ang lalim ng isip mo."
"Oh, just nothing."
"Sure ka ba diyan? Nako, just say it in front of me. Hindi mo kailangan sabihin sa akin na 'Wala yon. Luha lang yun.' Oh, come on, diba sabi mo sa akin? Nabitin ka, kaya ayun, I'm just pretending to be your boyfriend para selosin natin si Cyrus. I don't want you to see you crying because of him. Okay?"
"I just don't know what to say. Pero yeah, I think he's not ready kaya meron siya iba." Napansin ko lumuluha ang mata niya,... "Lumapit ka sa akin. Let me wipe it." Nagulat siya na pinupunas ko ang panyo ko sa mata niya. "Huwag ka para tago sa akin. Just tell me, pag may problema ka. Arasso?"
She nodded and then I started to on the engine of my car and drove away from school. Na makapunta kami sa Marquez St., she suddenly say 'stop'. "Dito muna ako baba. I think my parents saw us pag nag - parking ka sa harap ng gate nila."
Oh! Right. I forgot. "Uhmmm... wait, hindi ka ba mahirapan dalhin yan na gamit mo."
"Kaya ko yun, no worries. Thank you pala pag sundo mo sa akin." She showed a smile at me. I can't stop looking at her. She's reminds me of my little sister. "Bye, Rachel." Then continue drove away from their house.
Rachel's POV: Sa labas ng Mansion
Hinihintay ko lumabas si yaya na bigla na lang sumulpot si Max sa gilid ko. My twin brother, sino pa. "Bakit late ka umuwi? At sino naman, nagsundo sayo? Baka may boyfriend ka? Sabihin ko kay Mom and Dad. Nauna pa mag - aral kaysa mag - jowa."I scoffed. "Wow, nagsabi na nauna mag - jowa kaysa mag - aral. ANO LATE KA DIYAN? IKAW, HA. GUSTO MO SUNTOK. AT TSAKA, CLASSMATE KO LANG." Bumukas yung gate na makita ako ni Yaya Rizza, "Bakit late ka umuwi?"
"Traffic po, ya. Tsaka,nasaan si Lara, Mom at Dad?"
"Nasa dining room po. They're still talking about Lara's arranged marriage."
"Oh, I see." Pumasok agad ako sa kwarto ko, na pagka - higa ko sa kama. Hay salamat, thank you lord. Napagod na ako dahil sa school works kanina. When I open my IG acc, I saw the photos of Cyrus and Portia with a caption.
"Happy 2nd Anniversary, babe. Te Amo😘."
How cringy. Someone just texted me right now. It's Robin. "I pick you up tomorrow morning."
"No. I can manage myself to go to school alone. Remember, all you can do to pretend as my boyfriend."
"I know. You have to wake up early so you wouldn't see them together pag late pumasok sa school. At 3:00 am."
"Are you really serious? I'm still sleeping. I woke up at 5:30 am, not 3 am."
"Then you get sick seeing them..-
"Fine."
This guy....UGH! Bakit gusto niya ako i - pick up at 3 am. Is he crazy?
BINABASA MO ANG
Campus Clash: Make Him Jealous (Rachel x Robin)
Teen Fiction[Campus Clash series] Rachel Margarette Kim is an ordinary girl who just like her twin sister, Lara even though she's been tough for her na bawal magkaroon ng boyfriend before she finish graduating senior highschool buti naman, nandito sa tabi niya...