Tiếp
_________________
Đời này ta sống hối hận nhất vẫn là tin vào những lời nói mật ngọt mà người trao"Ta và nàng
sống trọn đời trọn kiếp
cùng nhau già đi
cùng nhau ngắm trăng
một cuộc sống hạnh phúc
chỉ Ta và nàng.."Hãy nhìn lại ta xem bây giờ đã đáng thương đến chừng nào..
_Trường Xuân Cung_
Ta vẫn như hôm nào hiu quạnh nơi cung trang,ngày dài trôi qua ta cũng chỉ biết trong ngóng ngài sẽ đến..Rồi như thế tập thành thói quen của ta suốt 2 năm dài.Bây giờ có lẽ ta đã thật sự từ bỏ ngài rồi,ngay khi ngài vì nữ nhân khác mà không tin lời ta nói.Lúc ấy ta biết trong mắt ngài từ lâu đã không còn hình bóng ta nữa...ta phải buông bỏ ngài thôi
Ta có lẽ phải chôn cả đời mình ở nơi thẩm cung nguy nga mà lạnh lẽo này,chỉ sống qua ngày với những hồi ức đã cũ
Còn nhớ khi ấy chúng ta vui đùa bên khung cửa,đêm tối ngài sẽ ôm lấy ta thủ thỉ 'Lệ Sa trẫm yêu nàng nhất! nàng chờ trẫm ngồi vững ngôi vị trẫm sẽ cùng nàng đi khắp thiên hạ có được không?'Lúc ấy ngài hứa với ta nhiều lắm cơ đấy nhưng tất cả cũng đã gói gọn trong hai chữ "đã từng"...
Ta không cần ngôi vị hay cao danh gì đó thứ ta cần là Thái Anh của trước kia..Ta nhớ người của trước kia ta mong mỏi người được như ngày trước...
Như những ngày Thái Anh vẫn còn yêu Lệ Sa sâu đậm..2 năm trở lại đây gió không ngừng thổi mạnh,trời cũng không ngừng lạnh lẽo khiến cả Trường Xuân Cung ngày càng u tối khiến ta cứ ngỡ rằng nếu mình chết đi cũng chẳng ai hay biết...
Dạo gần đây thể trạng ta ngày một yếu đi,cơ thể thường xuyên bị nhiễm phong hàn ta nghe thái y nói tất cả điều do tâm bệnh mà ra.
"Hoàng hậu người xin hãy vui vẻ lên tìm thú vui cho bản thân hay để thần xin một tiếng với Hoàng thượng?"
"Khanh không cần nói giúp ta Hoàng thượng còn nhiều việc cần ngài ngươi cũng không cần tới lui nhọc thân chỉ cần sai người đem cho ta ít thuốc cầm cự là được"
"Hoàng hậu tuy thân thể người chưa ở mức nghiêm trọng nhưng nếu tâm trạng người cứ như thế mãi thần sợ sẽ có ngày thân thể không chống cự nổi.."
"Ta tự biết lo liệu khanh cứ về nghĩ ngơi"
"Người xin bớt đau lòng ta ở Thái y viện suốt 16 năm cũng phần nào hiểu tâm tư của người"
"..."
"Thần lấy làm tiếc cho chuyện tình này nhưng hoàng hậu cũng đừng vì thế mà tự hại bản thân người còn phải sống tiếp.."
"Khanh...."
"Nếu người biết Hoàng thượng sẽ có ngày đăng cơ thì người cũng phải biết ngài sẽ giở thói hư tật xấu hoặc yêu một nữ nhân khác chứ? thần ở đây đã mấy đời đăng vương rồi cũng đã chứng kiến nhiều đoạn tình buộc phải đánh mất"
BẠN ĐANG ĐỌC
_Mộng Tình Tan_
Fiksi PenggemarSai lầm lớn nhất của ta chính là chìm đắm trong sự ngọt ngào của ngươi..