"Tooru! Em đã bảo là không được nói mấy thứ đấy trước mặt con mà!"
"Bánh bao cán phẳng với xúc xích thì có sao hả ba nhỏ?"
"Kou-chan à, con bé có hiểu được đâu?"
"Vậy anh muốn giải thích để con hiểu luôn hả? Tên biến thái này!"
"Cái phòng 202 kia ồn ào nhỉ? Có nên vào nhắc nhở không?" Cô y tá trẻ vừa mới nhận việc ngồi ở quầy lễ tân hỏi người đồng nghiệp đang ngồi cạnh.
"Phòng 202 á? Không cần đâu, kệ họ đi." Người bên cạnh vén mái tóc ngắn lên tai và nhìn theo hướng chỉ tay của đàn em và phì cười.
"Nhà Oikawa có thêm thành viên mới à?" Một người y tá khác tóc dài vừa bước đến đã cất tiếng hỏi.
"Ừ, vừa mới sinh hôm qua."
"Sản phụ nhà đấy sung sức thật. Lần này nằm phòng riêng nên thoải mái to tiếng ghê."
"A, anh chồng bị đuổi ra rồi kìa."
"Đi mua sữa chua cho em! Vị dâu! Ít đường! Xin cảm ơn!" Tiếng Koushi nói vọng từ trong phòng ra rồi một chiếc ví đen bay ra từ cửa phòng nảy vào người Tooru.
"Tooru. Con muốn ăn castella. Cái loại lần trước chú Yakku mua cho con ấy. Tooru đi cẩn thận nhé. Bye-bye~" Một cô bé 5 tuổi, mái tóc ngắn xoăn nhẹ có một màu xám nhạt, dưới khóe mắt phải điểm một nốt ruồi duyên, mặc một chiếc váy xanh ngọc ló đầu ra, nói ngắn gọn vài câu, vẫy vẫy tay chào Tooru rồi đóng sầm cửa vào.
"Ơ kìa, Tsukimin~ Đi cùng ba nào con?" Tooru gõ gõ cửa phòng gọi con gái.
"Không. Con muốn ở lại chơi với ba nhỏ và Kyouta cơ."
"Hể....." Tooru ủy khuất. Nhặt chiếc ví lên và đi ra hành lang, mặt cúi xuống bĩu môi.
"Ôi chà. Sao đồ-tồi-Tooru lại một mình ở ngoài thế này? Lại bị đuổi khỏi tổ ấm hả?" Một giọng nói quen thuộc vang lên. Tooru ngước mắt lên thì thấy Kei đang đứng ngay trước mặt, trên tay bồng một đứa con gái chừng 4 tuổi đang ôm một chú khủng long nhồi bông, bên cạnh là Tadashi đang cầm một túi quà.
"Tôi đang đi thực thi nhiệm vụ của nữ hoàng và công chúa. Chứ không phải là bị đuổi như cậu nói đâu cậu bốn mắt ạ!" Tooru bị chọc ngoáy, liền vênh mặt đáp trả rồi nhanh chóng bước đi, không quên ngoái lại và nói. "Ở phòng 202 đấy, khe khẽ thôi, đừng có mà làm ồn."
"Biết rồi. Đi nào, Tadashi." Kei nắm lấy tay của Tadashi, dắt cậu đến trước cửa phòng 202. Cả hai cùng bước vào. "Xin chào."
"A! Chú Kei! Chú Tadashi! Hotaru-chan, yaho~!" Tiếng trẻ con thánh thót lần nữa lại vang lên. Phòng 202 một lần nữa sôi động trở lại.
"Kìa, chị Miki. Trả tiền cược cho em đi chứ." Người y tá tóc ngắn quan sát ở quầy lễ tân từ nãy đến giờ, quay sang nói với người đồng nghiệp tóc dài kia.
"Rồi, mày cứ từ từ. Tao đi cất đồ đã rồi trả." Miki thở dài. Cô y tá trẻ mới vào làm thắc mắc.
"Hai chị đã cược gì à?"
"Khoảng năm năm trước, hai cái cậu cao kều kia có đến đây thăm sản phụ. Hai cái cậu tóc vàng tóc xanh vừa rồi ấy. Chị với Miki đã cá xem hai người đó có phải một cặp không. Cá chơi vậy thôi, ai ngờ đúng thật. Giờ họ còn có con rồi nữa chứ." Cô y tá tóc ngắn phá lên cười đắc thắng.
Xem ra trong năm ngày tới, công việc ở đây lại trở nên thú vị rồi.
End.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Haikyuu!! fanfic) [OiSuga|18+] Trouble After Deliver | Rắc Rối Sau Sinh
Fiksi PenggemarMột fic về couple Oikawa x Sugawara. Đọc kĩ cảnh báo (warning) trước khi đọc truyện. Thấy không ưng xin hãy quay đầu và làm như chưa có chuyện gì xảy ra chứ đừng đọc rồi buông lời cay đắng. (̶c̶̶o̶̶n̶ ̶t̶̶y̶̶m̶ ̶n̶̶h̶̶ỏ̶ ̶b̶̶é̶ ̶c̶̶ủ̶̶a̶ ̶t̶̶á̶̶c̶...