Buổi chiều, 17 giờ 1 phút. Hoàng hôn đã nhuộm đỏ cả tỉnh Miyagi, tiếng quạ kêu quác quác văng vẳng đâu đó trên không trung cứ nhỏ dần rồi biến mất.
"Xin chào."
"Koushi-san. Osu."
"Ồ. Chào hai đứa, Yamaguchi, Tsukishima."
Koushi đang ngồi trên giường bệnh, cố gắng mớm cho Tsukimi bú thì cửa phòng bật mở, hai thanh niên cao ráo từng là đàn em của cậu bước vào, trên tay một người cầm một bó hoa và người kia cầm một giỏ hoa quả tươi. Koushi bèn vén áo xuống, tựa đầu Tsukimi đang mơ ngủ lên bầu ngực nhỏ của mình.
"Không có ai ở đây chăm anh à?" Tsukishima tiến đến đứng cạnh giường bệnh hỏi.
"Tooru đang ra sân bay để nhận hành lí và tiện ghé qua phường để làm giấy khai sinh. Mẹ anh vừa ra ngoài tráng bình sữa cho em bé rồi."
"Bọn em có mua chút quà này. Đêm hôm qua anh Tooru làm náo loạn hết mọi người trên Messenger, thế là Tsu... à, Kei và em quyết định đến thăm luôn chiều nay." Yamaguchi đặt giỏ hoa quả lên bàn rồi kéo một chiếc ghế dưới gầm giường ra và ngồi xuống.
"Ôi trời, cảm ơn hai đứa nhé. Xin lỗi vì Tooru nhà anh." Koushi cười, trong lòng có chút ngượng nghịu.
"Cầm hộ anh, Tadashi. Anh đi mượn bệnh viện lọ hoa." Tsukishima sau khi lặng lẽ quan sát xung quanh phòng một hồi liền nhẹ nhàng đưa bó hoa trên tay cho Yamaguchi, rồi tiến ra khỏi cửa.
Koushi và Yamaguchi im lặng nhìn bóng lưng Tsukishima đã rời đi, không nói thêm được một câu nào. Sau khoảng lặng có chút ngại ngùng ấy, Koushi bèn lên tiếng.
"Thế... hai đứa chính thức về chung một nhà rồi à?"
Yamaguchi giật bắn. Khuôn mặt lấm tấm tàng nhan của cậu trở nên đỏ bừng. Cậu đặt tạm bó hoa trên bàn rồi ngồi dịch sát vào mép giường, thì thầm với Koushi.
"Thật... thật ra thì mới tuần trước, Kei đã cầu hôn em. Kei... cũng 'đánh dấu' em rồi."
Koushi ngạc nhiên, tròn mắt nhìn chàng thanh niên mặt ngượng chín như trái dâu tây. "Thật à? Xong rồi sao?" Cậu bỗng trở nên háo hức lạ thường, khiến cho Yamaguchi còn ngượng hơn nữa.
"Thì em cũng... đồng ý. Bọn em cũng đã sống cùng nhau 3 năm rồi. Nhưng mà, Kei bảo năm nay chưa cưới vội."
"Sao lại vậy?"
"Tại Kei muốn tháng 12 này thi đấu ở Tokyo xong thì mới về lập kế hoạch đám cưới. Với cả, hôm qua Kei bảo Koushi-san vừa mới sinh con, nên để đám cưới năm sau để anh đến dự có lẽ sẽ đỡ mệt hơn. Mà bọn em cũng vừa mới mua nhà nữa. Hiện giờ đang sửa sang lại, đến cuối tháng hoặc đầu tháng 12 mới chuyển qua đó." Yamaguchi thì thầm tâm sự với Koushi đang rất chăm chú lắng nghe.
"Hai đứa mua nhà rồi sao, chúc mừng nhé. Vậy hôm nay đến cũng là để thông báo cho anh việc này hả?"
"Dạ. Anh đừng nói cho ai khác đấy."
"Anh là người đầu tiên biết sao? Vinh dự quá." Koushi cười, nhìn xuống Tsukimi, con bé không biết từ lúc nào đã mở mắt nhìn về hướng Yamaguchi. "Ôi chà, có vẻ như có một 'ai khác' đang hóng chuyện này. Tsukimi, chào chú Yamaguchi, à, giờ phải gọi chú Tadashi chứ nhỉ." Koushi bật cười, ẵm Tsukimi hơi nghiêng mình chút xíu để Yamaguchi có thể thấy mặt bé.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Haikyuu!! fanfic) [OiSuga|18+] Trouble After Deliver | Rắc Rối Sau Sinh
FanfictionMột fic về couple Oikawa x Sugawara. Đọc kĩ cảnh báo (warning) trước khi đọc truyện. Thấy không ưng xin hãy quay đầu và làm như chưa có chuyện gì xảy ra chứ đừng đọc rồi buông lời cay đắng. (̶c̶̶o̶̶n̶ ̶t̶̶y̶̶m̶ ̶n̶̶h̶̶ỏ̶ ̶b̶̶é̶ ̶c̶̶ủ̶̶a̶ ̶t̶̶á̶̶c̶...