Extra 4: nhìn về một người khác...

468 53 2
                                    

Trở lại với "đứa già đầu nhất xóm" - Hi Thừa.

Từ nhỏ tới lớn Hi Thừa luôn là niềm tự hào to bự của ba má, anh có anh hai nhưng mà anh hai đi làm trên thành phố, lâu lắm mới về một lần. Hi Thừa ở quê đi học mà cô dì chú bác nhà nào cũng nói con cái mình nhìn Hi Thừa mà học tập. Hi Thừa trong xóm là con nhà người ta điển hình, quậy khỏi bàn mà học hành thì khỏi nói.

Tới cái độ gần lên đại học người ta bắt đầu hỏi Hi Thừa ưng cô nào chưa, bao nhiêu lần hỏi là bấy nhiêu lần anh nói con không để ý mấy. Lần nào người ta hỏi má Hi Thừa cũng kêu để học xong hết rồi mới tính chuyện cưới vợ, ba Hi Thừa kêu đi làm kiếm được tiền rồi người ta mới yên tâm mà giao con gái cho chớ.

Nhưng mà nhiều nhà hỏi quá, có mấy cô chú là bạn ba má sang còn kêu lớn làm rể nhà cô chú, Hi Thừa riết cũng phải để ý, không phải để ý cô nào, mà tự hỏi sao người ta cứ muốn mình phải lấy vợ.

Lỡ mình không thích lấy vợ thì sao? Mình thích ở vậy thôi thì sao? Mình thích lấy chồng hơn lấy vợ thì sao? Cô chú nhà nào có con gái sang nhà chơi cũng "Hi Thừa lớn thế này sao về làm rể nhà cô chú nhá?", rồi lỡ mình bướng không sang thì sao?

Nhìn thầy Hưng kìa, người ta cũng kêu thầy lấy vợ đi thằng Lực nó còn nhỏ nó chưa biết gì chớ thầy phải lấy vợ đi, mà thầy cũng có cưới ai đâu? Thầy ở vậy thôi chớ còn chả thèm ưng cô nào.

Hi Thừa nghiêm túc tự hỏi tận mấy năm, từ hồi lớp mười tới tận lúc nhận học bổng đi du học. Đợt nhận giấy báo về nhà ba má Hi Thừa làm tiệc to lắm, vừa tiễn con trai vừa tiện khoe hàng xóm. Mấy chú bác nói chuyện với ba Hi Thừa mà cứ "đi học xong về làm rể", Hi Thừa ngồi ăn với mấy cô chú mà nuốt không trôi.

Đêm hôm đó ba Hi Thừa say bí tỉ, tiệc tàn rồi vẫn còn vỗ vai anh kêu học thiệt giỏi kiếm thiệt nhiều cưới vợ thiệt đẹp, má Hi Thừa cũng nói lên đại học tranh thủ nhìn xem ưng ai còn biết đường mang người ta về thưa ba thưa má.

Lúc đó Hi Thừa cũng ậm ừ cho có, tới lúc sang bển đi học muốn trốn luôn trong kí túc xá.

Con gái bên này vừa cao vừa manh động, Hi Thừa đi học mà mấy lần nghe "hey Asian guy" từ miệng các chị em là dọt thẳng.

Tệ hơn là lúc đi làm thêm Hi Thừa sáng sớm đi giao báo, tối thì làm thêm hàng tạp hóa mà không biết kiểu gì có chị mê quá đòi tán, nhồi Hi Thừa trong đống "văn hóa thoáng của trời Tây", làm Hi Thừa phải chuyển chỗ làm tận mấy lần.

Thời gian đầu Hi Thừa ở trong kí túc xá cũng toàn ở với người Châu Âu, cái nét Châu Á nổi bần bật nên ai cũng để ý. Sau mấy lần vùi đầu vô gối giả chết, bạn cùng phòng đành dẫn đi làm quen với các bạn Châu Á khác, chứ nhìn bơ vơ hoài cũng thấy tội lắm.

Hi Thừa được làm quen hẳn một hội trai Châu Á trong trường, người chính gốc Châu Á sang du học cũng có, người lai mấy dòng máu cũng có, nhưng nói chung nhìn phát là biết người Châu Á liền.

Trong cả cái hội Hi Thừa thân với một bạn bằng tuổi, là Việt kiều, tên Kiến Vũ. Vũ nhỏ nhắn, đứng với đám anh em lúc nào nhìn cũng như em trai thằng nào đó trong hội, mà đứng với Thừa thì thua hẳn một cái đầu. Vũ nhìn trông có vẻ nhút nhát, nhưng hóa ra lại là đứa mạnh mẽ nhất đám. Nói thiệt là Hi Thừa đã sốc ra mặt khi thấy Vũ đứng chửi tay đôi với bác bán hàng vì bán cho nó đồ dỏm, mà bác bán hàng bự gấp đôi nó.

[SHORTFIC/JAYNOO] Thích em hơi nhiềuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ