Ở ngoài đường là cơn mưa đang đổ chéo, tôi nhâm nhi tách cà phê nóng với một lòng mong mỏi những hạt mưa sẽ vơi đi. Chỉ vừa về nước chưa đầy một tuần nên tôi vẫn chưa kịp về nhà ba mẹ nằm ở ngoại ô để lấy con xe yêu hại tôi bây giờ phải đứng đợi aeri đến đón. Cái tên đó không cho tôi đón taxi một mực đòi đến. Bỗng cạnh bên tôi có một bóng dáng xuất hiện, không ai khác ngoài kim minjeong. Nếu tôi nhớ không nhầm thì đây là lần thứ 2 tôi gặp em ấy, vì tôi không nghĩ ra được lý do gì để có thể nhìn thấy em ấy được như bây giờ.
-xin chào! Em cũng đứng đợi tạnh mưa à?- tôi mạnh dạn quay sang hỏi, trái tim tựa lặng lại một khoảng mong chờ câu trả lời từ em.
-vâng!chị là... tiền bối yu jimin?- tôi biết minjeong đang cố lục lại những mảng ký ức mới thốt nên tên tôi trong giọng điệu chần chừ.
-đúng vậy!gọi chị là jimin được rồi!em nhớ chị sao?
-nổi tiếng ở cục cảnh sát dù chưa từng làm việc chung nhưng đương nhiên không thể không biết đến! Chị về đây từ khi nào?- em mĩm cười chào tôi như chào những vị tiền bối khác lịch sự và có phần miễn cưỡng.
- vào thứ hai chị đã đến làm việc rồi! Lâu ngày không gặp thật sự em đã lớn thêm một chút rồi! Lúc trước chị còn thấy em là một cô bé chạy lon ton theo hani ghi ghi chép chép miệt mài hay ở lại phòng pháp y đến tối muộn mới chịu về tới nhà!- nét thơ ngây trẻ trung vẫn còn đó không hề biến mất suốt hai năm qua. Nói chuyện với nhau được một lúc thì tôi biết em muốn đi chuyến tàu điện tàu điện để đến chổ anh trai nên tôi đã kịp đưa cho em cái ô mình cầm.
-em về sớm đi!kẻo trễ!- còn bản thân thì đội mưa chạy đến cái xe màu đen đỗ cách đó không xa. Aeri từ xe lảo đảo ra chào tôi.
-này kim aeri! Cậu uống rượu sao?- tên này thật thông minh biết lượng sức mình chạy đến đây mục đích là để tôi đưa cậu ấy về.
-hức!yu jimin!hôm nay em ấy đi với một người con trai khác trông thân thiết lắm! Rộ ra tin đồn hẹn hò ở khắp nơi!- cậu ấy nức nở ôm lấy tôi làm cả hai ướt gần hết người.
-được rồi!đi vào trong xe thôi!-tôi cực lực vác cậu ấy vào xe dưới con mắt hơi khó hiểu của em. Nhìn bạn thân mình tôi bỗng nhiên có chút sợ hãi khi dành tình cảm cho một người nào đó. Aeri và ning yizhuo quen nhau đã lâu trước khi tôi sang nước ngoài một thời gian không ít nhưng một ngày chuyện lớn đã xảy ra mà chính tôi cũng không thể cản nổi cái tình huống này. Cô bé ấy đã phát hiện bạn tôi ở ngủ với một cô gái lạ ở khách sạn, hình ảnh con bé khóc trong đau đớn khiến tôi chưa bao giờ quên đi. Từ hôm ấy, ning yizhuo quyết định nói lời chia tay với cậu ấy mặc cho aeri cố gắng níu giữ, thậm chí đã bay sang nước ngoài một thời gian để tránh né. Đương nhiên là cậu ấy vẫn còn yêu rất nhiều, ngày ngày trông mong, ngày ngày lặng thầm giúp đỡ người mình yêu trên con đường sự nghiệp làm ca nhạc sĩ.
-hức!là tại tôi!- thật ra cũng không phải lỗi cậu ấy hoàn toàn, vì có người muốn hại thanh danh sự nghiệp đang lên của cái tên họ kim này. Tôi đã tìm ra cho kẻ đó một bài học rồi nhưng tình giữ cả hai làm sao mà hàn gắn được đây.
-không trách cậu và càng không thể trách ning ning!em ấy là người nổi tiếng dám chống lại mũi dao dư luận để ở bên cậu đã là một sự hi sinh vì tình yêu nên việc phải chứng kiến điều đó em ấy thể chấp nhận được là một chuyện hiển nhiên! Cậu nên tươi tỉnh và sống tốt lên đi!dù biết là khó khăn nhưng cậu phải cố thì cậu mới kéo em ấy trở về phía mình được! Cậu nghĩ ning ning sẽ yêu một người say xỉn, thuốc lá, buồn bã như cậu nữa sao! Khó xảy ra lắm!
---------- một thời gian sau
-chị jimin! đưa em đến khu vực rừng gangbuk-gu với!- mới sáng vừa chạy vào tới cổng thì đã thấy nàng từ đâu chạy ùa đến gõ cửa xe.
-lên xe đi!- bây giờ chị vào trong phòng cũng chẳng còn mấy người ở lại. Chi bằng đến đó xem sao, nhanh tay chòm qua người nàng thắt dây an toàn rồi đạp chân ga phóng đi. Người ta không biết còn ngỡ họ bị cảnh sát truy đuổi.
- như thường ngày, tôi vẫn vào rừng nhặt một số nhánh cây khô về làm củi!không hiểu sao hôm nay lại không nhiều ở ven bìa rừng nên tôi đành phải vào sâu ở trong một chút để tìm thì thấy ở đằng xa xa trong đụn cây có mùi hôi kì lạ! Ngỡ xác động vật chết vì vậy tôi đã đến gần xem mới thấy đó là xác người!- ông cụ với gương mặt còn hoang mang kể lại cho cảnh sát nghe. Còn nàng đang cố len lõi qua cái đám cây rậm rạp che mất tầm nhìn kia để vào hiện trường.
-này! Đi đứng cẩn thận!- nàng chỉ lo lách mà không lo nhìn tới phía trên mình có mấy cái cây đâm ngang đâm dọc suýt thì va vào u đầu rồi. Rất may chị nói lớn nhắc nhở mới chợt nhận ra. Jimin trong lòng tự nhiên không được an tâm quyết định mượn dao đi rừng của ông cụ dọn bớt phần cây đi trước mở đường cho nàng, dù vô tình hay cố ý thì chị đã ghi được một điểm trong lòng minjeong rồi.
-được rồi!em vào đi! Tổ pháp y của em cũng tới rồi!chị đi làm việc của mình đây!- chị tạm biệt và trở về xe mình. Tìm cách liên lạc với bên kiểm soát CCTV để xem xét.
-em đi đâu mà ra tới rừng thế?- yeri hỏi vào điện thoại.
-em đưa pháp y đến thôi!chị giúp em kiểm tra vài những chiếc xe bán tải nào đi qua khu vực ven rừng không?
-được rồi!
--------
-Chà! Mùi quá đấy!-jongmin làm trong ngành này đã hơn 1 năm rồi mà còn chưa thích ứng nổi cái mùi của những cái xác này. Nhìn nàng thuần thục với nét mặt không biến đổi thật sự rất thán phục.
-rồi thì cũng quen thôi!- Đã vào cái chổ này thì đừng mong chờ dễ tìm được người yêu. Ngày nào về tới nhà cũng phải tắm mấy lần mới hết nổi cái mùi dù đã mặc áo mũ bảo hộ rồi. Không nói ra thì không sao nhưng nói làm pháp y nhiều người bỏ chạy lắm nên ba mẹ nhiều lần rất buồn phiền về đứa con gái cưng cứng đầu của mình mãi vẫn chưa thấy tin tức gì.
Chuyển sang cái phòng làm việc hăng say khác.
-bên pháp y báo cáo người này là nam 20 tuổi cao tầm 1m75 có thân hình tầm trung và có thói quen hút thuốc khó bỏ! Ngoài ra còn dương tính với ma túy theo điều tra nạn nhân là park lyn- đã tử vong vào khoảng 1h sáng! Bị đâm bằng dao nhiều lần, trên đầu có tổn thương rất có thể là do va đập vào cây! Hung thủ cũng rất tinh vi sử dụng axit rải lên người nạn nhân khiến quá trình khám nghiệm bị cản trở rất nhiều! Đặc biệt là cây dao để chúng ta không tìm được vân tay lẫn gương mặt người bị giết! Dấu hiệu chống trả không tìm thấy!-tiền bối nói.
-tôi đã mượn được bên ấy cái điện thoại bị hung thủ cố gắng tiêu hủy rồi! Đều bị ăn mòn nghiêm trọng không thể sửa chửa chỉ lấy được cái thẻ sim không nguyên vẹn!CCTV bị hư một cái! Sau khi tìm hiểu một chiếc xe bán tải biển số XX lạ đã chạy qua còn đường đó đến khoảng 30 phút sau mới chạy ra!-chị gấp mắt kính lại nói.
-là biển số giả sao?
-camera an ninh hư là do đứng từ xa ném đá vào! Biển số đó được thay đổi khi chiếc xe đi đến một cung đường vắng khác khá khuất! Cuộc gọi cuối cùng của người này là một số lạ gọi đến lúc 11h30 tối đó! Tên này không có người thân cận và theo tôi suy đoán là người của một tổ chức nào đó hoàn toàn không dùng những mạng xã hội khác ngoại trừ telegram dựa theo cuộc trò chuyện của nạn nhân và một người tên T! Telegram bảo mật khá tốt khoảng 30 phút nữa tôi sẽ cho mọi người biết kết quả!- chị trở vào phòng hì hục thực hiện tiếp công việc của mình. Từ sáng đến chiều cả giờ ăn trưa cố gắng moi móc hết những thông tin còn xót lại rồi tra ra vị trí, cái bụng chỉ ăn một bửa bắt đầu kêu khi đồng hồ đã điểm 6h chiều. Dọn dẹp mọi thứ chị nới lỏng cái cà vạt rồi bước khỏi phòng đương nhiên chị sẽ đảo bước sang dãy hành lang bên kia tìm cô pháp y xinh đẹp nào đó mà ai cũng biết. Nàng ngủ rất say sau thời gian mệt mỏi chẳng hay biết chị đứng ở trước cửa tầm 5 phút rồi.
-minjeong!-chị nhẹ nhàng đến gần khẽ gọi vì sợ nàng giật mình.
-hửm?chị jimin! Em nhớ em đã đưa hết kết quả rồi mà!- nàng dụi mắt giọng ngái ngủ nói với chị.
-chị không đến lấy kết quả! Chị muốn rủ em đi ăn cho đỡ buồn!- jimin khẽ bật cười vì gương mặt ngờ nghệch ấy.
-đi ăn á! Nhưng mà.... người em có mùi không?- nàng ái ngại nhìn chị, bản thân cũng muốn đi ăn nhưng chỉ sợ đi rồi lại làm xấu mặt chị cho xem.
-không có mùi và rất xinh đẹp nữa! Mau đi thôi!- chị thúc nàng nhanh chóng thu xếp giấy tờ rồi rời khỏi. Tuy là vào trong cái nhà hàng đó người ta có hơi nhìn một chút vì họ đều mặc đồng phục nghiêm chỉnh nhưng bữa ăn đó hoàn toàn rất vui vẻ không hề có vấn đề gì xảy ra.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Karina X Winter - Giselle X Ningning - aespa) Tìm Tình
FanficKim Minjeong! Chị yêu em!