Buổi học kết thúc, trong sự ngỡ ngàng của mọi người, kể cả Oikawa. Iwaizumi đã chuyển vào lớp họ mà chẳng nói trước cho ai biết.
Một ngày dài trôi qua, ai nấy đều về kí túc xá của mình. Họ ngã mình xuống chiếc giường nhỏ rồi đánh một giấc thật sâu.
"Thông báo, nhà trường sẽ tổ chức một buổi ngoại khóa cho toàn thể học sinh. Đặc biệt là các em ở clb vẽ và nhiếp ảnh hãy chú trọng đợt ngoại khóa này, vì sắp tới ta sẽ dùng những tranh, ảnh đó để tham gia 'tài năng tuổi trẻ' nha"
Mọi người trong trường đều sẽ đi ngoại khóa. Đương nhiên là có lớp Kuroo lẫn Akaashi.
Chẳng lâu sau ngày hôm ấy lại đến. Mọi người đặt chân lên chiếc xe chở mấy chục học sinh đi đoạn đường dài mất tận 2 tiếng. Vì buổi tối chơi game khá nhiều nên Kenma đã chợp mắt suốt cả 2 tiếng. Hinata thì háo hức nhìn ra ngoài cửa sổ suốt cả chuyến đi. Akaashi chỉ đeo tai nghe vào rồi nhắm mắt lại chờ 2 tiếng trôi qua thôi.
Đến nơi mọi người xuống xe. Trùng hợp đến lạ kì, vừa đặt chân xuống xe nhóm người Bokuto và Akaashi đã chạm mặt. Họ đi sát kế bên nhau lên trên phía cao của ngọn đồi để tiện ngắm canh hơn.
Kuroo tiến lại gần Kenma "cậu ở clb vẽ sao?" vừa nói cậu vừa đánh mắt nhìn xuống đôi tay đang cầm khung tranh của Kenma. Cậu kéo nó ra khỏi tay Kenma rồi cầm chặt lấy.
"Cái này để tôi cầm, bên kia có chỗ đẹp kìa. Qua đó đi!" nói rồi Kuroo dùng tay còn lại của mình nắm lấy tay Kenma, kéo cậu đến nơi vừa có bóng râm vừa ngắm nhìn được trọn vẹn cảnh sắc tuyệt đẹp phía dưới ngọn núi.
Kouzume trộn màu rồi đặt cọ xuống. Từng nét vẽ uyển chuyển, đôi tay ngày nào chỉ biết bấm trên phím của máy chơi game nay lại mượt mà đến thế. Kuroo lờ đờ nhắm mắt lại rồi ngủ quên lúc nào chẳng hay.
Vẽ xong rồi, Kenma cầm bức tranh cậu vừa vẽ bỏ lui phía sau rồi dọn dẹp đống đồ cậu bày ra. Cậu nhìn sang chàng trai đang ngủ kế bên, những tia nắng len lỏi qua từng khe hở giữa những chiếc lá dọi vào gương mặt điển trai của cậu. Mái tóc bay phất phơ theo nhịp điệu của gió. Kenma đặt dụng cụ vẽ xuống rồi lại đưa tay lên vẽ vài nét. Lần này cạu không vẻ cảnh mà là vẽ chàng trai đang say giấc kia.
"Này! Tetsutou "
"Hả?"
"Về thôi"
Kenma đánh thức Kuroo dậy rồi cả 2 cùng đi về. Hai người họ xuống tới nơi thì mọi người đã tham quan xong và lên xe đợi sẵn rồi. Họ tách ra và đi lên 2 chiếc xe khác nhau, chiếc xe lăn bánh đưa họ trở lại kí túc xá.
---------------------------
Tại phòng trưng bày tranh của trường. Những bức tranh được vẽ vào hôm ngoại khóa ấy sẽ được treo lên, một nghệ sĩ nỗi tiếng ở khắp nước sẽ về xem bài của họ.
Vị họa sĩ ấy đi một vòng rồi dừng chân lại ở bức tranh được treo cuối căn phòng "chủ nhân của bức tranh này?, vị họa sĩ nói rồi quay quanh, "là của em ạ" Kouzume lên tiếng. Tất cả mọi người bất ngờ nhìn về phía Kenma.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Bokuaka] [fanfic Haikyuu] Chốn yên bình
Fanfic"hãy tránh xa nhưng kẻ có tiền, vì trong mắt họ lợi ích luôn là thứ đứng đầu. sẽ chẳng có tình yêu đẹp nào giữa người nghèo và kẻ giàu đâu" Đó là những lời mà mẹ Akaashi dặn dò cậu trước khi qua đời, nhưng cậu lại không nghe lời mẹ mà tạo ra "real...