'HIM'
ALTHYS TOKUGAWA
"ALTHYS"
Pareho kaming napalingon ni Art sa nag-salita, it was Therios.He gulped when he saw Art kaya binalingan ko ito, seryoso ang tingin ni Art sakanya na hindi kona pinagtakahan pa.
"What do you need?" tanong ko sa malamig na tono
"I just want to apologize—" Art cut his words off
"She already forgive you way back then, you can go away now" anito
"Is he your boyfriend?" napahigpit ang hawak ko sa polo ni Art nang mag-tanong si Therios
He's not my boyfriend.. but I kissed him and I like it — that's just lust and temptation.
"Yes, I am his boyfriend" si Art nanaman ang sumagot
"Let her answer" mariin na sabi ni Therios
He looks like he's hoping for something, I don't want to assume but that's what am I seeing.
"I.." natigilan ako nang simulan ni Art na halik halikan ang leeg ko, I gulped as I saw the surprising look from Therios while he's looking at Art's actions "Yes, he is my boyfriend"
"Since when?" tanong ni Therios habang gulat pa rin sa nakikita
Saglit na nasagi ni Art ang pangharap ko at naramdaman kong natigilan siya but he continued what is he doing again.
"Since.." hinigpitan ko nanaman ang hawak sa polo ni Art to ask him for some help
"Since the day you left" saad ni Art
Dama ko pa ang init ng hininga niya sa leeg ko nang mag-salita siya, nabasag sa palad ni Therios ang basong hawak niya.Kami lang ang nakapansin dahil sa ingay ng musika, nagulat ako sa ginawa niya pero mukhang walang pake si Art.
His hands were bleeding but I can't feel any parts of me worrying about him, I just couldn't feel anything about him anymore.
"Ipinagpalit mo'ko kaagad?" kunot noo ko siyang tinignan
"Why?What's wrong about that?Ikaw nga wala pang kayo nagloloko kana" mahina pero madiin ang bawat salita sa sagot ni Art.
"It's not your business, Art" ani Therios
"It is my business, she's my girlfriend and future wife" hinapit pa lalo ni Art ang bewang ko papalapit sakanya "Now if you don't mind, can you give us some time together?"
BINABASA MO ANG
Cogency Duology 2: Venizelos' Turn | Completed ✔
RomanceIt was finally his turn to lead the way, spill the truth and he already wanted to divulge his conclusions as the many people's rage arrayed against Althys.The real war begins as the two vicious clan finally collided.Some people are meant to die in t...