Disclaimer:
This is a work of fiction.Names,Characters Business,Events and incidents are either of the author's imaganations.This story are based on my experience. Any resemblance to actual person living or dead,or actual events is purely coincidencialKringg..
Nagising ako sa aking alarm pagtingin ko alas 6 pa ng umaga kaya natulog ako ulit.
---------------
"Hoy tol gising na" narinig ko ang boses ng kaibigan ko na si Nyjhee."Ano?" sabat ko.
"Kingina mo first day of school ngayon ano na!!! sasabay ka sakin oh mauna na ako" pasigaw na sabi nya sakin
"Hala paktay na kakagising ko lang tol" ani ko.
"Bilisan mo lang hihintayin kita sus ko kung d kita kaibigan iiwan talaga kita!!!" sabi nya tsaka pinatid ang pintuan ng kwarto ko.
"Oo na kalalaki mong tao ang ingay-ingay mo!!
Dali-dali akong naligo baka masermonan nanaman ako ni Nyjhee habang naliligo napaisip ako.
"San pala si Mama? bat hindi niya ako ginising siguro nasa trabaho na naman yun as always naman wala na ngang time sakin trabaho palagi si Papa din wala dito may pamilya ng bago Hay buhay!."
Pagkalabas ko sa Cr nagbihis na ako ng uniform bumaba na.Nakita ko si Nyjhee masama ang titig sakin tska ngumiti.HAHAH
Baliw.
"Tara na." ani ko.
"Breakfast ka muna tol!!!"pasigaw na ani niya sakin.
"Hindi na malalate pa tayo arat na"
"Wait lang puntahan muna natin pinsan ko" sabi niya
"Alin dun?"
"Si Jay lika na" ani niya sakin
Nagulat ako medyo hindi siya na digest sa utak ko."S-sino?,Si Jay??,nakabalik na sya?!!!!!"
"Bat ganyan ka kagulat ha!! may feelings kapa noh?"
"W-wala."
"Yun naman pala tara na!!"sabi niya sakin sabay hila.
"Aray tika lang!!"
"Ano?!!!"
"Ikaw nalang kaya pumunta hintayin ko nalang kayo dito"
"Sige."tipid na sagot nya.
"Nakabalik na pala siya buti namn kung ganun pero himala wala na talaga akong feelings sa mokong nayon good for my heart.Nagulat lang talaga ako na nandito na siya ulit.
"Pstt.Hoy!!" napalingon ako kung san nanggaling ang boses.
"Kingina mo!! Zy ginulat moko kala ko sino kala ko multo."pabirong sabi ko.
"Hoy Maureen Jaiyya sa ganda kong to mapagkakalaman mo akong multo yung mga lalaki nga dyan nagkakandarapang manligaw sakin tas sa multo moko maihahantulad lam ko Maureen na maganda ako inside and outside kaya inshort perfect."mataray na sabi niya sakin.
"Ulol" tipid na tugon ko.
"Ulol sa ganda kong to ulol ako hindi ako ulol maganda ako maganda as in magan-
"Oo na maganda kana dami pang sinasabi neto."nakakunot noo kong sabi.
"Yan! Perfect!! sarap talaga sa taenga pagsinasabihang maganda totoo naman.Tsaka Btw anong ginagawa mo dito?"nakangiting tanong sakin.
YOU ARE READING
Love Without Certainty
Random[Love Without Certainty] Maureen was just a normal girl that doesnt believed Love until she meet a person who is a famous in their school her recently crush. Then one day her childhood bestfriend came again to his life.Her crush back then but they m...