Ineish pov:
We've been close for the past few days little too close. Kasama ko na siyang mag recess, mag lunch, mag aral, umuwi pati sa band practice niya kasama ako.
I asked him bakit naging warmer siya saakin ang sabi niya lang ay comportable na siya saakin.
Nasa bahay ko siya ngayon para mag aral. Nag tutulungan kami pag di namin alam ang lectures.
Habang nag babasa ng lectures hindi ko mapigilan na titigan siya his pointed nose, his sharp jaw, his lips, ang pogi niya!
He looked at me and smirked kaya agad akong napa ubo at tumingin nalang sa papel "Stop enjoying the view, alam kong pogi ako" hawak niya sa panga niya at pinaningkitan ako ng mata.
Agad akong tumawa "Napaka yabang mo!" He raised his eyebrows
"Aba! Teh di ba totoo!?" Umiling ako kaya kinurot niya ako sa pisnge. Napaka kulit ng taong to "Ang cute mo sarap mong tirisin" nangigigil niyang sabi saakin.
He looks so serious everyday pero pag ka close na niya nga kasama niya he's so noisy and funny.
"Pahinga muna ako pagod na ako mag aral! Maging famous nalang ako in the future para easy money" sabi niya saakin at humiga sa sofa katabi lang ng study table namin sa living room.
"So ano? Ako lang mag aaral dito!?" Taas kilay ko siyang tinignan he just laughed and went on his phone.
"Para sa future natin mag aaral ako" bulong ko, medyo napalakas ata.
"Ha? Hatdog! Bulong, bulong ka diyan" sinimangutan ako at may pinakita sa cellphone niya, it was a pretty girl at nag chat sakanya.
Riela_jean
I got your favorite donut :)
Kaya naman niya bumili ng donut! At kakakain niya palang ng donut dito sa bahay ko. Napikon ako sa pinapakita niya pero di ko pinahalata.
"Gagawin ko ?" tinarayan ko siya at niligpit na ang gamit ko sa school, wala na bad trip na ako.
Humalakhak siya na kinapikon ko pa lalo kaya tinapik ko ang tiyan niya "Nakakatawa ka? Akala ko singer ka? Bakit joker ka na? Ang corny pa!"
"Eto naman tumawa lang ako dami nang sinabi" Inabot niya saakin ang phone niya at pinakita ang picture nila nung babae.
Nag seselos ako, ang ganda nung babae matangkad din pero mas matangkad si gab, she has fair skin, long curvy hair, fit body.
Nakayakap ang Isang braso niya habang ang kamay ay nasa ulo ginugulo ang buhok nung babae, they look happy.
Edi kayo na! Sana diyan nalang siya nakikipag group study!
Kaya naman pala niya makahanap ng mas maganda kay samantha bakit pa siya nag lulugmok dun? Bakit siya nandito sa bahay ko!?
"Sama naman ng tingin mo sa ate kong maganda" nginisian niya ako.
Shet pinapatay ko na yung babae sa isip ko tapos kapatid pala niya! Kinuha ko ang phone niya at tinignan "Ang ganda niya legit!" nginitian ko siya ng matamis at umupo sa tabi niya.
"Parang kanina lang gusto mo na sunggaban si ate kong maganda" naiirita ako sakanya kaya hinampas ko braso niya, pag hampas ko sa braso niya naramdaman ko na matigas yon.
Shet biceps!
He smirked when I was taken a back because of his shoulder "Binilihan daw ako ng donut ni ate riela" I smiled ang sweet naman ate niya.
Safe. Ate niya lang pala.
"Bakit selos ka!?" He smirked and poked my waist sending me tingles kaya kinurot ko sa tagiliran at napangiwi siya.
"Ang sakit, ineish ah! Ganyan ka ba mag selos nanakit!?" Tinarayan ko siya at pinag papalo ng throw pillow.
"Ay beh tagos sa puso yang palo mo saakin ah!" Inagaw niya ang unan at nilagay yun sa tabi niya. Napaupo ako ng maayos at sumimangot.
Ano naman kung nag seselos ako? Asan ang karapatan ko para sabihin sakanya na nag seselos ako?
"Wag ka na sumimangot" tawa niya saakin at kinurot Ang pisnge ko. Umupo siya sa floor kaharap ng table kung nasaan ang laptop.
He was typing something, so I sat beside him, nag search siya sa Spotify.
To the bone - pamungkas
Nakikinig lang siya dun habang nag pa-play ang kanta humming a bit to jam to the song.
Maybe we seek for something that
We couldn't ever haveMaybe we choose the only love
We know we won't accept
Or maybe we're taking all the risks
For something that is real'Cause maybe the greatest love of all
Is who the eyes can't see, yeahAng ganda ng boses ni Gabriel, hindi lang basta kanta. When he sings, he sings with heart kaya ramdam na ramdam ang kanta. Kinikilig ako sa kanta niya!
Take me home, I'm fallin'
Love me long, I'm rollin'Losing control, body and soul
Mind too for sure, I'm already yoursI sang pero mahina lang yun, pero narinig niya kaya napatingin siya saakin. His amused eyes glimmered as he stared at my chinky eyes.
Walk you down, I'm all in
Hold you tight, you call and
I'll take control, your body and soul
Mind too for sure, I'm already yoursWe both sang.
"Maganda pala boses mo" he gave me a warm smile kaya namula ang mukha ko. His face is close to mine right now, I could feel his breath hitting my face.
"You're really pretty, ineish"
:)
YOU ARE READING
Chance: Gabriel Jin Fernandez (Hectic Band # 2)
RomanceWhy can't you just take a risk again and take a CHANCE with me? "You have a chance with me and you blew it" Crdts: Pinterest for the cover