Ineish ace's pov:
Ilang minuto nalang din naman ay maluluto na ang iniihaw nila kaya nag ayos na kami.
Hinubad ko na ang tank top at short ko revealing my black two piece, i looked at the mirror to see how much it emphasized my butt and waist. I look so hot! My boobs looks a bit bigger, I don't have big boobs, nor small boobs it's average.
"Shet so hot!" Sigaw ko ng lumabas si arish ng cr wearing a maroon swimsuit, she turned around and showed the laced tie on the back. She looks so hot it her white skin glistened, average size boobs and big butt.
"Ay hindi ate ko! Nanlalaban ka din!" She looked at me from head to toe.
"Ayusin mo, rish wala pa kayong label ni dwayne mamaya mabuntis ka niyan!" Sigaw ni ashley mula sa cr.
Tumawa lang si Arish at nilugay ang buhok na lampas sa balikat, she also applied some reddish nude lipstick.
"Come here, ineish bagay sayo tong light nude" she said and pulled me towards the mirror to apply the lipstick.
"Shet ang ganda!" Palakpak niya "Momol proof yan i swear" she winked making me raise my eyebrows. Kanino naman ako makikipag momol?
Teka lang "Pano mo nalaman?" She laughed and rolled her eyes "Malamang na try ko" dila niya saakin.
Lumabas na si Ashley ng cr revealing her navy blue tube swimsuit, ang sexy niya grabe!
"Oh pak! Talo yung haliparot dun!" Turo ni arish sa labas kaya natawa kami.
Bumaba na kami dala dala ang towel, ok na din siguro to, i mean mga naka polo lang yung ibang boys sa labas, naka two piece na din yung ibang girls.
The three guys is just looking at us.
Their gaze is burning the three of us kaya nilapag nalang muna namin ang towel sa lounge at lumubog na sa pool. Nag dive na agad si arish, as soon as she went up, the water glimmered in her body, she looks so hot. Nakatitig lang sakanya si dwayne at di pinapansin ang sinabi nung dayna na yun.Binigay ni dwayne ang tongs kay jay "Ayoko na mag ihaw, hayup ka jay!" sabi ni dwayne at nag hubad na ng polo niyang black revealing his six pack abs and biceps agad siyang lumangoy papunta kay arish.
"Kean, tangina ka mag ihaw ka dito!" Lumingon ako kay kean na nakikipag usap kay ate riela.
Binitawan ni jay ang tongs at pumunta kay ashley. They're protecting their girls, how sweet of them? Kaso paano naman ako?
Agad kong niyakap ang sarili dahil ramdam ko na ang lamig ng simoy ng hangin, aahon na sana ako ng may naramdaman akong yumakap saakin.
"You look hot, ineish and i hate that those assholes are talking about you" he whispered in my ear sending chills down my spine. His arms wrap around my chest covering it.
He's topless, i could feel his bare skin in my back.
"Luto na mga kingina niyo! Kumain na tayo!" Sigaw ni Kean kaya umahon na kami. I smiled when he gave me his white polo to cover up.
Lumingon ako sa gilid at nakita ko na ginawa din yun nila jay at dwayne. Ang cute namin tignan dahil tatlo dahil naka polo kami, polo nila.
"Mga epal sinama niyo lang ata ako dito para makita yang kaharutan niyong tatlo eh!" Reklamo ni Kean habang nag pre-prepare ng paper plate na may barbeque, hipon, crab at pancit.
Tinaasan siya ng kilay ni Arish "Kanino mo naman yan ibibigay!?" Tumawa si Kean at nag punta sa lounge kung nasaan si ate Riela at inabot sakanya.
"Crush niya kasi si ate riela" sabi ni Gab saamin habang binabalatan niya ako ng hipon.
Umupo na kaming anim para sabay sabay na kaming kumain bago mag inuman "Ayaw pa kumain ng mga friends ni ate riela?" Tanong ni ashley kay Gab at umiling ito.
"Mga alcoholic yang friends ni ate,
Mamaya yan sila kakain, nag aya naman na si kean na kumain sila, ayaw nila edi kumain sila kung kelan nila gusto" sabi niya at nag lagay ng balat na, na hipon sa plato, lumingon ako sakanya at ngumiti.Nakita ko sa harap ko na pinag babalatan ni Arish si Dwayne ng crab at hipon habang sa gilid namin si Ashley at Jay tahimik lang na nakain. May problem ba sila?
"Kain na ako guys" sabi ni kean at umupo sa tabi ni Dwayne.
Nakita niyang binabalatan ni Arish ng hipon si Dwayne kaya tinaasan siya ng kilay nito "Luh di ka ba marunong kumain mag isa!?" Dwayne smirked at nag pasubo kay Arish.
"Jay, open up" lahad ng tinidor ni Ashley na may lamang pancit at sinubo kay Jay kaya napangiti siya.
Lumingon saakin si Gab at sinubuan ng hipon, making me blush.
"Amputa talaga! Ang panget ka-bonding!"
Tinawanan nalang namin siya at kumain na."Selfie tayo" sabi ni Ashley at nag pose kami i curled my right hand and placed it in my cheek making a half heart.
"Mag isa nanaman ako hayup!" Reklamo ni Kean na ikinatawa namin.
Pinakita ni Ashley ang picture at nakita ko na ginaya din ni Gabriel pose ko.
Dahil tapos na kami kumain at si Kean lang ang walang partner kaya pinag linis siya nila Gabriel "Tangina niyo talaga antayin niyo ganti ko!" Singhal niya habang nililinis ang mga paper plate na pinag kaninan namin.
"Lulubayan ko na kayo, I don't like to associate myself with people na may eabab" kean rolled his eyes at us making us laugh "Pakyu bitter, bitch!" Tinaas ni Jay ang middle finger niya.
"Pumikit ka nalang" sigaw ni Dwayne at binato siya ng tissue.
Naka taas ang middle finger niya saamin habang nag lalakad palayo "Tangina ka madapa ka sana!" Habol na sigaw ni Gabriel sakanya.
"Backstab na natin siya wala na siya dito" Dwayne said kaya natawa kami g tatlong babae.
Kumaha si Jay ng chips at nilagay sa paper plate para may makain kami habang mag c-chismisan
"Kaya single yan si Kean kasi iniitay niya di ate Riela" simula ni Gabriel "Mukhang negats siya dun pre" sabi ni Jay sabay akbay kay Ashley.
"Kayo naman napaka negative niyo! Malay niyo naman merong chance kahit papaano, hanggat di narereject may pag asa" sabi ni Arish at napatawa si Dwayne kaya naman binato niya yun ng chichirya at kinurot ang abs.
"To be honest, hindi ko siya gusto para kay kean" sabi ko sabay subo ng lays chips, napahinto ako ng tinignan nila ako lahat "I mean no offense Gabriel i know na ate mo siya, pero i can see na she's really selfish. Maybe dahil gusto niya unahin muna ang sarili because of her youth and plans" i shook making the two girls nod. "Isa pa to si Kean, he's really a walking red flag when it comes to dating" they all agreed.
"If she's not for Kean, someone is going to appear in Kean's life that will change him, for the better"
YOU ARE READING
Chance: Gabriel Jin Fernandez (Hectic Band # 2)
RomansWhy can't you just take a risk again and take a CHANCE with me? "You have a chance with me and you blew it" Crdts: Pinterest for the cover