:Chapter 6

836 28 13
                                    

Ineish ace's pov:

It's been weeks since the supreme band won, sobrang saya ko na mas pinili ni Gabriel na mag celebrate kasama ako.

Natuwa siya na nag congratulate sakanya si Sam pero di siya sumagot dun.

Today he's hosting a late celebration for the band, he only invited a few people dahil sa place niya yun gaganapin dahil wala ang parents niya.

We're gonna have so much fun dahil pool party ang naisip niyang gawin. Sabi niya dapat daw ako ang mauna para matulungan ko siya.

Their house is only a thousand steps from our house pero never pa ako nakapunta dito. Ang ganda ng bahay nila, halatang mayaman sila.

It was a really pretty modern house that looks so modest and elegant. He opened their door and i was surprised with how beautiful the inside is. Huge glass window in the living room that shows the pool outside, expensive paintings in the wall, glass stairs. I love it here!

"You look pretty" ngiti niya saakin ng makita ako, i was wearing a simple black short paired with a fitted tank top, under it is my black two piece swim suit.

"Inuto mo pa ako! Ano ba gusto mong itulong ko sayo!?" Humalakhak siya at ginulo ang buhok ko "Eto naman! Pwede bang gusto lang kita maaga dito!?"

I rolled my eyes and went to their dining table, madami nang food na nakalagay doon kaya mas pinadami ko pa at nag lagay ng family size chips at cookies.

"Did you bake this?" Tanong niya saakin making me nod, kumagat siya doon at tinignan ako "It's really good" i smiled.

"Masarap talaga yan ayaw mo lang talaga tikman noon" i rolled my eyes at him making him laugh, i use to bake cookies for him pero lagi niyang ayaw tanggapin.

I opened the glass door and went to the pool area, they have two pools that has different water levels, three black and white lounge chair, a bar area, shower room, billiard table, dart board stuck to the wall. They also have a long table and bench, that's filled with food and drinks.

"You look so amazed" he teased me, hindi ko alam na sinundan niya pala ako, i can feel his breathing in my neck.

"Hi guys!" Nagulat kami pareho nang makita si Jay "Amputa ala sais palang landian na agad! Paawat naman kayo!" Gab rolled his eyes and fist bumped him.

"Anong pagkain ambag mo?" Baling sakanya ni Gab making Jay laugh so hard.

"Tinatanong pa ba yan? Syempre ambag ko, ako!" Hinampas niya ang dibdib at nag flex ng biceps "Yuck amputa! Ikaw kakainin ko? Mamatay nalang ako sa gutom?" Sigaw ni Gabriel sakanya.

"Tarantado talaga tong taong to! Eto talaga pinatulan mo ineish!?" Kinurot ni jay si gab kaya napa higik ito at ginantihan si jay "Kaya wala kang jowa!" Humalakhak si jay kaya sinamaan siya ng tingin ni Gab.

"Meron ako! Hahabol siya mamaya, ikaw?" Hindi umimik si Gab at sinabutan si jay.

Huminga ako ng malalim "Ang ingay parang mga bata!" Lumingon kami sa glass door at nakita si arish kasama si dwayne may dala dalang cuervo at isang chicken bucket.

Yumakap sila saamin at nag ayos na sila jay ng iihawin habang kami ni arish ay chill lang sa may pool lounge.

"Kayo ni dwayne ha, anong meron?" She smiled "Malaking progress" buti naman, after all she's been through, she deserves happiness.

Umalis saglit si jay at pag balik kasama na niya ang girlfriend niya na si Ashley.

"Hi!" Agad kaming lumapit kay Ashley at inakap.

Sobrang mahiyain niya sa una pero we made her feel special kaya she's joining our kulitan na, siguro naging comfortable na din siya saamin.

"Hey gab!" Lumapit si ate riela kay gab at hinalikan sa pisnge, dala dala niya ang dalawang kaibigan.

The girls looks fine, pero kung ako ang tatanungin mas maganda pa din kaming tatlo.

Umupo si ate riela malapit saamin "Hi! Ineish I've heard so much about you" bati niya saakin, making me smile "You're so pretty, ate!"

"Ay kayo din naman, anyways. I bought a few friends, that is dynna " turo niya sa babaeng morena na mid length ang buhok, mukhang mag ka kilala sila ni dwayne dahil lumapit ito agad sakanya.

Tinignan ko Arish habang pinapanood niya si dwayne na makipag usap dun. Tumingin siya pabalik saakin at nag smirk. Mukhang may gagawin nanaman siya dahil nilalamon nanaman siya ng selos niya.

"And this is Janea" she tapped the girl beside her, she has long hair and snow skin "Nice to meet you" we smiled.

Nagulat nalang ako nang tumabi saakin si Gab "May chika ako sainyo wag kayo maingay ah" bulong niya saamin tatlo kaya napabalikwas yung dalawa sa upuan "Present!" Natawa kami.

"Crush ni kean si ate riela" nag tawanan kaming tatlo dahil sa lahat ng babaeng nag kakagusto kay kean ay ate pa talaga ni gab ang nais niya.

"Hi guys! Kahiya late ako" takip ni kean sa mukha niya kasama niya si ate riela at iba pang lalaking friends na may dala pang dalawang babae.

"Nag dala nanaman si ate ng madaming friends!" Tumayo si gab at hinila si kean pupunta saamin.

"Uy hi girls! Tangina lonely nanaman ako ha, kumpleto ang band babes" Arish raised her eyebrows and laughed "Asan na ang para kay kean?" Sabi ni Arish kaya natawa kami ni Ashley.

Baka para kay kean si ate riela. I mean bagay naman sila they're both beautiful people, kaso nga lang ate riela is first year college in feu taking bs entrepreneurship dahil kwento sakin ni Gabriel na si ate niya ang mag ha-handle ng company nila, while Kean is 12 Stem 3.

Malapit na din naman kami grumaduate so possible pa na mahabol siya ni kean.

"Ang dami nang tao" bulong saakin ni Ashley narinig ata yun ni Gab kaya pinapasok muna niya kami sa kwarto niya habang nag iihaw pa sila jay at dwayne.

"Gago Arish! Si Dwayne binabakuran na nung Dayna" Turo ni Gab kay dwayne mula sa balcony.

Agad naman kami pumunta sa balcony at nakita si dwayne at dynna nag tatawanan, may pa simpleng hambas pa siya sa biceps ni dwayne.

"Galing ni Jay" Puna ni Ashley dahil may babaeng nakikipag harutan kay Jay pero sa tingin ko naiirita na si Jay dun dahil tahimik nalang.

Agad akong tumingin kay Gabriel at pinaningkitan siya he chuckled and shrugged.

"Chill, lalo ka nawalan ng mata" kurot niya sa pisnge ko.

"Ah ganun ba?" Taas kilay ni arish at nag smirk "Prepare yourself para sa pool party, kakabugin natin yang mga babae na yan" na-excite ako dun.

I love girlhood so much!




Chance: Gabriel Jin Fernandez (Hectic Band # 2)Where stories live. Discover now