24. Dương và Châu

3.5K 297 18
                                    

Lúc Lục Vân Dương, Lục Vân Châu đầy tháng đã lớn lên kha khá, ai cũng nói cực kỳ giống Lục Thư Hàn, Lục Thư Hàn cau mày nhìn hai đứa nhỏ, lại soi soi gương, nàng lại cảm thấy không giống nàng bao nhiêu, nhưng tất cả mọi người đã nói như thế, Vân Tiểu Miên cũng nói như vậy. Thôi thì hai chị em lớn lên quả thật rất đáng yêu, đành miễn cưỡng tiếp thu điểm này vậy.

Lục Vân Dương tính tình an tĩnh, thường thường nằm im không kêu một tiếng, Lục Vân Châu lại làm ầm làm ĩ rất nhiều, quơ chân múa tay, một khắc không ngừng, Lục Thư Hàn rất hoài nghi khi còn ở trong bụng mẹ, Lục Vân Dương đã bị Lục Vân Châu đá văng ra ngoài.

Mỗi lần Lục Vân Châu khóc nháo, Lục Thư Hàn liền qua xem thử Lục Vân Dương, Lục Vân Dương rất ít khóc, mỗi khi Lục Vân Châu khóc đòi sữa, nó cũng sẽ có sữa uống, cho nên cũng không cần phải khóc.

Lục Thư Hàn vẻ mặt lo lắng hỏi Vân Tiểu Miên: "Em nói xem, liệu nó có bị ngớ ngẩn không?" Vân Tiểu Miên bế Lục Vân Dương lên, nhìn kỹ, Lục Vân Dương tuy rằng không kêu tiếng nào nhưng vẫn sẽ nhìn nàng chằm chằm, phản ứng theo từng động tác của nàng, nàng cũng không dám chắc chắn: "Chắc là không phải ngốc đâu."

Dưới sự lo lắng của vợ chồng Lục Thư Hàn, Lục Vân Dương còn học đi nhanh hơn cả Lục Vân Châu. Lục Vân Châu ê ê a a nói mơ hồ không rõ, vung tay loạn xạ thế mà lại không chịu tập đi. Lục Vân Dương luôn im lặng, hai tay lắc lư, chập chững đi chầm chậm về phía trước.

Vân Tiểu Miên thập phần kích động, ôm Lục Vân Dương vào trong ngực: "Thật tốt quá, thật tốt quá, chắc là không phải ngốc tử rồi." Lục Thư Hàn lại không lạc quan như nàng: "Cũng đừng kết luận sớm quá, ngốc tử cũng biết đi mà." Vân Tiểu Miên thập phần không vui đá Lục Thư Hàn một cái: "Người đừng nói thế với em nữa, tại người nói mới làm hại em lo lắng lâu như vậy, bây giờ vất vả lắm mới có chút an ủi, người lại giội cho ngay một gáo nước lạnh!"

Lục Thư Hàn vội nhận sai: "Là ta không đúng, là ta không đúng, ngốc hay ngớ ngẩn gì cũng được, ta nuôi nổi."

"Người còn nói nữa!" Vân Tiểu Miên nghe Lục Thư Hàn nói xong cũng không dễ chịu hơn chút nào. Lục Thư Hàn tuy rằng lo lắng Lục Vân Dương là đứa ngốc tử, nhưng cũng không quá lo lắng cho tương lai của nó: "Không đáng ngại không đáng ngại, nếu thật sự không được thì cứ tìm vợ về chăm sóc nó, kề cận còn có Vân Châu coi chừng, sẽ không bị người ta hiếp đáp."

Vân Tiểu Miên lúc này mới yên tâm một chút: "Người xem Vân Châu như vậy liệu có bá đạo quá không, ngộ nhỡ nó ăn hiếp Vân Dương thì làm sao bây giờ?" Lục Thư Hàn nghĩ ngợi: "Không đâu, hai chúng ta còn sống sờ sờ đây, chúng ta cố gắng dạy dỗ chúng thật tốt, cũng không đến mức dạy con không xong."

Vân Tiểu Miên yên tâm gật gật đầu. Lục Thư Hàn cũng không nói suông, ngày hôm sau liền mời phu tử về nhà. Lục Thư Hàn còn dụng tâm, cố ý tìm cho được một nữ tử từng đọc sách. Lục phu nhân trông thấy, ôm hai cháu gái không chịu buông tay: "Con làm vậy có sớm quá không, tụi nhỏ nói còn chưa sõi nữa là!"

Vân Tiểu Miên cũng không đành lòng: "Còn sớm quá, bằng không lại chờ hai năm nữa đi." Lục Thư Hàn lắc lắc tay: "Cũng đâu bắt tụi nhỏ ngâm thơ làm phú, chỉ mời phu tử đến ở kề bên trông chừng, lâu lâu lại đọc sách cho tụi nhỏ nghe thôi."

[BH🏳️‍🌈Edit Hoàn] Nương Tử Xung Hỷ - Mèo Ăn Cá GỗNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ