Chương II

3.5K 369 10
                                    

Trong vòng chưa đầy nửa năm, nội bộ Bộ Pháp Thuật Anh Quốc mà đến cả Voldemort cũng đã không thể thâu tóm hết mọi mặt trong thời kỳ hoàng kim của hắn giờ đã nằm gọn trong nắm tay của Harry, mặc cho đối phương nắn bóp.

Thông qua Shacklebolt và Hermione, những sắc lệnh của Harry tuôn ra như suối chảy, thế giới phù thuỷ Anh Quốc đã đón nhận lần thanh trừ quy mô lớn chưa từng có. Sau khi các sắc lệnh mới ban hành được chính thức áp dụng, hơn hai phần ba số nhân viên làm trong Bộ Pháp Thuật từng có dấu hiệu theo chân hắc ám đã bị xét xử, một nửa trong số đó sau khi đã được đưa ra những minh chứng kể tội xác đáng đã bị phán vào tù với những tội danh và thời gian thi hành án khác nhau. Phạm nhân lũ lượt bị đưa vào tù, các Thần Sáng cả mới cả cũ làm việc tăng ca ngày đêm, mệt bở hơi tai, số tù nhân lấp kín gần như tất cả các nhà giam của ngục Azkaban.

Số lượng tù nhân tăng lên của lần thanh trừ này so với kỷ lục bắt nhốt Tử Thần Thực Tử của cựu Thần Sáng Moody còn cao hơn gấp ba lần, khiến người ngoài nhìn vào dù trời không lạnh cũng không nhịn được thấy rét run.

Harry ngồi trong văn phòng Trưởng phòng Sở Thần Sáng từng thuộc về cựu Thần Sáng Moody, đưa tay vuốt cằm, nheo mắt nhìn cái tên Dolores Jane Umbridge bị tô đỏ trong danh sách, đôi mắt xanh loé lên tia hứng khởi và thoả mãn.

Chàng trai tóc đen cúi đầu nhìn mu bàn tay của mình, đôi mắt xanh tối đi. Cậu nhấc tay, chầm chậm gãi vào vết sẹo trắng nổi bật trên mu bàn tay, càng gãi càng ngứa, cuối cùng cào nát cả da, tuôn cả máu ra mới dừng lại.

Harry cau mày tặc lưỡi một tiếng, bỗng từ phía đối diện vang lên một giọng nói, lạnh nhạt không cảm xúc.

"Gì đây? Cuối cùng cũng phát điên rồi hả, Potter? Bị quyền lực làm cho sướng đến điên rồi à?"

Harry mỉm cười trước giọng nói ấy, không hiểu sao giờ đây nghe thấy giọng nói này, cậu lại bình tĩnh và vui vẻ đến lạ. Chàng trai tóc đen rút khăn giấy trên bàn, dùng nó đè lên vết thương, chép miệng đáp lời.

"Trời đổi mùa trở gió nên một vài vết sẹo cũ của em nó hơi ngứa thôi... Thầy cảm thấy thế nào rồi ạ, giáo sư Severus?"

Severus Snape đứng ở đó, trong bộ áo chùng đen bó chặt lấy cơ thể ông khiến ông nhìn như một con dơi như mọi khi, hàng lông mày thoáng nhíu lại. Ông sờ lên vết thương đã thành vết sẹo nổi dữ tợn trên cổ mình, ánh mắt lạnh lùng nhìn chàng trai tóc đen thoáng dao động.

Harry Potter vậy mà lại vượt xa khỏi trí tưởng tượng của ông, biết được mọi chuyện rồi mà vẫn cố giữ bình tĩnh, ra vẻ bình thản như không đối mặt với tất cả.

Cậu ta không chỉ nắm thóp được kế hoạch của ông và Dumbledore, mà còn lợi dụng nó để từng bước giết được Voldemort, vượt mặt hai phù thuỷ được mệnh danh là những phù thuỷ mạnh nhất từng được sinh ra và tồn tại sau thời của Merlin, tự xưng thành Chúa Tể, xây dựng một đế chế mới cho riêng mình.

Nhớ lại khoảnh khắc chàng trai tóc đen trước mặt lén dùng phép thuật không lời rút độc cho ông, lại còn sau lưng bạn bè mình lén đem ông giấu đi khỏi Voldemort trước khi trận đấu ngã ngũ để bảo toàn tính mạng cho ông, vẻ mặt của vị Bậc Thầy Độc Dược càng lúc càng khó coi.

Draco Malfoy và xiềng xíchNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ