Lần trước sau khi nhận đựơc tin Phó Hân Thần xuất hiện ở vùng biên ải, Khanh Tuần liền lập tức ruổi ngựa tới nơi, nhưng sau đó Phó Hân Thần lại đột nhiên biến mất chẳng còn bóng dáng, đến nay cũng đã được bốn tháng. Bốn tháng nay, hắn gần như đã lục tìm từng tấc đất trong ngoài biên ải, nhưng lại chẳng thấy được một chút manh mối nào. Từ sau khi lập lời thề phải đưa Phó Hân Thần tới bên Dương Chỉ Tịnh, suốt năm năm nay Phó Hân Thần chưa từng biến mất một thời gian dài như vậy trong phạm vi tìm kiếm của hắn. Rốt cuộc y đã đi đâu, liệu có phải đã đi vào vùng đại mạc mênh mang cát vàng rồi không?
Chậm rãi cất bước trên con đường lát đá trong một tiểu trấn ở vùng hẻo lánh xa xôi, hắn hoàn toàn chẳng để tâm tới những cuộc giao dịch náo nhiệt giữa các thương nhân hàng da, hàng thuốc với người dân bản địa. Tiểu trấn này nằm ngay bên ngoài một khu rừng nguyên sinh rộng lớn bao la, hắn vốn chẳng ôm chút hy vọng nào về việc có thể tìm được Phó Hân Thần, đến đây chỉ là để né tránh Diệm Nương, tất nhiên nhân tiện xem xét một chút cũng không ảnh hưởng gì.
Những năm qua hắn chưa từng quên lời thề với Dương Chỉ Tịnh, liên tục đuổi sát theo Phó Hân Thần vốn thoắt ẩn thoắt hiện không ngừng. Thế nhưng, dựa vào thuật truy tung siêu tuyệt của hắn, vậy mà đến bây giờ vẫn chưa nhìn thấy được cái bóng của Phó Hân Thần. Ngoài nguyên nhân Phó Hân Thần có khả năng hoàn toàn hòa mình vào hoàn cảnh xung quanh khiến người ta phải cảm thấy khó hiểu ra, sự đeo bám của Diệm Nương cũng là một nguyên nhân lớn khiến hành động của hắn bị cản trở rất nhiều. Đối với Diệm Nương, hắn vừa chán ghét lại vừa không thể cự tuyệt, chỉ còn cách né tránh. Có điều hắn là một người rất có lòng nhẫn nại, truy đuổi đã lâu như vậy rồi nhưng vẫn không nản lòng chút nào.
"Oa..." Chợt có tiếng trẻ con khóc vang, ánh mắt Khanh Tuần liền dừng lại trên người một đứa bé có hai chỏm tóc trên đầu vừa vấp ngã. Chẳng nghĩ ngợi gì, hắn rảo bước đi tới khom người định đỡ lấy đứa bé, ai ngờ đứa bé lại sợ hãi đến nỗi co rúm người lại, tiếng khóc càng lớn hơn.
"Ngươi làm gì vậy?" Một nữ nhân kêu ré lên một tiếng rồi chạy tới, vội vàng ôm đứa bé vào lòng, nhìn hắn bằng ánh mắt vừa sợ hãi vừa tràn đầy địch ý.
Khanh Tuần bình tĩnh liếc nhìn đối phương rồi đứng thẳng người dậy, chẳng nói năng gì, lẳng lặng rời đi trước khi đám người xung quanh kịp quây lại. Hắn sớm đã quen với cảnh tượng thế này, trái tim cũng đã trở nên hoàn toàn tê dại, căn bản không bị ảnh hưởng bởi thế giới bên ngoài. Nhưng, hắn nghĩ đến Diệm Nương. Nữ nhân đó tại sao lại không sợ hắn? Mà ngược lại, khả năng phán đoán nhạy bén nói với hắn rằng, nữ nhân đó thích mình, tuy rằng bản thân hắn chẳng hề để tâm, thậm chí là khinh thường.
Một chiếc bóng màu xanh chợt thoáng qua trong tầm mắt, khiến trái tim hắn bỗng như ngừng đập.
Trong tửu quán chỉ có hai chiếc bàn, một chiếc có ba thương nhân bình thường đang tán gẫu. Ngồi ở chiếc bàn còn lại là một tráng hán thân hình cao lớn, mình mặc áo vải xanh, đang tự rót rượu uống một mình. Động tác tao nhã tiêu sái, còn mang theo sự quý phái hoàn toàn không phù hợp với nơi này, khiến mấy thương nhân ngồi ở bàn bên cạnh liên tục liếc mắt nhìn qua. Nhưng y căn bản không để ý, cứ như coi nơi này là nhà mình vậy.