Chương V

4 0 0
                                    

Lửa cháy bập bùng.

Sơn động rất khô ráo, bên ngoài là một vùng rừng rậm ngút ngàn.

Diệm Nương nép sát vào người Khanh Tuần giúp hắn giữ ấm. Khanh Tuần quay lưng về phía đống lửa, khuôn mặt xấu xí ẩn trong bóng tối cùng với mái tóc buông xõa không thể nhìn thấy rõ ràng, do đó cũng không còn đáng sợ như trước nữa. Bộ quần áo lốm đốm vết máu vẫn ở trên người hắn, nhưng các vết thương trên lưng và đùi trái đã được Diệm Nương xử lý cẩn thận, bôi kim sang dược và dùng vải sạch băng bó.

Diệm Nương hành tẩu trên giang hồ nhiều năm, rất có kinh nghiệm trong việc xử lý ngoại thương, có điều Khanh Tuần không chỉ bị ngoại thương nghiêm trọng, nội thương của hắn cũng không nhẹ chút nào. Nàng chẳng có cách gì, chỉ đành đi bước nào tính bước đó mà thôi.

Cặp mắt tròn xoe của Diệm Nương mở to, nhìn đăm đăm vào khuôn mặt xấu xí vẫn thấp thoáng nụ cười của hắn, trong lòng âm ỉ đau. Để tiện cho việc giúp hắn xử lý vết thương, nàng đã búi mái tóc dài ra phía sau đầu, dùng cành cây thay cho châm cài tóc cố định lại, để lộ ra chiếc cổ thon trắng như ngọc.

"Ta đã để chàng phát tiết rồi, tại sao chàng còn một lòng muốn chết như thế?" Nàng nói với giọng dịu dàng chưa từng có, bàn tay thon nhẹ nhàng gạt mái tóc Khanh Tuần ra phía sau, để lộ toàn bộ khuôn mặt hắn. "Chỉ có cái chết mới khiến chàng vui vẻ ư?" Thở dài một hơi buồn bã, bàn tay nàng lướt đi, vuốt ve từng đường nét trên khuôn mặt hắn. "Chỉ có lúc này chàng mới ngoan thôi. Chàng thật ngốc, đã thích Dương Chỉ Tịnh như thế, cớ gì lại không giành lấy nàng ta, đâu phải không có cơ hội, sao lại không biết trân trọng tính mạng của bản thân như thế?"

Trong rừng rất tĩnh lặng, ngoài những tiếng nổ lốp bốp vang ra từ đống lửa thì chỉ còn tiếng thì thầm khe khẽ của Diệm Nương.

Lúc này đã là đầu đông, đám côn trùng đều sớm ẩn nấp chẳng còn bóng dáng.

"Ta cũng ngốc, chàng mặt mũi xấu xí như vậy, tính cách cũng kỳ quái, sao ta lại thích chàng như thế chứ?" Diệm Nương nhíu chặt đôi lông mày, véo nhẹ khuôn mặt Khanh Tuần một cái như để trả thù, trong lòng còn thầm bất mãn sự ngốc nghếch của bản thân. "Ôi, nếu hôm nay ta đến muộn một chút, hoặc là trong đám cao thủ đó có một hai cao thủ thực sự thôi, chàng và ta đều sẽ chẳng cần phải phiền não nữa."

Ngoài miệng tuy nói như vậy, nhưng trong lòng nàng lại thầm nhói đau vì suy nghĩ này. Nếu hắn mà chết, nàng không dám tưởng tượng mình sẽ ra sao. Bất kể hắn đối xử với nàng thế nào, chỉ cần hắn còn sống, như vậy nàng sẽ còn cơ hội để giành được trái tim hắn. Cho dù hi vọng rất mịt mờ, nhưng nàng chẳng hề để tâm.

Nơi này cách Điền Nam chừng hơn trăm dặm, vô cùng kín đáo, mà bản thân Diệm Nương còn là cao thủ truy tung, về mặt xóa dấu vết lộ trình tự có cách độc đáo riêng, trong thời gian ngắn không lo bị kẻ thù tìm được.

"Trên người ta không có tiền, đám người đó lại muốn bắt chàng, ta không cách nào kiếm một đại phu về đây cho chàng được. Muốn trở lại nhà họ Khanh nhanh nhất cũng phải mất ngày rưỡi, mà đó còn là ngồi thuyền. Huống hồ đường thủy đã bị phong tỏa rồi, căn bản không đi được." Diệm Nương nói với Khanh Tuần đang hôn mê về tình cảnh của bọn họ hiện giờ. Nàng xưa nay luôn độc lai độc vãng, cho dù có gặp phải nguy hiểm lớn hơn thì cũng có thể nghĩ kế thoát thân, nhưng bây giờ còn phải mang theo một người bị thương nặng, quả thực là hết sức khó khăn.

Diệm Nương - Hắc NhanWhere stories live. Discover now