Chương IX

8 0 0
                                    

"Không..." Khanh Tuần khẽ gầm lên một tiếng, rồi giật mình tỉnh dậy từ trong giấc mộng, ngẩn ngơ nhìn lên nóc nhà, lồng ngực phập phồng không ngớt. Đợi đến khi tâm trạng bình tĩnh trở lại, hắn mới vén chăn bước xuống giường, đi tới bên cửa sổ.

Bên ngoài cửa sổ mưa vẫn rơi, ngọn đèn trong hành lang tỏ mờ bất định, ánh sáng ảm đạm xuyên qua màn mưa chiếu thẳng tới, mang đến cho trái tim lạnh băng của hắn một tia ấm áp.

Vừa rồi hắn lại nằm mơ thấy cảnh Diệm Nương bị mình đánh một chưởng nằm gục xuống đất, máu chảy đầm đìa. Tuy sau đó được biết Diệm Nương thực ra chỉ diễn kịch, nhưng cảm giác sợ hãi tới tột cùng xuất hiện khi đó cho tới bây giờ hắn vẫn không thể nào quên, khiến hắn không cách nào yên tâm được.

Hắn rời khỏi thung lũng đó đã được ba tháng, nhưng Diệm Nương vẫn chẳng bám theo.

Suốt dọc đường đi hắn không hề có ý ẩn giấu tung tích, dựa theo kinh nghiệm của hắn, nàng đáng lẽ sớm nên xuất hiện vào ngày thứ ba sau khi hắn rời đi rồi, nhưng mãi đến tận bây giờ khi hắn đang ở trong sản nghiệp của nhà họ Khanh ở thành Nguyên Sa, nàng vẫn chưa hề xuất hiện. Ba tháng trời không thấy tung tích, đây là chuyện trước giờ chưa từng có. Rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì? Là thuật truy tung của nàng không bằng lúc trước, hay là trên đường đi nàng đã gặp phải trở ngại gì, hoặc là một chưởng đó...

Hăn không dám nghĩ tiếp nữa. Nàng không tới là tốt nhất, không phải hắn vẫn luôn hi vọng nàng sẽ biến mất khỏi cuộc đời của mình hay sao? Nghĩ tới đây, hắn chợt cảm thấy trái tim đau nhói, nếu từ nay nàng thật sự biến mất không còn bóng dáng...

Một cảm giác hụt hẫng trào dâng bao trùm lấy hắn, khiến hắn không có cách nào trốn tránh. Có lẽ vì hai người đã ở cùng nhau quá lâu đến mức hình thành thói quen, hắn quen với việc nàng thường xuyên đeo bám lấy mình. Cho nên khi nàng không còn đeo bám như trước nữa, hắn liền cảm thấy cả người không thoải mái. Đợi một thời gian nữa chắc sẽ ổn thôi, thói quen dù sao cũng có thể sửa đổi.

Nàng, không phải nàng thích mình sao? Tuy đã cố hết sức thuyết phục bản thân, nhưng Khanh Tuần vẫn không kìm được nhớ đến ánh mắt thâm tình của Diệm Nương ngày đó. Chẳng lẽ nàng đã bỏ cuộc rồi? Nhớ lại giọt nước mắt khi ấy, nhớ lại vẻ mặt như muốn buông bỏ tất cả kia, lồng ngực hắn đau nhức nhối, phải hít sâu một hơi để làm giảm bớt thứ cảm giác khiến người ta nghẹt thở trong lòng. Liệu có phải, nàng thật sự, thật sự...

"Ta nghĩ nữ nhân mà chàng thích chắc là như thế này, cho nên... chàng phải nhớ bộ dạng ta lúc này đây, đừng có quên, sau này ta sẽ không bao giờ mặc thế này nữa đâu..."

"A..." Hắn đấm mạnh một quyền lên khung cửa sổ, cặp mắt màu nâu nhạt chiếu ra những tia sáng không biết là căm hận hay phẫn nộ, hoặc cũng có thể là thứ ánh sáng ghê người khi bị tổn thương. Thì ra nàng sớm đã quyết định rời khỏi hắn, thì ra, thì ra nàng vẫn luôn đùa bỡn hắn, cho nên đến lời tạm biệt cũng chẳng cần, nàng chưa bao giờ thật lòng cả. Hắn cũng thật hồ đồ, loại nữ nhân lẳng lơ dâm đãng như thế làm sao có thể thật lòng cho được, hắn không đi ngủ mà nhớ đến nàng làm chi?

Diệm Nương - Hắc NhanWhere stories live. Discover now